Press "Enter" to skip to content

Mẹo vặt để cải thiện Facebook Ads dành cho Freelancer

Bạn đang chạy quảng cáo trên trang facebook của mình. Tuy nhiên, kết quả đạt được không như mong đợi và bạn đang cảm thấy uổng phí số tiền đã bỏ ra cho nó. Vì thế, sử dụng một số mẹo vặt mà các bạn Freelancer cần biết để tăng like, tăng view từ đó mang lại doanh thu lớn hơn là một điều hoàn toàn cần thiết.
 
Bài viết sẽ đưa ra các sai lầm mà mọi người thường mắc phải, từ đó lý giải lý do tại sao chúng có thể gây tổn hại đến chiến dịch quảng cáo của bạn và đưa ra các giải pháp giúp bạn khắc phục nó.
 
1. Hình ảnh và background
 
Mọi người đều có thể thấy hình ảnh sẽ khiến người xem theo dõi mẫu quảng cáo của bạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một vài hình ảnh quảng cáo mắc phải một số sai lầm khiến nó trở nên không còn hiệu quả. Đặc biệt trên facebook, hình ảnh cần được đặt trong một không gian tốt, tốt nhất là hình ảnh phải được đặt trong khung có sẵn. Dưới đây là một trường hợp rơi vào cái bẫy sai lầm này:
 
 
Cách sửa chữa:
 
Nếu không nhanh chóng đưa ra một hình ảnh khác để thay thế thì bạn nên sử dụng một vài công cụ để sửa chữa để người xem có thể tập trung vào sản phẩm của bạn. Nếu nó trở nên quá méo mó hoặc bị lẫn vào background thì hay cho nó vào một hình chữ nhật. Ví dụ như dưới đây:
 
 
2. Màu sắc
 
Facebook gồm màu trắng và xanh dương. Nếu hình ảnh của bạn nằm vào tông màu đó thì nên cân nhắc lại vì có thể nó sẽ biến mất vào khung hình và chắc chắn tỉ lệ người tham gia sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Có thể hãy sử dụng các màu nóng như đỏ, cam, vàng và xanh lá cây để nó trở nên bắt mắt hơn và thu hút sự chú ý của mọi người, mục đích cuối cùng chỉ để khuyến khích họ click. Hình ảnh dưới đây là một ví dụ:
 
 
Cách sửa chữa:
 
Nếu không thể thay đổi thì hãy đặt một đường viền màu để nó không còn đơn giản như cũ nữa.
 
 
3. Văn bản
 
Chớ nên sử dụng văn bản trong mẫu quảng cáo của mình ngoại trừ trường hợp ngoại lệ đáng chú ý là “miễn phí” và một khoản tiền. Cả hai có thể mang lại hiệu quả tốt hơn một mẫu quảng cáo chi chít toàn chữ.
 
 
Muốn quảng cáo bắt mắt thì hãy:
  • Hình ảnh đơn giản
  • Màu sắc hấp dẫn
  • Hãy luôn thay đổi hình ảnh
  • Kiểm tra thật kỹ trước khi tung 
4. Quá nhiều chi tiết
 
Tương tự như trường hợp văn bản, quá nhiều chi tiết trên hình ảnh sẽ làm hỏng đi khả năng thành công của Facebook Ads. Hãy nhớ rằng khi lựa chọn hình ảnh thì tiêu chí đơn giản và dễ nhớ là quan trọng hơn cả.  Hình ảnh dưới đây từ hội đồng quản trị du lịch Guatemala, có văn bản tốt nhưng hình ảnh lại có quá nhiều chi tiết. Trong trường hợp này, sẽ tốt hơn nếu họ chọn một hình ảnh nhỏ hơn, đơn giản hơn.
 
 
Cách sửa chữa:
 
Hình ảnh sẽ dễ dàng thu hút hơn với những hình ảnh cơ bản như một hòn đảo nhiêt đới đứng giữa 1 vùng biển xanh.
 
 
Đơn giản, hấp dẫn và tôi giữ dòng chữ “Guatemala” trong hình ảnh.
 
Một nguyên tắc nhỏ bạn cần phải lưu ý là dồn hết mọi tập trung duy nhất cho Facebook Ad của mình. Nếu tiêu đề, hình ảnh và thân văn bản của bạn phối hợp ăn ý với nhau để khuyến khích mang lại kết quá tuyệt vời nhất (tỉ lệ click), điều đó có nghĩa là bạn đang làm tốt. Nếu có nhiều hơn một thứ đang tiếp diễn trong quảng cáo của bạn, bạn cần phải đánh giá lại.
 
5. Lời kêu gọi:
 
 
Là một yếu tố dễ quên, nhưng đóng vai trò quan trọng góp phần cho sự thành công của chiến dịch Facebook Ad, lời kêu gọi hành động là những gì khuyến khích mọi người hành động. Hình ảnh giăng bẫy họ, đề xuất họ tham gia vào chiến dịch, nhưng suy cho cùng vẫn là kêu gọi họ click mẫu vào quảng cáo đó.
 
Thành thật mà nói, hình ảnh này khá tốt, và có giá trị – văn bản nằm bên phải của hình ảnh, tuy nhiên vẫn chưa thấy được sự kêu gọi hành động mạnh mẽ lắm. Không bao gồm lời kêu gọi hành động trong Facebook Ad của bạn cũng tương tự như việc bạn nắm lấy xu thế tiềm năng nhưng lại không trực tiếp hướng dẫn cụ thể cho khách hàng. Khi đó, bạn đã vụt mất cơ hội bán hàng khỏi tầm tay.
 
Cách sửa chữa:
 
 
Việc bổ sung đơn giản của dòng “Bắt đầu khóa học của bạn vào hôm nay” mang lại cho người sử dụng Facebook chút động lực cần thiết để click.
 
Luôn luôn kiểm tra lời kêu gọi hành động Facebook Ad của bạn. Sau đây là một số ví dụ tuyệt vời:
 
  • Enter tại đây để giành chiến thắng
  • Click vào đây để biết thêm thông tin chi tiết
  • Bắt đầu thành công trong ngày hôm nay

_Sưu tầm_