Press "Enter" to skip to content

Thời gian tốt nhất để gửi email marketing

Công ty cung cấp Email marketing GetResponse phân tích trong số 21 triệu email marketing ở Mĩ và đã có một số lời khuyên về thời gian tốt nhất – và tệ nhất để gửi email. Dưới đây là phát hiện của họ:

email marketing

Thư bán lẻ có  xác suất mở trong giờ đầu tiên cao hơn nhiều so với các khoảng thời gian sau đó. Trong giờ thứ 2, số lần mở thư giảm đi 50%, trong giờ thứ ba giảm thêm 30%, và sau 5 giờ, tỉ lệ mở chỉ còn 10%.

Tỉ lệ mở và click cũng dao động mạnh theo thời gian trong ngày. Sự tương tác đạt tốt nhất vào lúc 8h đến 10h sáng và 3h đến 4h chiều. Vì thế  email của bạn nên được gửi vào inbox một tiếng trước khung giờ trên để đạt sự chú ý và hiệu quả cao nhất. Gửi  thư đúng giờ có thể làm tăng  xác suất mở thư và click trung bình gấp 6 lần so với khi gửi không đúng giờ.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng tìm ra rằng những thông điệp gửi vào chiều và tối thường được mở nhiều nhất. Sự tương tác đạt cao điểm vào buổi sáng, nhưng đây cũng là lúc phần lớn email được gửi, nên email của bạn có thể sẽ bị trôi mất.

Còn nhiều yếu tố khác phải xem xét:

–         Biết được lịch trình sinh hoạt của khách hàng của bạn. Ví dụ như bạn gửi thư cho một phụ nữ bận bịu vào lúc 3h chiều, khi cô ấy phải đón con, và mail đó sẽ ở trong hóm thư cho tới khi khách hàng cho con ăn, làm bài tập, tắm cho con….

–          Múi giờ: nếu bạn có khách hàng ở múi giờ khác, bạn nên quan tâm tới việc gửi thư vào thời gian hợp  lý với múi giờ của họ.

–          Biết hành vi đối thủ. Tìm hiểu xem công ty lớn trong ngành đang gửi email ra sao bằng cách subscribe họ.

–          Theo dõi kết quả. Chiến lược của đối thủ có thể không hiệu quả đối với bạn. Hoặc bạn có thể sẽ muốn làm gì đó khác đi. Bạn cần xem tỉ lệ mở và click-through và thử gửi mail vào nhiều thời gian khác nhau để tìm phương án tối ưu.

Theo Gik/Rieva Lesonsky