Press "Enter" to skip to content

Freelancer làm thêm vào cuối tuần – tại sao không?

Đối với nhiều Freelancer, làm việc vào ngày cuối tuần có lẽ là không thể tránh khỏi. “Trong nhiều năm qua, tôi đã cố gắng để giữ cho ngày cuối tuần của tôi đúng theo ý nghĩa của nó, nhưng gần đây, tôi đã ôm lấy mọi việc và làm việc quần quật để kiếm tiền”. Một phụ nữ trẻ không giấu được nỗi buồn khi tâm sự về nghề Freelance.

Khi quan sát cuộc sống của nhiều người, không khó để nhận thấy có một bi kịch phổ biến là họ kiếm được nhiều tiền nhưng không có thời gian cho gia đình.

Bạn có thể có một công việc lương cao nhưng mỗi năm chỉ về thăm nhà được vài lần.

Bạn có buồn khi ngay cả một ít thời gian ít ỏi vào mỗi cuối tuần để đi chơi cùng vợ con lại hoàn toàn không có?

Tệ hơn, những lúc người chúng ta yêu thương nhất gặp khó khăn về tinh thần, sức khỏe chúng ta cũng không thể ở bên cạnh họ vì lý do công việc.

Chúng ta có cần thiết phải đánh đổi thời gian quý báu đó chỉ vì công việc và tiền bạc?


Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến phản biện rằng làm thêm vào cuối tuần hoàn toàn có thể nếu như:

Công việc bạn làm trong tuần quá ít….

Rõ ràng, không có gì sai nếu Freelancer làm việc vào cuối tuần. Nếu bạn thấy việc bạn đang làm không quá khó và chiếm nhiều thời gian của bạn – Hãy bắt tay vào làm ngay nhé, vì nó không phải là một điều xấu. Điều quan trọng là bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống hay không. Đừng để công việc “quản lý” bạn.

“Tôi chưa bao giờ làm đủ bốn mươi giờ một tuần trong năm ngày đầu. Hầu hết trong thời gian đó, tôi sẽ tham gia một lớp học hoặc hội thảo có ích cho nghề Freelance, bên cạnh đó, tôi sẽ làm việc nếu có dự án. Vì vậy, một công việc vào cuối tuần là cần thiết – vì nó đáp ứng mục tiêu của tôi. Đó là cách tôi áp dụng những thứ tôi đã học được trong tuần” – Một Freelancer Việt chia sẻ lí do làm thêm vào cuối tuần của mình

Khi làm việc đồng nghĩa với đam mê…

Theo đuổi nghề Freelance – nghĩa là bạn đã từ bỏ công việc đang làm để theo đuổi sự tự do và niềm yêu thích, đam mê của mình. Vừa được làm điều mình thích, vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vậy có lí do gì ngăn cản bạn đến với đam mê vào ngày cuối tuần nhỉ?

Và câu hỏi nan giải: Làm thế nào để cân bằng công việc và thời gian quý báu bên người thân?

Giữa gia đình và công việc – bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cả hai.

Bạn có biết ưu điểm lớn nhất của nghề Freelance là gì không? Bạn có thể ở bên cạnh người thân của mình bất cứ khi nào họ cần. Tuy nhiên, bạn cần biết quản lý thời gian, và chắc chắn rằng không bị ảnh hưởng đến công việc.

 “Là một freelancer, tôi cho mình quyền chủ động lựa chọn và sắp xếp các hoạt động cho cá nhân một cách tốt nhất và linh hoạt nhất” – Cô nàng Deginer tự hào chia sẻ.

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, chúng ta cần thời gian để “refresh” và nâng cấp bản thân. Đừng “bóc lột” bản thân cho công việc nặng nhọc – bạn hoàn toàn có thể làm những việc ít tốn thời gian hơn và tham gia những hoạt động như thể thao, mua sắm, du lịch cùng gia đình.

Làm freelancer không có nghĩa là bạn sẽ ôm lấy mọi việc và làm việc quần quật để kiếm tiền. Bạn có thể lựa chọn cách làm đó nếu bạn muốn. Và thậm chí, nếu bạn thích dành mọi thời gian làm việc trên các dự án tự do, lời khuyên ở đây là:bạn phải cảm thoải mái với những gì bạn đang làm. Nếu bạn không muốn dành ngày thứ bảy và chủ nhật quý giá của mình cho máy tính, hãy đứng dậy – thế giới ngoài kia là của bạn.

Trong buổi thảo luận, hầu hết Freelancer Việt nói rằng “chúng ta không nên” làm việc vào cuối tuần – hơn là: chúng ta thực sự “không làm việc” vào cuối tuần. Theo bạn, là một Freelancer, bạn có ủng hộ việc làm thêm vào ngày cuối tuần?