Press "Enter" to skip to content

Mẹo cho 4 loại Quảng cáo Facebook

Nếu bạn còn đang băn khoăn với cả tá câu hỏi trong đầu rằng làm như thế nào để tăng hiệu quả cho các quảng cáo trên Facebook từ quảng cáo xoay vòng đến các quảng cáo sử dụng video, hình ảnh, canvas thì bài viết sau đây về 4 loại quảng cáo của Media Z phần nào đó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

1. QUẢNG CÁO ẢNH ĐƠN

Kích thước ảnh, chất lượng ảnh và độ phủ văn bản không phù hợp sẽ làm giảm hiệu quả hiển thị, tương tác của quảng cáo. Vì vậy, bạn nên chú ý tới các yếu tố này khi thiết kế ảnh:

– Trong khi kích thước phù hợp cho ảnh quảng cáo post là: 1200px x 900px thì ảnh quảng cáo cho post click to web là: 1200px x 628px. Nếu kích thước không đạt thì bạn sẽ phải chấp nhận để hình ảnh bị thay đổi kích thước và giảm chất lượng.

– Độ phủ văn bản dưới 20% sẽ tối ưu được lượt hiển thị.

– Đặc biệt, đừng bỏ qua việc chèn thêm nút kêu gọi hành động trên ảnh để kích thích đối tượng tương tác.

 

2. QUẢNG CÁO XOAY VÒNG

Quảng cáo xoay vòng là sự lựa chọn hoàn hảo để kể một câu chuyện và cuốn người xem theo câu chuyện đó. (Quảng cáo của Tiek đã sử dụng nhiều hình ảnh để làm nổi bật một sản phẩm duy nhất của họ.)

Nếu bạn không bán sản phẩm mà bán dịch vụ thì sao? Trong trường hợp này, sử dụng quảng cáo xoay vòng để giải thích dịch vụ của bạn hoàn toàn có thể trở thành tâm điểm chú ý của khách hàng.

Tối ưu hình ảnh và kích thước văn bản theo khuyến nghị của facebook. VD: kích thước ảnh cho quảng cáo xoay vòng là 600×600, văn bản tối đa 90 kí tự, tiêu đề tối đa là 40 kí tự.

 

3. QUẢNG CÁO VIDEO

Video nên có độ dài dưới 30s là hợp lý. Với thời lượng ngắn như vậy thì bạn cần tối ưu hóa kịch bản, nội dung sao cho cô đọng, súc tích. Bạn có 3s đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng nên nếu như bạn mời người nổi tiếng xuất hiện trong video thì thumbnail là ảnh của họ chính là cách gây ấn tượng hiệu quả.

Tối ưu lại thumbnail của video bằng cách chọn option → sửa ảnh video thumbnail → save hoặc bạn hoàn toàn có thể tự tải ảnh lên để làm thumbnail với nút "select custom thumbnail".

Độ phủ văn bản trong video cần dễ hiểu và cô đọng. Quá nhiều văn bản trong video có thể làm giảm hiệu quả hiển thị của quảng cáo và làm khách hàng rối mắt

 

4. QUẢNG CÁO CANVAS

Quảng cáo Canvas cho phép bạn tiến gần hơn với người dùng thông qua trải nghiệm trực quan toàn màn hình đầy tiềm năng trong Facebook và Instagram. Tuy vậy, việc cân bằng giữa giá trị nội dung và trải nghiệm hình ảnh luôn cần phải được chú trọng.

Nên đáp ứng khuyến nghị của facebook về hình ảnh và nội dung. VD: Độ dài video nhỏ hơn 2 phút, định dạng video là MP4 hoặc MOV.

— Nguồn MediaZ —

hoặc