Press "Enter" to skip to content

Cách thức quản lý fanpage của các công ty công nghệ lớn

Tuy vậy không giống như Apple, có khá nhiều công ty công nghệ khác đã có chiến lược tận dụng tối đa nguồn lực Facebook. 5 doanh nghiệp này chưa phải đã có những fanpage hút nhiều người nhất nhưng những con số mà nó đạt được cũng không hề nhỏ. 
 
5. Amazon
alt
 
 
 
 
Con số 16 triệu fan của Amazon không có gì là lạ vì mỗi ngày trang Amazon có lượng hàng hóa bán ra cho hàng triệu người. Làm thế nào để có thể liên tục giữ tương tác với lượng người dùng lớn như vậy, đấy là còn chưa kể đến những người spam và những “kẻ phá rối”?
 
Với nguồn hàng hóa vô tận, Amazon cũng gặp không ít khó khăn trong việc chọn lựa ra mặt hàng để tập trung quảng cáo. Để tránh trở thành spam, Amazon luôn chọn những sản phẩm chung nhất và sử dụng Facebook để thông báo những đợt giảm giá. Amazon đưa ra rất nhiều câu hỏi mang tính tương tác, đây là 1 cách hiệu quả rõ rệt để làm tăng lượng comment.
 
Có những ngày số lượng người "talking about this" của Amazon lên đến con số nửa triệu, theo thống kế AppData. Amazon cũng thuộc top 4 fanpage của công ty bán lẻ có lượng like khủng nhất (theo sau Walmart, Target và Converse) nhưng tốc độ phát triển của Amazon còn nhanh hơn cả những trang kia khi mà cứ hàng tuần lượng fan lại tăng lên 1 triệu. 
 
4. Dell
 
alt
 
 
 
Cái tên Dell có lẽ không phải là cái tên quá hấp dẫn với nhiều người nhưng fanpage của Dell lại sở hữu số like nhiều nhất trong lĩnh vực Máy tính/Công nghệ. Với con số gần 5 triệu fan, Dell cũng nằm trong số những fanpage phát triển nhanh nhất.
 
Fanpage của Dell chứa rất nhiều quảng cáo cho sản phẩm của họ nhưng bên cạnh đó Dell cũng hay đăng những bài hướng dẫn cách làm những thứ liên quan đến chủ đề máy tính và Công nghệ. Những post này được đánh giá là khá tiện ích vì cung cấp 1 số kinh nghiệm tự sửa chữa máy cho người dùng.
 
Dell cũng sử dụng Facebook để quản lý những phản hồi của khách hàng, thà rằng chủ động xử lý và trả lời các comment 1 cách thoải mái còn hơn mặc kệ những bức xúc của khách hàng. Dell luôn tập trung trả lời đầy đủ các comment phàn nàn về bất kì vấn đề nào của khách hàng và đưa ra hỗ trợ hết sức có thể cho khách hàng.
 
3. Samsung Mobile USA
 
alt
 
 
 
Giống như Dell, Samsung chắc chắn là 1 trong những thương hiệu công nghệ sở hữu nhiều like nhất. Và điều này hoàn toàn đúng với con số 22 triệu like. Công ty này cũng thực sự bỏ công sức ra chăm chút cho fanpage.
 
Trên trang fanpage Samsung, những comment xấu đều được xử lý ngay lập tức bằng cách đưa ra giải pháp cho khách hàng để đảm bảo hình ảnh thương hiệu trên mạng. Samsung Mobile đã giải quyết ngay những vấn đề để bảo vệ hình ảnh thương hiệu cũng như kiểm soát được những comment tiêu cực và spam.
 
Rất nhiều post của Samsung Mobile chính là lấy hình ảnh poster của các sản phẩm đó. Hình ảnh nói lên rất nhiều thay vì trực tiếp post câu “Hãy mua sản phẩm này”. Cách này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại cực kì hiệu quả. Nhờ vào những post như vậy mà người dùng có thể khám phá ra Samsung Galaxy Note 2 có thể take note và giúp bạn xem video trên Youtube mượt mà hơn.
 
2. Microsoft (XBox)
 
alt
 
 
 
Có thể nhiều người nghĩ rằng Microsoft không thật sự thành công trên fanpage nhưng bạn sẽ phải cân nhắc lại đánh giá của mình khi xem fanpage của Xbox. Số lượng like lên đến 20 triệu – gấp đôi lượng fan của Windows – hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh này. Tất nhiên theo lẽ thường tình thì 1 bộ đồ chơi game sẽ được yêu thích hơn rất nhiều so với PC.
 
Xbox đã thực sự thành công trong việc tạo dựng được cộng đồng và tạo ra tính tương tác. Trang fanpage liên tục cập nhật và đăng tải những bản giới thiệu về trò chơi, sản phẩm mới của họ và mỗi post của fanpage có đến hàng nghìn like và hàng tá lượt chia sẻ.
 
1. YouTube
 
alt
 
 
 
Ngoại trừ Facebook thì Youtube cũng là 1 kênh tạo được mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Trên thực tế trang fanpage youtube có số lượng fan nhiều thứ 3.
 
Thật ra những gì Youtube làm rất đơn giản: chia sẻ chính link video của mình. Chỉ cần vậy là đủ với Youtube. Và Facebook đã giúp cho Youtube có được cái mà Youtube mà họ cần, đấy chính là độ lan truyền.
 
Con số nói lên tất cả. Mỗi 1 lần post thu về được hàng nghìn like cũng như lượt share. Rất khó để 1 thương hiệu không tên tuổi có thể làm được điều mà Youtube đã làm được. Còn đối với Youtube, điều này đến 1 cách tự nhiên.
 
FreelancerViet sưu tầm