Press "Enter" to skip to content

Top 5 công việc freelance “hot” hiện nay

Ngày nay, việc freelance không còn xa lạ đối với các bạn trẻ. Có rất nhiều công việc dành cho những bạn yêu thích sự tự do. Vài trong số đó đã trở nên thu hút rất nhiều freelancer. Hãy cùng freelancerViet tìm hiểu top 5 các công việc freelance “hot” hiện nay nhé!

Việc freelance là công việc dành cho những người yêu thích tự do

Nguồn: Unsplash.com

1. CONTENT WRITER

Dưới sự bùng nổ của marketing online và thương mại điện tử, nghề freelance content đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền thông đến người tiêu dùng.

Đây là công việc tạo ra những nội dung thực sự hữu ích và có giá trị cho khách hàng. Điều này thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng đến sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngày nay, hầu hết các công ty luôn săn đón những Freelance Content mang xu hướng cá nhân hóa. Cách tạo ra nội dung riêng dựa vào các đối tượng khách hàng và sản phẩm cụ thể, tạo nên sự gắn kết, tin tưởng với người đọc mà công ty muốn hướng tới.

Mức thù lao cho công việc này rất hấp dẫn, nằm trong khoảng từ 50 đến 100 nghìn / bài viết tùy thuộc vào năng lực của các ứng viên. Đó là lí do tại sao nghề viết content được chọn là 1 trong các công việc freelance "hot" hiện nay

2. THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Cuộc sống ngày càng hiện đại, tiêu chí thẩm mỹ của con người càng được nâng cao. Mọi người có xu hướng quan tâm đến sự độc đáo và bắt mắt trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Chính vì thế, sự hiện diện của thiết kế đồ họa len lỏi vào hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống. Từ đó, nhu cầu các công ty thuê freelancer thiết kế đồ họa không ngừng “tăng nhiệt”.

Freelancer thiết kế đồ họa đóng vai trò là trung gian truyền tải thông điệp qua thị giác khách hàng. Thế nên, các doanh nghiệp ưu tiên tuyển chọn những ứng viên mang phong cách thiết kế độc đáo và ấn tượng. Vì vậy, những freelance graphic designer có “chất riêng” và biết nắm bắt xu hướng luôn có vô vàn cơ hội rộng mở.

IMG_256

Nhu cầu freelancer graphic designer ngày càng tăng

Nguồn: Internet

3. LẬP TRÌNH VIÊN

Hầu hết các công ty đều có nhu cầu xây dựng những trang web riêng để bán hàng và quảng bá hình ảnh của mình. Song song đó, nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng kéo theo sự ra đời của các công ty thương mại điện tử.

Điều này đã thu hút rất nhiều những freelancer lập trình. Số lượng công việc ngày càng dồi dào nên các freelancer có thể nhận nhiều dự án để tăng thu nhập.

4. SEO

Công việc freelance "hot" hiện nay tiếp theo là nghề SEO. Với sự phát triển của internet, nếu doanh nghiệp không sự hiện diện trên internet có nghĩa là đang giết chính mình. Giờ đây, khi khách hàng muốn mua bất kỳ hàng hóa và dịch vụ nào, họ đều lựa chọn tìm đến trang Google đầu tiên.

Khách hàng luôn muốn lựa chọn nơi tiện lợi nhất với mức giá thích hợp nhất. Vì thế, hầu hết các công ty đều sử dụng các thủ thuật SEO để đưa website lên top tìm kiếm. Để chạy đua với các đối thủ cạnh tranh, các công ty luôn khao khát những SEO freelancer chuyên nghiệp.

SEO tuy còn khá mới mẻ nhưng lại là một trong những công việc freelance “hot” hiện nay. SEO không quá khó để tìm hiểu, bạn có thể dễ dàng học qua internet hoặc những người đi trước. Chỉ cần bạn có đủ quyết tâm và sự chăm chỉ, bạn có thể bắt đầu công việc freelance SEO với mức thù lao tương đối.

Công việc freelance SEO sẽ mang lại nguồn thu nhập khủng khi bạn cứng tay. Thông thường, thu nhập trung bình của các SEOer không dưới 8 triệu đồng.

IMG_256

SEO là một trong những công việc khao khát nhân lực

Nguồn: Internet

5. DỊCH THUẬT

Một trong những lợi ích của freelancer dịch thuật đó là được tiếp xúc nhiều với các chủ đề khác nhau. Thông qua các lĩnh vực của dự án, freelancer dịch thuật có thể tích lũy rất nhiều kiến thức trong cuộc sống. Công việc này phù hợp với những người thích tìm hiểu, khám phá các thử thách của dự án.

Trong thời đại kinh doanh toàn cầu, các công ty rất cần những dịch thuật tự do có kỹ năng và trình độ cao. Điều này giúp công ty không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn mở rộng thương mại quốc tế.

Chính vì thế, dịch thuật là lĩnh vực rất trông dụng nhân tài, có nghĩa là nếu bạn có đủ kiến thức và tinh thần làm việc chăm chỉ, bạn sẽ được nhận lại mức thù lao hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài ra, bản chất quốc tế của công việc còn giúp bạn kết nối với thế giới. Đây là cơ hội để bạn phát triển khả năng cũng như sự nghiệp trong tương lai.

IMG_256

Freelancer dịch thuật giúp bạn mở rộng tầm nhìn ra thế giới

Nguồn: Internet

Trên đây là top 5 các công việc freelance "hot" hiện nay. Truy cập vào freelancerviet.vn để tìm cho mình một công việc ưng ý bạn nhé!