Press "Enter" to skip to content

Xu hướng Marketing online năm 2017

 

 

1. Về Digital Ads – quảng cáo số

  • Video ads tăng mạnh và kết hợp xuyên táo các hình thức copywriting ads khác.
  • Video 360 ads sẽ xuất hiện
  • Expanded ads/Richmedia tăng mạnh, ban đầu là 1 vài richmedia network lan sang GG sau đó là các hệ thống adnetwork và FB.
  • Expanded / Interactive ads trên mobile
  • Leads/ CPA ads sẽ xuất hiện ngay trong các hệ thống CPC/CPM ads cũng như Publisher lẻ.
  • FB và Google sẽ tự động tối ưu Target theo Big data chứ người làm quảng cáo khỏi cần tối ưu, chỉ cần nói mục đích quảng cáo, việc còn lại là FB và Google sẽ lo.
  • Các DSP/DMP sẽ tối ưu tự động hóa các Programmatic ads theo tool và cung cấp cho các SME thay vì Big contract như hiện nay.
  • CPA/Leads ads sẽ tăng mạnh. 
  • Các công cụ tối ưu, tự động hóa, quả lý chiến dịch sẽ phát triển mạnh tại VN.

 

2. Về thiết bị số

  • Mobile computer – Điện thoại tích hợp máy tính cá nhân
  • Smart TV
  • Thiết bị đeo Wearable
  • SMAC – các thiết bị tích hợp đám mây, social, mobile
  • IoT / M2M – Các thiết bị thông minh trong nhà
  • VR – Hiện thực ảo như kính ảo.

 

3. Digital Platforms – Nền tảng số

  • Social Search Plaforms : Search MXH
  • In-door Location Positioning : Định vị trong nhà
  • Community Action Platforms : Cộng đồng hành động vì đám đông trào lưu
  • Crowdsourcing Platforms : Cộng đồng ý tưởng đóng góp chung
  • e-Commerce Platforms : Nền tảng TMĐT xuất hiện trên Facebook 
  • LOPOMO Platforms : Nền tảng định vị và vị trí trên MAP như Google now và traffic đám đông realtime
  • Automation Platforms : Hệ thống tự động hóa marketing và sales
  • Social CRM Platforms : CRM MXH : Ứng dụng quản trị khách hàng xuyên táo Facebook sang Web và CRM
  • Big data / Social monitoring ngày càng dễ khai thác và tích hợp, SMAC phát triển mạnh.
  • Online training : Đào tạo trực tuyến nghề Digital phát triển

 

4. Các kênh Digital marketing

  • Social (FB..) và Search vẫn độc tôn, sẽ thêm Social search.
  • Các kênh Data demand tối ưu dữ liệu target như Zalo, nhà mạng, wifi social, các hội nhóm trên mạng.
  • Các kênh Data tối ưu theo vị trí và địa điểm 
  • Các kênh chợ buôn bán/ chợ deals
  • Các kênh OTT – ứng dụng liên lạc như zalo và viber
  • Các kênh App và Game tăng mạnh như Pokemon Go

 

5. Digital Content – Nội dung số

  • Concept is King – Ý tưởng khác biệt là quyết định chiến dịch content marketing có thành công hay không
  • Context is King – Ngữ cảnh và hoàn cảnh, tiếp thị thời gian thực và theo ngữ cảnh hiện tại sẽ vẫn là yếu tố bùng phát hiệu quả.
  • Benefits – Xây dựng lợi ích cho khách hàng là kế hoạch content lâu dài và bền vững nhất.
  • Cái tôi và nỗi đau – Cơ hội bày tỏ là những chiến thuật mới nhiều đất khai thác.
  • Authentic – Sự thật luôn là yếu tố lay động trong Digital content 
  • Hành động nghĩa hiệp hơn câu chuyện hay – sẽ viral mạnh sự thật về các hành động chứ không phải kể 1 câu chuyện thật hay để mong viral !
  • Vấn đề cấp bách luôn thắng thế một cách đơn giản
  • Giao lưu văn hóa quốc tế – Content Việt Nam hay Thế giới vẫn chỉ là 1 ngày lan truyền !

Nguồn: Tuấn Hà