Để chắc chắn càng nhiều fan càng tốt thấy post Facebook của bạn, thời điểm là rất quan trọng. Sau đây là một số mẹo dành cho người quản lý page, các freelancerViet tham khảo nhé:
Bạn post bài lên Facebook và nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận, thích. Điều này thật tuyệt vời và bạn hào hứng tiếp tục tung ra một bài khác. Nhưng đôi khi, bạn đăng quá sớm, không đợi cho tới khi post trước đó không còn tương tác nữa. Và thế là bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tương tác sâu hơn với khách hàng.
95% các hoạt động trên nền tảng social xảy ra trên feed, theo PageLever, một nền tảng phân tích Facebook cung cấp dữ liệu thời gian thực, lên lịch post và công cụ quản lý page. Như vậy có nghĩa là khi một doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng social media – sử dụng Facebook, Twitter, Instagram.. để marketing và quảng cáo – feed là nơi cần chú ý nhất.
Brendan Irvine-Broque, giám đốc mảng marketing tại PageLever, đã chỉ ra một số mẹo làm tăng hiệu quả đăng bài nhất:
(1) Tương tác ảnh hưởng tới organic reach (lượng người nhìn thấy post tự nhiên)
Thời gian đăng bài là cực kỳ quan trọng để có tương tác tốt. Khi post được đăng, thoạt tiên mới chỉ có một lượng nhỏ người dùng thấy được. Nếu ít người phản hồi với post này, Facebook sẽ hiển thị nó tới ít người hơn và ngược lại. Quả là thành công sản sinh ra thành công.
(2) Phần lớn organic reach mà post nhận được trong vòng một tiếng sau khi được đăng lên:
Điều này có nghĩa thời điểm đăng bài là rất quan trọng – nếu thứ gì đó xuất hiện vào lúc người dùng đang bị phân tán bởi thứ khác, nó sẽ khó tiếp cận với nhiều người hơn.
Bạn phải biết rõ khi nào thì fan tương tác với nội dung của bạn nhiều nhất. (Đây là tổng hợp chung về tối ưu hóa thời điểm post bài; một phương pháp khác là sử dụng một công cụ phân tích thói quen của fan.)
(3) Thời điểm đăng bài thường mang hiệu ứng ngược
Facebook rất bận rộn vào các ngày trong tuần. Ai cũng đi học hoặc đi làm, đọc nhiều rồi chia sẻ tin tức, và hàng tấn Facebook page đăng tin tức hàng loạt và những người quản lý page cũng đang làm việc. Những hãy nghĩ về việc bạn sử dụng Facebook như thế nào. Nếu bạn giống những người khác thì đêm sẽ khoảng thời gian thường xuyên bạn lên Facebook.
Đối với nhiều công ty, thời điểm tốt nhất để đăng bài không hẳn nằm giữa ngày. Hãy thử vào các buổi tối trong tuần và dịp cuối tuần, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn.
(4) Đừng post bài khi bài trước đó ngừng tương tác
Nếu bạn làm như vậy, post mới có thể sẽ hiển thị tới ít người hơn. Thật không may, Facebook không báo cho người quản lý page khi nào post không còn hiển thị tới fan nữa. Những có những công cụ như PageLever Now cung cấp phân tích và đánh giá trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi post bài.
(5) Hãy nghĩ như một người dùng, chứ không phải là marketer
Hãy nghĩ về loại nội dung bạn muốn post. Liệu nó có ngắn và đi thẳng vào chủ đề không? Nếu có, nó sẽ là thứ bạn muốn mọi người đọc vào ban ngày, khi họ đang bận rộn nhưng vẫn sẵn lòng bỏ ra chút thời gian để thích, bình luận hay chia sẻ.
Nếu post của bạn cần nhiều chú ý hơn, như một video dài 3 phút, hãy để dành nó vào thời điểm muộn hơn trong ngày, hoặc vào chiều thứ 6 hay cuối tuần khi mọi người có nhiều thời gian rảnh hơn.
(6) Thực hiện, đo lường và rút kinh nghiệm từ những kết quả cụ thể
Mỗi brand, page và mỗi người dùng đều khác nhau. Việc tối ưu hóa thực tế đến từ việc rút kinh nghiệm rằng điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp. Nếu bạn không có số liệu, thực sự là đừng bao giờ tốn thời gian và công sức vào việc ngồi đoán mò.
Theo Gik/Inc