Press "Enter" to skip to content

Top 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Cụ thể, quá nửa trong Top 10 thương hiệu hàng đầu là những cái tên quen thuộc với làng công nghệ thế giới: Apple, IBM, Google, Microsoft, Intel và cả Samsung. Theo báo cáo, hãng có sự phát triển ấn tượng nhất trong năm 2012 chính là Apple, khi giá trị thương hiệu của họ tăng đến 129%, tương đương 76,5 triệu USD.

Apple đã vươn lên vị trí thứ hai trong Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012, chỉ chịu thua kém “kẻ đang dẫn đầu” là Coca-Cola. Năm ngoái Apple đứng ở vị trí thứ 8. Samsung cũng có sự tăng trưởng rất tốt với 40%, tương đương 32,893 triệu USD, và cũng được xếp vào nhóm tăng trưởng hàng đầu. Chính sự tăng trưởng này đã giúp Samsung có mặt trong Top 10 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012, với hạng 9, trên cả hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản, Toyota. Vị trí của Samsung hồi năm ngoái là thứ 17.

Đáng chú ý nữa là cái tên Amazon. Thông qua việc ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ mới, Amazon đã gặt hái được thành công khi họ đã đạt mức tăng trưởng tới 46%, tương đương 18,6 triệu USD, xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng. Trong Top 10 chỉ có một thương hiệu duy nhất đi xuống, chính là Microsoft, với mức tăng trưởng âm 12% so với năm trước. Hy vọng với sản phẩm chiến lược Windows 8, hãng này sẽ có sự trở lại mạnh mẽ ở năm sau.

Phương pháp xác định giá trị thương hiệu của Interbrand là tính mức hiệu quả tài chính của các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó, ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định chọn mua hàng của người dùng và sức mạnh tổng thể của thương hiệu

(FreelancerViet Sưu tầm)