Press "Enter" to skip to content

5 dự báo xu hướng marketing online 2013

 

1.      Tập trung vào chi tiết (Micro-Targeting) :

Trong năm 2013 marketing trực tuyến sẽ tập trung vào từng nhóm nhỏ khách hàng với mục tiêu vi mô là xu hướng chủ đạo, có nghĩa là trọng tâm của online marketing sẽ rơi vào truyền thông xã hội, tìm kiếm địa phương và thiết bị công nghệ cao- tất cả nhằm mục đích đưa thông điệp/ giao dịch tới đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Hãy thử tưởng tượng một khách hàng tiềm năng nhận được một quảng cáo về sản phẩm mới của bạn khi họ chỉ cách cửa hàng của bạn 500m hoặc nhận được tin nhắn chi tiết về những lựa chọn tốt nhất khi họ đang lựa chọn ngay trong cửa hàng của bạn? Trong năm 2013, cá nhân hóa sẽ được lên ngôi.

2.      Video:

Không nghi ngờ gì nữa, quảng cáo video trực tuyến sẽ thống trị năm 2013. Suốt 12 tháng qua. Lượng quảng cáo bằng video online đã tăng vọt, với xu hướng được dự báo sẽ tiếp tục vào năm 2013. Với sự phát triển không ngừng của thị trường Smartphone, tablet, laptop, PC,  khả năng truy cập là vô hạn với xu hướng quảng cáo tập trung vào video marketing. Thêm vào đó nó hoàn toàn hiệu quả nếu so sánh với quảng cáo TV truyền thống. Đơn giản là quảng cáo bằng video trực tuyến sẽ là một xu hướng marketer không thể phủ nhận trong năm 2013.

alt

3.      Nội dung và phạm vi:

Giống như là mục tiêu nhỏ, nội dung và phạm vi sẽ trở thành mối quan tâm hàng đầu khi làm online marketing vào năm tới. Nhờ vào việc cập nhật SEO năm nay,  tạo ra những nội dung online hấp dẫn đang trở thành chủ đề nóng hơn bao giờ hết, tuy nhiên chỉ nội dung hay là chưa đủ, bạn còn cần phải cá nhân hóa nó để hướng tới những khán giả cụ thể và đưa thông điệp rộng rãi tới những khách hàng phù hợp. Nhìn chung đó chính là quá trình xây dựng và quản lí cộng đồng trực tuyến và đưa ra thông điệp thương hiệu chính xác tại cộng đồng đó.

4. Kết hợp giữa online và offline :

Năm 2013 được nhiều chuyên gia dự doán rằng làn sóng chuyển đổi giữa các kênh online sang offline sẽ phát triển mạnh mẽ. Từ chuyển hóa những thông điệp Twitter lên những bảng hiệu công cộng đến hiển thị bảng Pinterest trên những màn hình hiển thị trong cửa hàng trong vòng 12 tháng qua, chúng ta có thể trông đợi một sự kết hợp rộng rãi hơn giữa những kênh quảng cáo online và offline.

5.      Thông tin hữu dụng:  

Trong năm 2013 dữ liệu khổng lồ trở nên rất quan trọng khi chúng thâm nhập vào online marketing vì vậy sẽ có một làn sóng mới tập trung vào số liệu và những kiến thức khả dụng- bạn sẽ cần biết càng nhiều những khía cạnh của khách hàng càng tốt, không chỉ khi họ đang truy cập vào website của bạn. Từ những dữ liệu mạng xã hội tới những phản hồi về sản phẩm và dịch vụ, bạn cần quản lí và nắm rõ những dữ liệu chưa được sắp xếp đó và thực sự làm chúng có ý nghĩa để có cách khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

 Theo Gik/ bubble-jobs.co.uk