Press "Enter" to skip to content

Tại sao thuê freelancer có thể có lợi cho công ty của bạn

Freelancer (Người làm việc tự do) đã trở thành một lực lượng lao động đáng kể trong vài năm gần đây. Tất cả các loại hình kinh doanh, lớn và nhỏ, đều nhận thấy rất nhiều lợi ích khi thuê các freelancer. Những freelancer có trình độ cao đó có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp trong thời gian ngắn cho dự án một lần hoặc trở thành thành viên lâu dài trong nhóm của bạn!

Có rất nhiều nơi để tìm và thuê freelancer. FreelancerViet.vn là nơi bạn có thể dễ dàng tìm freelancer chất lượng cao cho dự án của bạn. Tùy thuộc vào ngân sách, phạm vi dự án và thời hạn, nhà tuyển dụng có thể chọn freelancer tốt nhất cho công việc. Bài viết này tổng quan về những lợi ích của việc thuê freelancer làm việc từ xa.

Nhiều công ty đang hướng tới một mô hình tuyển dụng và làm việc hỗn hợp. Có nghĩa rằng một số nhân viên làm việc từ xa. Phần khác của làm tại văn phòng. Việc phân phối lực lượng lao động như vậy giúp tiết kiệm tài nguyên và vẫn đạt được kết quả với chi phí ít tối ưu hơn.

Những người làm việc tự do (freelancers) có thể trở thành một phần của nhóm làm việc từ xa. Họ có thể đóng góp cho một dự án dài hạn hoặc giúp giải quyết trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó, họ mang lại một số lợi ích như:

Giá rẻ

Các freelancer chất lượng có thể yêu cầu số tiền đáng kể cho các dịch vụ của họ. Tuy nhiên, ngay cả hợp đồng làm việc với freelancer tốn kém nhất cũng rẻ hơn so với một nhân viên toàn thời gian. Những freelancer đó không cần bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, ngày nghỉ được trả lương hoặc thuế biên chế.

Bên cạnh đó, nhân viên làm việc từ xa (freelancer) không tốn diện tích văn phòng. Họ có tất cả các công cụ và phần mềm cần thiết để thực hiện công việc. Tất cả những yếu tố này giúp tiết kiệm ngân sách cho dự án và phân bổ nguồn lực một cách chính xác.

Thời gian linh hoạt

Freelancer cung cấp sự linh hoạt đáng kinh ngạc cho các khung thời gian. Nhân viên toàn thời gian phải tuân theo lịch trình của công ty. Freelancer luôn có sẵn 24/7. Nếu doanh nghiệp gặp khủng hoảng trong thời gian nghỉ việc, một freelancer có thể giúp giải quyết.

Bên cạnh đó, nhân viên toàn thời gian có thể làm việc đồng thời trên nhiều dự án. Tốc độ như vậy có thể làm chậm tiến độ công việc và chất lượng công việc. Các freelancer chỉ có một giới hạn về thời hạn và tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất.

Kỹ năng chuyên môn

Những người làm việc tự do có thể đáp ứng nhu cầu về một kỹ năng cụ thể cho dự án. Tìm một freelancer phù hợp sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn so với việc đào tạo nhân viên toàn thời gian từ đầu. Những người làm việc tự do là những chuyên gia không ngừng cải thiện bộ kỹ năng của họ. Nó có thể là công nghệ phần mềm hoặc phát triển ứng dụng phức tạp. Khi các nhà tuyển dụng tiếp cận với những loại freelancer đó, họ có thể chắc chắn rằng họ đang nói chuyện với một chuyên gia.

Bên cạnh đó, các freelancer cố gắng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất một cách nhất quán. Danh tiếng nghề nghiệp và đánh giá tích cực của họ là rất quan trọng để duy trì tính cạnh tranh. Do đó, freelancer được thuê sẽ cố gắng hết sức để làm hài lòng nhà tuyển dụng của họ.

Truy cập vào nhóm tài năng rộng lớn

Các công ty thuê freelancer có quyền truy cập vào nhóm tài năng ở khắp mọi nơi. Freelancer đến từ các quốc gia khác nhau với nền giáo dục và nguồn gốc khác nhau. Sự đa dạng như vậy cung cấp một cái nhìn mới mẻ về nhiều thói quen đã được thiết lập trong một doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, những người làm việc tự do có thể có những kỹ năng phù hợp với dự án. Một công ty thậm chí có thể tạo ra một nhóm nhân viên làm việc từ xa cho một nhiệm vụ cụ thể. Sự đa dạng như vậy cho phép các công ty lựa chọn những freelancer tốt nhất cho mục tiêu hiện tại của họ. Người lao động tự do cũng không yêu cầu cam kết lâu dài. Nghĩa vụ duy nhất giữa các bên là hợp đồng lao động, có thể bao gồm bất kỳ điều kiện nào.