Press "Enter" to skip to content

Để thông minh hơn, hãy làm ba điều sau

1.    Viết lách


Việc đọc hiển nhiên là một thói quen vô cùng có ích. Tuy nhiên, viết lách mới thực sự là thói quen vượt trội hơn nhiều. Và đây là lí do vì sao.
Mỗi trang sách, mỗi bài viết, mỗi cuốn sách bạn đọc đều mang đến cho bạn những kiến thức vô cùng quý giá. Thế nhưng tất cả những gì bạn làm khi đọc chỉ là việc lượm lặt thông tin mà thôi.
Trong khi đó viết lách đòi hỏi sự sáng tạo, lòng kiên trì và sự tận tâm. Đây mới là cách khiến cho não bộ của bạn thực sự hoạt động. Viết lách giúp bạn suy nghĩ, phát triển các suy nghĩ và sắp xếp chúng để tạo nên một tổng thể. Nó không còn chỉ là lượm lặt thông tin nữa. Đó là sự sáng tạo. 


2.    Tập thể dục


Thể dục thể thao nghe có vẻ như không có chút liên quan gì đến sự thông minh. Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tích cực trực tiếp lên cơ thể bạn, thì tập luyện thể dục còn có ảnh hưởng tích cực đến sức sáng tạo, tâm trạng và sự tự tin của bạn.
Phòng tập gym có thể được coi như một nơi mà ở đó bạn sẽ được giải phóng khỏi mọi suy nghĩ và chỉ tập trung vào việc tập luyện. Nhờ vậy, bạn sẽ rèn luyện khả năng tập trung vào những việc nhỏ nhất.
Hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy rõ rệt những suy nghĩ tiêu cực đã biến mất khỏi tâm trí của bạn, thay vào đó là một nguồn năng lượng mới mẻ đầy tích cực.


3.    Sự ám ảnh


Coi sự ám ảnh là một thói quen tốt nghe có vẻ kì lạ. Nhưng đây thực sự lại là một thói quen khiến bạn trở nên thông minh hơn.
Một khi bạn bị ám ảnh với một ý tưởng nào đó, bạn sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để làm sáng rõ ý tưởng đó và hoàn thiện nó.
Sự tận tâm và kiên trì của bạn sẽ giúp bạn tập trung toàn thời gian. Việc này khiến bạn học hỏi thêm được những kĩ năng và những kiến thức mới nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bạn trở nên kiên định trong việc học hỏi và sẽ bám trụ cho đến khi nào bạn hoàn thành dự án của mình mới thôi.
Và sau khi bạn đã hoàn thành mục tiêu, bạn sẽ tìm được niềm đam mê mới và bắt đầu cuộc hành trình của mình một lần nữa.

Nguồn: businessinsider/ Việt hóa bởi freelancerViet