Press "Enter" to skip to content

70 CÁCH ĐỂ SÁNG TẠO TẠI VĂN PHÒNG

Sáng tạo của mỗi người là vô tận nếu chúng ta biết cách khai thác và tìm ra nó. Thử thực hiện 70 cách sau, bạn sẽ bất ngờ đấy

  1. Tham khảo ý kiến của người thường có nhiều ý tưởng mới trong team bạn
  2. Brainstorm với đồng nghiệp.
  3. Mời khách hàng tham gia vào một buổi brainstorm ý tưởng.
  4. Tin vào bản năng của bạn nhiều hơn.
  5. Cống hiến hết mình vào một dự án mà bạn thích.
  6. Tự hỏi bản thân cách giải quyết đơn giản nhất cho vấn đề của bạn lúc này là gì.
  7. Ghi nhận nhanh phản hồi của người mà bạn tin tưởng nhất.
  8. Nói chuyện, thăm khách hàng thường xuyên hơn.
  9. Tham khảo gương thành công của đồng nghiệp và áp dụng cách của họ.
  10. Họp ngắn lại.
  11. Tìm một cách khác để giải quyết các vấn đề mà bạn hay gặp.
  12. Mở nhạc trong văn phòng.
  13. Tập thể dục trong giờ nghỉ trưa.
  14. Mở radio vào một thời điểm ngẫu nhiên trong ngày và lắng nghe.
  15. Tưởng thưởng bản thân cho những thành tựu dù là rất nhỏ.
  16. Ra khỏi văn phòng thường xuyên hơn.
  17. Tự đặt một deadline vô lý cho bản thân.
  18. Ngủ trưa.
  19. Trong vòng 5 phút hãy nghĩ ra nhiều ý tưởng nhất có thể.
  20. Làm việc trong quán cafe
  21. Trang trí lại bàn làm việc của bạn.
  22. Brainstorm ý tưởng cho vấn đề của bộ phận khác.
  23. Ghi tất cả những ý tưởng hay sáng kiến của bạn vào một cuốn sổ.
  24. Trang trí góc làm việc bằng những câu nói, trích dẫn hay hình ảnh mà bạn thích.
  25. Dành thời gian cho dự án quan trọng mỗi ngày, dù chỉ là 5 phút.
  26. Không đọc email vào chiều thứ 6.
  27. Dùng các phương pháp kích thích suy nghĩ sáng tạo.
  28. Treo nhiều hình ảnh mà bạn thích trên bàn làm việc.
  29. Hối thúc bản thân làm một việc gì đó cấp bách như thể bạn đã trễ deadline.
  30. Cùng team bạn làm việc tại một nơi nào đó không phải trong văn phòng.
  31. Mời sếp hoặc đồng nghiệp tham gia vào dự án yêu thích của bạn.
  32. Ăn trưa cùng team bạn nhiều hơn.
  33. Mỗi ngày ăn trưa với một người khác nhau.
  34. Mời một người từ team khác điều khiển một buổi brainstorm của team bạn.
  35. Đi làm thật sớm, sớm hơn tất cả mọi người
  36. Biến phòng họp thành một phòng chơi nhạc.
  37. Chọn cách khác thường để giải quyết vấn đề bình thường.
  38. Nói chuyện với người thông minh nhất trong công ty.
  39. Tưởng tượng rằng bạn đã biết câu trả lời. Câu trả lời đó có thể là gì?
  40. Thỉnh thoảng hãy hỏi những câu hỏi ngờ nghệch.
  41. Luôn nghĩ ra 3 giải pháp cho mọi vấn đề của bạn.
  42. Dùng phép so sánh và ẩn dụ khi mô tả ý tưởng của bạn với người khác.
  43. Hỏi 3 người về cách họ triển khai ý tưởng.
  44. Đi dạo mỗi khi bí ý tưởng.
  45. Vừa đi bộ vừa brainstorm về bất cứ chủ đề gì.
  46. Nhớ lại giấc mơ mà bạn mơ hôm qua.
  47. Làm một chuyện khác thường vào một ngày bình thường.
  48. Đọc bất kỳ cuốn sách nào bạn nhìn thấy khi bạn không có gì để làm.
  49. Cài đặt thời gian cho hoạt động lên ý tưởng sáng tạo trong ngày.
  50. Tắm vào giữa ngày.
  51. Nhớ lại khoảng thời gian mà bạn đã từng rất sáng tạo.
  52. Tự sáng tác một câu chuyện về tương lai của bạn.
  53. Khi mới ngủ dậy, viết ngay những gì trong đầu bạn vào giấy.
  54. Thử nghiệm nhiều hơn.
  55. Hỏi bản thân “Điều tệ hại nhất gì sẽ xảy ra nếu bạn thất bại?”
  56. Thực hiện ngay ý tưởng của bạn, dù cho chúng chưa sẵn sàng.
  57. Kể về thử thách khó khăn nhất của bạn cho một đứa trẻ
  58. Nghĩ đến một mục tiêu ý nghĩa truyền cảm hứng cho bạn.
  59. Cười nhiều hơn, lo lắng ít lại. Nghỉ giải lao nhiều hơn.
  60. Thử chơi các môn thể thao mạo hiểm (lướt ván, leo đá, nhảy bungee…)
  61. Không ngần ngại xin sự trợ giúp của người khác.
  62. Luôn nghĩ rằng: Mọi thứ đều có thể làm được.
  63. Tìm một người cố vấn cho bản thân.
  64. Tổng kết cuối ngày các thành tựu trong ngày của bạn.
  65. Tạo ra một ống heo đựng các ý tưởng và chăm “heo” mỗi ngày.
  66. Không xem hay đọc tin tức suốt 24 giờ.
  67. Vẽ lại ý tưởng của bạn.
  68. Suy nghĩ về những dự án hay thách thức của bạn trước khi ngủ.
  69. Chia nhỏ ý tưởng thành nhiều phần và suy nghĩ sâu hơn từng phần đó.
  70. In danh sách này ra và đọc nó mỗi ngày.

Nguồn: Career