Quan điểm của tôi: Trong khi có khá nhiều tranh luận xung quanh cách tốt nhất để di động hóa một trang web, chúng ta vẫn phải làm hết sức để tối ưu hóa trang web trên di động. Người dùng đang đối mặt với sự mệt mỏi khi sử dụng ứng dụng di động trên điện thoại, với việc sử dụng trung bình chỉ 11 trong tổng số 70 ứng dụng mà họ sở hữu. Chúng ta có thể kết luận rằng kinh doanh ứng dụng không nên chỉ bao gồm di động mà cũng có thể mở rộng được cả trên máy tính được nữa.
2, Các công ty nên xây dựng các phân tích và biến chúng thành động lực trong marketing
Là một phần của quá trình lên kế hoạch, một công ty cần phải xác định dạng thông tin thu thập và hiểu thấu về các dạng thông tin đó. Ví dụ, số lượng sự ngạc nhiên, lượng view của một quảng cáo cụ thể có là thông số hữu dụng không? Về nội dung thì sao? Người dùng thương xuyên là nam hay nữ? Có phải là người dùng trung thành không? Người dùng có thể dùng tạp chí nào để quét mã QR? Ở đâu? Khi nào? Có thể thấy rằng, có một khoảng rộng về thông tin mà doanh nghiệp có thể sử dụng nhằm tạo ra chiến lược marketing thu hút được khách hàng tiềm năng.
Quan điểm của tôi: Hiện tại, chúng ta đang sở hữu những công cụ có khả năng lưu trữ và xử lý khối lượng thông tin khổng lồ. Công nghệ di động cho phép liên kết con người với hành động và tập trung một lượng thông tin cực kì lớn về người ấy nhằm phục vụ cho dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp. Ở mức thấp nhất, thông tin có thể chỉ là chiến lược tiếp thị phù hợp. Tuy nhiên, nếu không có đủ thông tin, bạn sẽ mất cơ hội xây dựng một chiến lược marketing hữu ích và sáng suốt.
3, Các đại lý có cửa hiệu nên chú ý tới mobile marketing
Với các đại lý có mặt bằng kinh doanh, sẽ rất cần thiết nếu họ chú ý đến việc giao tiếp với khách hàng có mặt trong cửa hàng của mình. Người dùng có thể đăng nhập trong của hàng và nhận coupons thông qua di động bằng một ứng dụng hoặc tin nhắn. Người bán hàng ở đại lý có thể cung cấp thông tin bổ sung về sản phẩm qua mã QR hoặc quyết định người mua nên chọn mặt hàng nào bằng vệc đưa ra các lời khuyên dựa vào sở thích mua hàng của họ. lấy ví dụ một người phụ nũa quét mã vạch của một chiếc váy, ứng dụng di động của cô ấy sẽ đưa ra lời khuyên về đôi giày phù hợp với chiếc váy,…Chúng ta còn có thể mở rộng ứng dụng với việc thanh toán và giao hàng từ kho, công việc vốn được nhiều khách hàng quan tâm bởi không nhiều người muốn mang theo lượng hàng hóa cồng kềnh khi đi mua sắm.
Quan điểm của tôi: Di động tạo ra những trải nghiệm tới tất cả mọi người và thu hút dư luận tới của hàng của bạn. Nếu bạn đáp ứng được yêu cầ của người mua, cửa hàng của bạn sẽ có doanh thu, nếu không, những đại lý online sẽ dành chiến thắng.
4. Đừng coi marketing trên nền tảng di động là quảng cáo trên di động.
Trở lại quan điểm trước đó về giao tiếp với khách hàng, ông Khan nói “Quảng cáo và marketing trên di động là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt. Mobile marketing là một trải nghiệm nhiều chiều.” Mobile marketing là sự tương tác toàn diện với khách hàng.
Quan điểm của tôi: Không thể không đồng ý.
FreelancerViet Sưu tầm/ Gik/ Forbes.com