Press "Enter" to skip to content

5 cách để freelancer uy tín xây dựng lòng tin với khách hàng

Các freelancer khi mới bắt đầu làm việc thường không được tín nhiệm do khách hàng thường cảnh giác với những người mới. Xây dựng sự tín nhiệm và lòng tin càng sớm càng tốt là điều rất quan trọng để đảm bảo sự tăng trưởng của số lượng khách hàng và công việc kinh doanh có lợi nhuận.

Jamine Lawrence đã đưa ra 5 mẹo giúp các freelancer tao dựng lòng tin với khách hàng một cách dễ dàng.

Tạo dựng hình ảnh "phóng đại"

Tạo một ấn tượng về quy mô có thể giúp những freelancer và những doanh nghiệp nhỏ xây dựng được lòng tin – tuy nhiên những doanh nghiệp chưa được xác thực rõ ràng là một lựa chọn rủi ro. Việc xây dựng hình ảnh lớn hơn những gì bạn có cũng mang lại nhiều lợi ích khác. Việc nhờ một ai khác, thậm chí là một thành viên trong gia đình có thể thu hồi những khoản thanh toán từ khách hàng có thể giúp bạn bảo vệ được mối quan hệ cá nhân với khách hàng trong khi phải căng thẳng đối phó với những vấn đề tài chính. Điều này cũng giúp duy trì những hợp đồng và hy vọng giúp đảm bảo việc kinh doanh xa hơn trong tương lai.

Cung cấp dịch vụ cá nhân và chuyên nghiệp

Điều thú vị của các freelancer là có thể cá nhân hóa mối quan hệ với khách hàng – không có sự quan liêu, chia đảng phái như bạn thường thấy trong các công ty lớn. Điều này có nghĩa là bạn có thể cung cấp dịch vụ cá nhân và chuyên nghiệp ở tất cả các thời điểm mà nhiều khách hàng cảm thấy có giá trị. Trong kinh doanh, việc tìm ra những đối tác mà bạn tin cậy rất khó, vì vậy một mối quan hệ cá nhân với một freelancer uy tín mang đến những dịch vụ đáng đồng tiền và sự toàn vẹn cao trong công việc có thể đáng giá như cân nặng của vàng.

Đừng ngại yêu cầu khách hàng giới thiệu bạn cho người khác

Sự chứng nhận và những sự giới thiệu có thể là huyết mạch của các freelancer – những doanh nghiệp chưa được chứng minh cần phải nhanh chóng xây dựng sự tín nhiệm nếu họ muốn sống sót. Đừng ngại đề nghị khách hàng giới thiệu bạn với người khác, vừa bằng cách kế về bạn với bạn bè, đồng nghiệp của họ, vừa cung cấp cho bạn những đánh giá tốt của họ để bạn có thể sử dụng trên website và những tài liệu quảng cáo. Hầu hết những khách hàng đều hiểu sự khó khăn trong việc cạnh tranh, chắc chắn họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn, đặc biệt nếu họ hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp.

Quản lý việc kinh doanh có đạo đức

Đạo đức đang trở thành quy chuẩn một cách nhanh chóng – những doanh nghiệp không thể chứng minh được họ được xây dựng trên những giá trị bền vững – giá trị có thể nhanh chóng nhận ra. Những danh sách khách hàng và công việc ngày càng nhỏ hơn vì mọi người ngày càng yêu cầu nhiều hơn từ những liên kết kinh doanh của mình. Những freelancer uy tín khác nhau quan niệm về đạo đức theo cách khác nhau; một định nghĩa rộng có thể bao gồm quyên góp một phần lợi nhuận cho từ thiện, dịch vụ chất lượng tốt ở một mức giá hợp lý. Đừng chỉ quảng cáo rằng bạn có đạo đức – hãy chứng minh nó từ trong mọi việc bạn làm.

Đưa ra những điều khoản về tài chính bảo vệ khách hàng

 

Những bất an về việc làm việc với những doanh nghiệp không rõ ràng luôn xuất phát từ một nỗi sợ đặc biệt – mất tiền. Nếu bạn có thể áp dụng các biện pháp để bảo vệ tiền của khách hàng của mình thì sẽ ít bị rủi ro hơn trong việc sử dụng dịch vụ của bạn và do đó ít trở ngại phải vượt qua hơn trước khi bạn kí kết hợp đồng với khách hàng. Một số freelancer uy tín cho phép khách hàng thanh toán khi nhận hàng, hoặc thanh toán trước một nửa và khoản còn lại trả lúc giao hàng. Hoặc một số khác sử dụng chức năng "Đặt cọc" trên trang web Freelance như FreelancerViet.vn. Có rất nhiều sự lựa chọn – bạn có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng để xem họ thích cách nào hơn nhé!