Press "Enter" to skip to content

6 xu hướng thiết kế đồ họa nổi bật năm 2015

Cùng nhìn lại một năm sắp qua với những sự kiện thiết kế đáng nhớ nhất! Danh sách tổng hợp về xu hướng đồ họa đã xuất hiện hoặc trở nên phổ biến trong năm 2015, và chắc rằng, không khó để tìm thấy xu hướng thiết kế mà bạn đã sử dụng cho dự án của mình trong năm nay!

1. Thiết kế phẳng (Flat Design)

Thiết kế Phẳng (Flat Design) tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường thiết kế sáng tạo 2015. Xu hướng tối giản này đoạn tuyệt với các hiệu ứng bóng đổ hoặc gradient kiểu skeuomorphic ; đem lại một cái nhìn đơn giản, sạch sẽ nhưng luôn mới mẻ. Thiết kế phẳng nhấn mạnh chức năng và tính dễ sử dụng hơn vẻ bề ngoài, cũng là một thiết kế nhiều màu sắc hơn và sắc nét hơn. Designs.vn tin rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục một chặng đường dài qua năm 2016 sắp tới.

2. Siêu hình học (Super-Geometric/Low Poly) 

Low Poly (hay còn gọi là Polygon)  trở thành xu hướng thiết kế được yêu thích thời gian trở lại đây , như một sự mở rộng tự nhiên của thiết kế phẳng. Thiết kế low poly sử dụng các đa giác đầy màu sắc  đặc biệt mới lạ với bề mặt sắc nét qua thiết kế dạng hình học đơn giản.

design 2

3. Cổ điển (Retro & Vintage)

Có câu nói rằng: “một xu hướng thiết kế luôn sẵn sàng trở lại ngay bây giờ hoặc sau này”. Đã đến lúc chúng ta hoàn niệm loại những gì đã từng xuất hiện trong quá khứ, bằng các thiết kế đồ họa hoài cổ những năm 70 và 80 khiêm tốn mà hoàn toàn phù hợp với các hương vị của sự đơn giản hiện đại.

design3

4. Thiết kế chữ viết tay (Handwritten Typography)

Đặc điểm của kiểu chữ viết tay là không rõ ràng, không đều đặn, không có kích thước và khối lượng nhất định. Thiết kế chữ viết tay (Handwritten Typography) ngày nay được ưa chuộng hơn bao giờ hết, vào một thời đại phương tiện truyền thông xã hội tương tác nhanh đến chóng mặt, nơi mà ngôn ngữ cũng cần “cá nhân hoá”. Chúng ta tìm thấy chữ viết tay hầu như ở khắp mọi nơi: từ trên những bìa sách, trải dài trong các bao bì giấy ở siêu thị đến những trang web luôn truy cập hàng ngày….

 

design

5. Interactive Infographic

Infographic nhằm mục đích đơn giản hóa thông tin vào một hình thức đồ họa đẹp mắt và dễ hiểu hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Năm 2015 đánh dấu sự xuất hiện hàng loạt các thiết kế Infographic sáng tạo; đây là kênh tương tác hiệu quả giữa nhà thiết kế và người sử dụng.

design 4

6. Parallax Scrolling Website

Parallax vẫn rất hot trong năm 2015 này. Đây là một trong những giải pháp tuyệt vời nhất để mời gọi khách tham quan khám phá toàn bộ ngôi nhà của bạn chỉ bằng một thao tác rất đơn giản: cuộn trang. Mấu chốt nằm ở chỗ, kĩ thuật Parallax Scrolling giúp các lớp background có thể di chuyển trên màn hình với tốc độ khác nhau, tùy thuộc khi người dùng cuốn trang lên hay xuống, cung cấp các hiệu ứng thị giác độc đáo đồng thời đem đến cho người truy cập những trải nghiệm thú vị về sự chuyển động và độ sâu. Parallax Scrolling Website hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế web vào năm tới. 

Nguồn: sonbrand.net