Press "Enter" to skip to content

Freelancer – Xu hướng sử dụng lao động mới của các Doanh nghiệp

Freelancer là một xu hướng ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ. Theo số liệu thống kê của Upwork, năm 2016 tại Mỹ có hơn 55 triệu người làm công việc tự do (freelance) chiếm 35% lực lượng lao động và freelancer đóng góp ước tính 1000 tỷ đô la thu nhập hàng năm cho nền kinh tế Mỹ. Hiện nay tại Việt Nam, xu hướng làm việc freelance rất được nhiều người lựa chọn, giúp tăng thu nhập, tích lũy nhiều kinh nghiệm cho nghề nghiệp. Tuy đã du nhập vào Việt Nam nhiều năm nay nhưng thực tế không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của freelancer là gì? Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn freelancer thay vì sử dụng nhân viên toàn thời gian như thông thường.


Freelancer là gì?
Freelancer là những người làm việc tự do, độc lập, tự cung cấp những dịch vụ có thu phí và không bị ràng buộc bởi mối quan hệ lâu dài với cá nhân, tổ chức nào. Một freelancer có thể làm nhiều dự án, nhiều công ty cùng lúc. Giải thích dễ hiểu hơn, freelancer đó chính là người được trả tiền để thực hiện các dịch vụ cho các dự án của khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định.


Lý do doanh nghiệp nên lựa chọn freelancer thay vì sử dụng nhân viên toàn thời gian?

  1. Tiết kiệm chi phí: Doanh nghiệp sẽ không cần phải lo lắng về các chi phí đào tạo, quỹ lương hàng tháng, phúc lợi về Bảo hiểm, các chi phí quản lý, trang thiết bị, vật dụng làm việc và điện, nước….Hoặc đăng việc tìm freelancer tại freelancerViet.vn là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, giúp DN tiết kiệm thêm chi phí tuyển dụng
  2. Nhanh chóng: Chỉ cần mất 2 phút đăng việc, cung cấp các yêu cầu mô tả cần thiết là bạn có thể nhận ngay báo giá + hồ sơ từ các freelancer chỉ trong vài giờ.
  3. Dễ dàng sàng lọc hồ sơ: Mỗi công việc được đăng trên freelancerViet có tối đa 10 báo giá, tương ứng với 10 hồ sơ ứng viên. Dựa vào thông tin, kinh nghiệm các bài test cơ bản là bạn có thể tìm được ứng viên phù hợp nhất
  4. Chất lượng được đảm bảo bởi các thông tin về dự án, kinh nghiệm và sản phẩm thực tế của freelancer từ các dự án trước của họ. Bạn vẫn có thể liên hệ trực tiếp với các khách hàng trước để kiểm tra.

 

Những công việc nào bạn có thể thuê freelancer?

  • Lập trình: Web, WordPress, PHP, .Net, iOS/Android, Magento….
  • Thiết kế đồ họa: Logo, website, banner, poster, nhãn hiệu/bao bì, 2D & 3D, bộ nhận diện thương hiệu…
  • Viết lách: Bài PR, báo/tạp chí, nội dung website, kịch bản…..
  • Dịch thuật: Anh, Pháp, Nhật, Hàn, Hoa….
  • Online Marketing: SEO, Google Adwords, Facebook, fanpage,…
  • Quay phim, chụp hình: Quay phim, dựng Video, chụp ảnh sự kiện, ảnh cưới….

Và nhiều công việc khác như: Gia sư, kế toán, hành chính – nhân sự, kiến trúc…

Có thể nói xu hướng sử dụng freelancer làm việc thay vì phải thuê một nhân sự toàn thời gian đang được rất nhiều Doanh nghiệp vừa & nhỏ, các startup, chủ cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ lẻ lựa chọn. Bên cạnh những lý do kể trên, đây cùng là nguồn lao động rất tiềm năng để bổ sung vào những vị trí chuyên môn của Doanh nghiệp sau này. Thế còn bạn, Doanh nghiệp bạn đang tìm nhân sự cho vị trí nào? Còn chần chờ gì mà không đăng việc tìm freelancer ngay đi nào.

Tại freelancerViet.vn có hàng ngàn freelancer chuyên môn về nhiều lĩnh vực như: Dịch thuật, Thiết kế, Viết lách, Lập trình, Online Marketing, Quay phim/chụp hình, kê toán, hành chánh nhân sự….sẽ giúp bạn hoàn thành hết mọi yêu cầu khắt khe nhất.