Press "Enter" to skip to content

Một thiết kế icon xuất sắc cần có những đặc điểm gì?

1. Đơn giản:

Yếu tố đơn giản thường đứng đầu. Bởi vì sự đơn giản là một phần quan trọng của thiết kế. Điều đó cũng rất đúng với thiết kế icon (biểu tượng) bởi bạn chỉ có một không gian thiết kế rất nhỏ. Vì vậy cách hiệu quả để thiết kế icon đẹp là giữ chúng đơn giản, rõ ràng. Cân nhắc kỹ từng phần của thiết kế và quyết định phần nào nên có trong icon của bạn.

Sự đơn giản cũng đặc biệt quan trọng cho khả năng đồng bộ của icon với các thiết kế khác icon (biểu tượng) thường được kết hợp với các thiết kế khác, điều đó có nghĩa là chúng cần có sự hòa hợp để tạo nên tổng thể thiết kế hoàn hảo.  

alt

2. Rõ ràng:

Tất cả icon nên được thiết kế dễ hiểu ngay từ cái nhìn thoáng qua. Điều này cũng xuất phát từ đặc điểm của icon là biểu tượng, đại diện cho 1 sản phẩm hay 1 chương trình vì vậy các nhà thiết kế cần chú trọng đến sự rõ ràng cho icon. Nếu chúng không đại diện trực tiếp cho 1 sản phẩm hay chương trình theo một cách nhanh chóng và dễ hiểu thì ít nhất chúng cũng cần một vài dấu hiệu để người dùng nhận biết được ý tưởng hay khái niệm. Sự rõ ràng không chỉ giúp người dùng dễ nhận biết icon mà còn giúp chúng đáng nhớ và hiệu quả hơn.

alt

 

3. Phù hợp:

Rất nhiều thiết kế icon sáng tạo lại mắc lỗi không phù hợp. Cho dù thiết kế icon của bạn có đẹp đến thế nào, nếu nó không phù hợp với thiết kế chính, nó sẽ không hiệu quả. Hãy luôn ghi nhớ mục tiêu của bạn khi thiết kế icon (biểu tượng) . Đôi khi bắt đầu từ một góc khác là điều cần thiết để thiết kế icon cho phù hợp với mục tiêu của bạn.

4. Xác định tỷ xích:

Đây là một vấn đề thường gặp trong hiết kế icon (biểu tượng) bởi icon thường sử dụng đồ họa véc tơ nên thường khó có thể giảm tỷ lệ kích thước xuống mức nhỏ như yêu cầu. Một điều quan trọng với icon là chúng phải trông thật chuyên nghiệp dưới bất kỳ kích thước, hình dạng hay cài đặt nào. 

alt

alt

5. Thống nhất:

Tất cả những icon đều cần phải thống nhất về sử dụng màu sắc, ánh sáng và độ phản chiếu. Nếu điều này không được làm đúng, trông bộ icon của bạn sẽ rất lộn xộn và buồn cười. Điều này có thể làm chính bạn và khách hàng của bạn không hài lòng chút nào.

6. Độc đáo:

Hãy làm cho thiết kế icon (biểu tượng) của bạn thú vị và độc đáo. Đây chính là sự khác biệt giữa một icon có thể sử dụng được và một icon xuất sắc. Đừng ngại trải nghiệm. Có thể một số thứ sẽ thành công, một số thứ thì thất bại nhưng ít nhất bạn có thể trau dồi bản năng và sự nhạy bén về sáng tạo .

alt

Tóm lại, hãy thiết kế những bộ icon đơn giản, rõ ràng, phù hợp, có tỷ xích hợp lý, đồng bộ và độc đáo. Đó chính là 6 yếu tố cốt lõi để thiết kế icon (biểu tượng) của bạn được đánh giá cao đấy. Sau đây, xin mời các bạn xem thêm một số mẫu thiết kế icon được sưu tầm nhé.

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

 

VÂN CHI – DESIGNS.VN