Những thách thức về phía đối tác khi thực hiện tính toán hiệu suất SEO.
- Các công ty lớn thường thực dụng và áp dụng phương pháp tính công bằng câu hỏi “Gần đây anh đã làm được cái gì?” trong khi đó lợi ích của “search” lại mang xu hướng dài hạn, bản thân nó là thế.
- Không lưu trữ giá trị hiệu suất tìm kiếm những năm trước đó.
- Phân tích và theo dõi yếu kém
- Chỉ dẫn việc điều khiển ngân sách dành cho SEO
- Quan điểm cố hữu của việc tự tìm kiếm là phải có các giá trị nhìn thấy được. Lượng tìm kiếm tự nhiên có thể có nhưng quan trọng là phải làm sao nắm giữ được chúng thường xuyên hơn. Hãy coi chi phí bình quân dành cho SEO là chi phí thực tế cần bỏ ra để đóng góp vào việc tạo ra lợi nhuận.
Bốn chìa khóa để có thể hiểu rõ giá trị các thông số trong SEO mang lại:
- Giá trị của từ khóa mang lại trên website được tối ưu hóa. [ở đây chúng ta có thể tính theo ROI của từ khóa mang lại hoặc tỉ lệ thoát, ví dụ dễ hiểu nhất là lưu lượng tìm kiếm đến các site sản phẩm -> giỏ hàng -> checkout (finish hoặc exit)]
- Giá trị truyền thông của các lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. [ở đây chúng ta có thể hiểu ví dụ từ 1 cụm tìm kiếm tự nhiên đến website(có thể sản phẩm hay bài viết) và nó được lan truyền đi tiếp bao nhiêu lần, thường chúng ta hay dùng từ "share lên các mạng xã hội"]
- Giá trị của hình thức website [có thể hiểu lưu lượng tìm kiếm tự nhiên sẽ khác nhau hoàn toàn nếu cùng một cụm từ khóa nhưng site được click là blog hay website thương mại điện tử]
- Giá trị công sức bỏ ra của doanh nghiệp làm SEO.
Những câu hỏi chủ yếu khi bắt đầu làm SEO đối với một doanh nghiệp:
- Bạn có thể đầu tư bao nhiêu cho SEO ? [công sức nếu tự làm và tiền bạc nếu đi thuê]
- Giá trị ROI website trước và sau khi SEO sẽ như thế nào ?
- Làm cách nào để đo lường rõ ràng số lượng traffic đổ về site ?
- Nếu không làm SEO thì doanh nghiệp bạn có mất đi nhiều khách hàng tiềm năng hay không ?
Tính toán giá trị của SEO mang lại:
- Tìm các thông kê về lưu lượng tăng giảm trong việc tìm kiếm tự nhiên
- Sử dụng Adwords ta có thể tính toán được trung bình CPC mỗi từ khóa mang lại sẽ cho giá trị bao nhiêu [TCS sẽ trình bày trong một bài sắp tới]
- Tiếp theo là Todd Friesen ,Giám đốc mảng SEO của Performics, người sẽ nói về việc kết hợp giữa SEM và SEO, báo cáo ảnh hưởng của sự chú ý đến tác động của SEO.
Lợi ích của việc kết hợp giữa SEO và chiến lược sử dụng PPC.
- Đẩy tỉ lệ thanh toán và giảm tần số truy cập vào website của đối thủ cạnh tranh
- Cơ hội tuyệt vời để tăng tổng doanh thu
- Tần suất xuất hiện thương hiệu của cả hai công cụ tăng mạnh.
- Sử dụng cả hai chiến thuật một cách đồng thời sẽ bổ trợ cho nhau mang lại kết quả tuyệt hơn hẳn so với sử dụng đơn lẻ từng chiến thuật. Vấn đề lớn cần quan tâm là đừng nhìn miệng giếng mà đánh giá bầu trời, nếu không bạn chỉ là chú ếch con trong nghề SEO mà thôi. nguồn: sưu tầm