Press "Enter" to skip to content

Tìm kiếm khách hàng qua mối quan hệ kinh doanh


1. Chất lượng công việc

Chìa khóa quan trọng nhất và rõ ràng nhất là chất lượng công việc. Nếu khách hàng của bạn hứng thú với công việc bạn đã làm cho họ, họ sẽ rất sẵn lòng giới thiệu bạn tới những người khác. Nhưng nếu họ không hài lòng, chắc chắn họ sẽ không bao giờ giới thiệu bạn.

Công việc bạn thực hiện cho một khách hàng sẽ ảnh hưởng đến khả năng mở rộng công việc trong tương lai, vì vậy, bạn hãy dành hết tâm huyết của mình để hoàn thành nó một cách tốt nhất, bởi đó là cơ hội mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng mới.


2. Chất lượng và Dịch vụ dễ dàng

Ngoài chất lượng thiết kế, khách hàng cũng sẽ có một ấn tượng tích cực nếu bạn cung cấp cho họ một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và sự cởi mở trong công việc. Một mối quan hệ làm việc vui vẻ sẽ luôn có ích khi muốn thiết lập việc  tìm kiếm khách hàng nhờ vào mối quan hệ. Khách hàng của bạn rất muốn bạn bè và đồng nghiệp của họ sẽ hài lòng với những ai mà họ đã giới thiệu tới.

Khách hàng cũng sẽ rất vui khi giới thiệu bạn tới mọi người nếu biết rất dễ liên lạc với bạn, mặc dù, qua Phone, Email, IM, hay mạng xã hội. Nếu bạn không có thói quen trả lời lại khách hàng hay khách hàng không biết tiếp cận với bạn bằng cách nào, họ có thể sẽ giới thiệu bạn của họ cho một nhà thiết kế khác.

Chất lượng dịch vụ chăm sóc khác hàng rất quan trọng vì nhiều lý do, và việc tìm kiếm khách hàng nhờ vào lời giới thiệu trong kinh doanh chỉ là một trong những lý do đó. Nếu bạn nỗ lực để mang lại cho khách hàng một ấn tượng tích cực khi hợp tác với bạn, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu mọi người sử dụng dịch vụ của bạn.


3. Duy trì mối liên hệ

Việc duy trì liên hệ với khách hàng cũng là một chìa khóa trong việc tìm kiếm khác hàng qua sự giới thiệu. Ngay cả khi bạn đã từng thực hiện một công việc tuyệt vời cho khách hàng, nhưng trong một thời gian dài kể từ khi bạn có mối liên hệ với họ, họ không nghĩ tới bạn dù có một cơ hội mới. Nếu bạn không tiếp tục làm việc với khách hàng này, bạn cũng có thể gửi tới họ một tấm thiệp trong kỳ nghĩ hoặc trong ngày sinh nhật, hay gửi một email xem họ có gì cần bạn giúp đỡ hay không, hoặc có thể thiết lập một danh sách gửi mail hoặc bản tin để duy trì mối liên hệ khách hàng trong quá khứ.
Đơn giản chỉ cần liên hệ với khách hàng một vài lần trong một năm, khách hàng cũng có thể nhớ tới bạn khi họ có dịp giới thiệu dịch vụ của bạn.


4. Nhận thức

Một số khách hàng sẽ không nghĩ đến việc giới thiệu ai đó cho bạn nếu không có một chút gì đó thúc đẩy. Họ có thể hoàn toàn vui vẻ với dịch vụ bạn đã cung cấp, nhưng việc giới thiệu ai đó tới bạn không nằm trong dách sách ưu tiên của họ. Đừng bao giờ ngại khi đề nghị khác hàng; Nếu biết ai cần dịch vụ bạn đang cung cấp, hãy giới thiệu cho bạn. Hãy làm cho họ hiểu bạn sẽ đánh giá cao mọi lời giới thiệu của họ.

Ngoài ra, Các nhà thiết kế thường cung cấp rất nhiều dịch vụ khác nhau, và có những dịch vụ bạn không làm, khách hàng phải biết rõ những dịch vụ cụ thể của bạn để họ biết chính xác những gì bạn có thể cung cấp và giới thiệu cho bạn bè của họ.


5. Ưu đãi

Nếu việc tìm kiếm khách hàng nhờ vào những mối quan hệ trong kinh doanh là quan trọng đối với bạn, nhưng nó không xảy ra theo cách tự nhiên, bạn có thể nghĩ tới việc đưa ra một số ưu đãi cho khách hàng. Ưu đãi đó có thể bằng tiền, có thể là việc giảm giá khi sử dụng dịch vụ của bạn, hoặc một điều gì đó mà bạn có thể làm. Chẳng hạn, nếu bạn là một đại lý Hosting, bạn có thể tặng họ một vài tháng Hosting miễn phí, đó cũng là một khoản thưởng cho ai đó giới thiệu bạn tới một khách hàng mới.

Các ưu đãi không cần thiết đối với việc tìm kiếm khách hàng qua những mối quan hệ trong kinh doanh, và cũng không phải vì nó mà bạn không quan tâm tới chất lượng công việc và chất lượng dịch vụ, nhưng chúng có thể giúp đẩy nhanh tốc độ nếu việc xây dựng giới thiệu trong doanh nghiệp của bạn đang diễn ra một cách chậm chạp. Hãy sử dụng các ưu đãi này một cách cẩn thận để không làm mất giá các dịch vụ của bạn hoặc để người ta nghĩ bạn như đang tuyệt vọng trong công việc, hãy sử dụng chúng khi cần thiết.

(sưu tầm)