Press "Enter" to skip to content

Muốn tăng lợi nhuận? Hãy nhắm vào khách hàng hiện tại của bạn

Chúng ta có xu hướng quên đi những  khách hàng hiện tại, và khi chúng ta làm điều đó, nó luôn gây bất lợi cho chúng ta. Dĩ nhiên tăng khách hàng hoặc/ và thị phần là một mục tiêu không thể không có của mọi chiến dịch tiếp thị và nỗ lực truyền thông. Nhưng khi bạn thực hiện những nỗ lực đó hãy luôn đảm bảo rằng bạn vẫn dành sự quan tâm cho những khách hàng mà bạn đã có bởi 3 lý do quan trọng sau:

1. Nếu bạn có được một khách hàng thông qua những nỗ lực tiếp thị của mình, nhưng mất một người khách mà bạn đã có bởi vì bạn đã không dành đủ sự chú ý với người đó, bạn kết thúc với cùng một số khách hàng, nhưng tỷ suất lợi nhuận thấp hơn – bởi vì mất chi phí nhiều hơn để đạt được một khách hàng mới so với giữ chân một khách hàng hiện tại

2. Nếu có những đối thủ khác nhảy vào thì việc bạn giữ vững thị trường cũng đồng nghĩa với việc bạn đang gia tăng thị phần

3. Việc bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng hiện tại dễ dàng hơn là bán cho một người bạn không có mối quan hệ. Nếu bạn đã làm tốt việc chăm sóc khách hàng của bạn trong quá khứ, và các sản phẩm của bạn đã hoạt động tốt, họ thường sẵn sàng dùng thử bất kỳ sản phẩm bổ sung nào trong dòng sản phẩm của bạn.

Một phần quan trọng của việc tạo ra một doanh nghiệp phát triển là đảm bảo bạn không bị mất những khách hàng/ thành viên bạn đã có.

Và một khi bạn có họ, hãy xem họ là lựa chọn đầu tiên của bạn khi bạn có một sản phẩm hay dịch vụ bổ sung để bán. Chi phí bán hàng sẽ ít hơn và bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn để đạt được đà. Khi bạn đã bán tất cả những gì bạn có thể cho các khách hàng hiện tại thì bạn có thể bắt đầu tiếp cận xa hơn để đạt được nhiều khách hàng hơn nữa.

(FreelancerViet sưu tầm)