Press "Enter" to skip to content

5 xu hướng SEO cho năm 2016

1. SEO cho phiên bản web trên mobile tiếp tục đóng vai trò quan trọng

SEO mobile đã từng bước cho thấy vai trò quan trọng của mình, đặc biệt là từ khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của hãng. Các thống kê gần đây cho thấy, người dùng có xu hướng sử dụng các thiết bị mobileđể vào mạng, mua sắm trực tuyến, giải trí… nhiều hơn so với sử dụng máy tính để bàn.
Đó là lý do tại sao mà việc tối ưu hóa website cho các thiết bị mobile lại được ưu tiên đến vậy. Google đã nhấn mạnh tầm quan trọng này bằng cách cung cấp công cụ cho phép người dùng kiểm tra xem liệu trang web của mình có thân thiện với các thiết bị mobile hay không.

SEO 2016.1

2. Tìm kiếm bằng giọng nói và dữ liệu có cấu trúc

Khi mà người dùng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông qua các thiết bị mobile thì tầm quan trọng của tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng. Vì các thiết bị mobile khá nhỏ nên việc gõ bàn phím dể tìm kiếm thực sự là rắc rối và gây mất thời gian.

SEO giọng nói

Điều này đã mang đến những thay đổi tinh tế (nhưng chưa sâu sắc) trong cách thức mà những công cụ tìm kiếm hoạt động. Dữ liệu có cấu trúc đang ngày càng phát triển quan trọng bởi vì Google và các công cụ tìm kiếm khác đang cố gắng để có thể trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dùng một cách thông minh nhất bằng cách nắm bắt được những nội dung mà người dùng đã truy cập.
Điều này có tác động quan trọng đối với lĩnh vực SEO và việc chúng ta đó là bổ sung dữ liệu có cấu trúc vào trang web của mình.

3. Local SEO sẽ lên ngôi

Local SEO được hiểu như là một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trang web theo những từ khóa liên quan tới một địa phương hay vùng lãnh thổ nào đó. Local SEO có một vai trò quan trọng trong vài năm trở lại đây và đến năm 2016, tầm quan trọng của Local SEO còn được nâng lên nữa.

SEO local


Một vài thủ thuật Local SEO mà bạn cần chú ý như: tạo hồ sơ Google Map thật chuẩn (bao gồm tên công ty, điện thoại, trang web, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ); nhúng bản đồ vào trong trang web, tạo Google+ Page cho địa điểm, thêm mã vùng địa phương ở trước số điện thoại, viết địa chỉ của công ty ở chân trang web…

4. SEO và tiếp thị kỹ thuật số sẽ hòa quyện vào nhau

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng cách mà chúng ta mô tả về SEO đã có sự thay đổi trong những năm trở lại đây. SEO thường được đánh đồng với tiếp thị nội dung. Vì Google đang nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho người dùng những nội dung chất lượng nhất, được quan tâm nhất nên nội dung nào càng được chia sẻ thì có thứ hạng càng cao.

SEO

Đồng thời, một chiến dịch SEO tốt cần phải kết hợp các yếu tố phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng được các liên kết hữu cơ và hưởng lợi trực tiếp từ những lượt + của Google.

5. SEO trên Bing sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh

Binh của Microsot từ lâu đã được coi là một đối thủ đáng chú ý của Google. Ở thời điểm này, một số động thái của Microsot cho thấy rằng Bing sẽ được phát triển như một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và phổ biến.

SEO2

Theo Lifehack