Press "Enter" to skip to content

10 điều cần có để xây dựng một website bán hàng trực tuyến hiệu quả (kỳ 2)

Tiếp theo kỳ 1 của chủ đề 10 điều cần có để xây dựng website bán hàng trực tuyến

6. Icon cho hệ thống thanh toán

Các trang web thương mại điện tử bán hàng cho nhiều khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới và mỗi người thích thanh toán tiền theo cách họ thích. Hơn nữa, cũng có những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán, và đó là lý do tại sao nên xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào từ trước. Ví dụ, một vài website thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Số khác thì đòi hỏi địa chỉ thanh toán hóa đơn của khách hàng và địa chỉ giao hàng trong cùng quốc gia.

Cửa hàng trực tuyến thông thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, trả tiền khi giao hàng, Paypal, v..v  như là một hệ thống thanh toán chính của họ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang. Bạn sẽ thấy qua những ví dụ sau, chi tiết thanh toán sẽ được trình bày trên trang chủ một cách dễ nhận diện.



Play.com

 

Thomas Pink

 

7. Các liên kết đến các trang mạng xã hội

Người ta nói rằng hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Người ta có xu hướng lấy ý kiến số đông. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là nhanh nhất, là nguồn thông tin bạn cần liên quan đến mọi vấn đề.

Hơn nữa, các tài khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để tự cải thiện: các cộng đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất, hoặc tìm khách hàng mới là những người chưa quen với các cửa hàng trực tuyến. Đối với các cửa hàng trực tuyến, đây là kênh tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt nhắm đến những thành viên của Facebook và Twitter. Sau đây bạn có thể tìm thấy những ví dụ thành công của việc sử dụng mạng xã hội.

Inkefx

 

Benetton

 

8. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nếu việc mua bán trực tuyến được thực hiện cả ngày và đêm, cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết phần đông những thắc mắc trước khi mua và sau khi mua. Hơn nữa, người ta có thể online từ nơi làm việc của họ hoặc tại nhà, chính vì vậy mà mua bán- và bất kỳ yêu cầu nào kèm theo- có thể đến bất kỳ lúc nào trong ngày.

Ví dụ, dưới đây là cửa hàng trực tuyến cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp mọi lúc mọi nơi.

Wiltshire Farm Food

 

9. Bản đồ đi đến cửa hàng

Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất.

Bạn có thể  tìm thấy chức năng này ở góc phải bên trên hoặc dưới của trang. Nếu cửa hàng này có mạng lưới bán hàng rộng lớn thì sẽ tốt để tạo một hộp tìm kiếm địa điểm cửa hàng đặc biệt theo tên quốc gia, thành phố, mã vùng hoặc địa chỉ. Hãy xem xét những thanh tìm kiếm cửa hàng trên các trang thương mại điện tử này.

 

Lewis

 

10. Trustmark

Trustmark là những hình ảnh hay logo nhỏ thể hiện đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang mạng này. Một vài trustmark đến từ Network Solutions , McAgee, Verisign, BBB, TRUSTe, Geo Trust, v..v. Những chứng nhận như vậy giúp khách hàng cảm thấy an toàn và tự tin chia sẻ thông tin cá nhân của họ. Những khách truy cập đến được thuyết phục hơn để mua bán nếu họ biết rằng những chi tiết liên quan đến thanh toán thì không bị ai để ý

Cũng nên lưu ý rằng trustmark không phải là vấn đề đối với các nhãn hiệu đã có thương hiệu mạnh. Họ không cần phải đi qua các kỳ kiểm tra an toàn để xác nhận độ tin cậy của họ bởi vì họ đã có uy tín.

Ngoài trustmark, một thiết kế rõ rằng, một danh sách lựa chọn tiện lợi, mô tả chi tiết sản phẩm và ý kiến người sử dụng cũng quan trọng trong việc tạo uy tín tốt trên mạng. Hãy chú ý rằng uy tín đóng vai trò quan trọng và là điều khách hàng mong đợi khi họ phải bỏ tiền ra.

Softmart

 

Krista’s creations

 

Bonus: Những chỉ dẫn thực hiện

Mục chỉ dẫn thực hiện “how-to” thì không bắt buộc. Tuy nhiên nó là cách để thu hút khách quan tâm mua món đồ mà họ có thể chưa biết. Đối với khách hàng thường mua sắm, như tủ lạnh hoặc LCD TV mới, họ thích những chỉ dẫn hoặc ít nhất là xem qua những tính năng trước khi mua. Thanh công cụ này thì không phổ biến, là nơi thường giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc mua bán.

 

Blue Nile

Kết luận

Hy vọng rằng những mẹo ở trên sẽ giúp cho những website trực tuyến của bạn trở thành trang web hoàn hảo trong mắt khách hàng tiềm năng. Bằng tất cả thời gian, sức lực và tài chính để đánh dấu sự tồn tại của bạn, những đề xuất nhỏ này thực ra có thể giúp ích hoặc không giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn có ý kiến khác hữu ích hơn, xin hãy chia sẻ trong phần đóng góp cùng tôi.

Xem thêm Kỳ 1 tại đây

Nguồn: rgb