Press "Enter" to skip to content

10+1 cách để trở thành một gia sư tiếng Anh giỏi

Dưới đây là 10 + 1cách giúp bạn có thể dễ dàng truyền đạt bài giảng của mình cho các học sinh một cách dễ hiểu với tinh thần thoải mái nhất:

  1. Chơi trò chơi

Hãy gán ghép từ vựng, ngữ pháp hay việc tập nói tiếng Anh thông qua hình thức các trò chơi. Học sinh thích chơi trò chơi hơn là học đơn thuần. Do đó bài học sẽ trở nên sinh động hơn và chúng sẽ có cảm giác có nhiều thứ để học hơn trong bài học này. Việc áp dụng trò chơi là một ý kiến rất hay bởi vì điều này có thể sẽ làm cho học sinh quên đi cảm giác là chúng đang học.

  1. Đọc tin tức

Đây là một hoạt động bổ ích, không chỉ dành cho những người học tiếng Anh trung cấp mà những người mới bắt đầu cũng áp dụng được cách này. Thỉnh thoảng các bài học có thể bị nhàm chán vì vậy bằng cách học từ vựng và luyện kĩ năng đọc qua việc đọc tin tức sẽ giúp bạn cập nhật những gì mới nhất và thực thế nhất.

  1. Thể hiện bản thân

Con người thường thích nói về bản thân họ. Bạn hãy thử hỏi họ những câu hỏi đơn giản về họ và như thế sẽ kích thích não bộ khiến cho họ có thể thoải mái hơn với chúng ta khi chúng ta tạo điều kiện cho họ nói về họ. Bạn sẽ thấy họ tự tin hơn và ít ngại ngùng hơn khi được bạn tiếp chuyện.

  1. Hãy tích cực

Bất kì lúc nào học sinh của bạn trông có vẻ mệt mỏi, hãy giúp chúng xóa tan sự mệt mỏi đó. Tránh nói về những vấn đề rắc rối và cho chúng vận động bằng cách chơi những trò chơi nhỏ như cách có thể áp dụng là diễn giải từ ngữ đó ra và khiến cho học sinh của bạn tập trung hơn.

  1. Hãy nhiệt tình

Học sinh luôn ngạc nhiên về khả năng dạy ngữ pháp tiếng Anh của tôi. Sở dĩ tôi có được khả năng như vậy là nhờ vào sự thoải mái của tôi khi học tiếng Anh, ngay cả khi đi ngủ tôi cũng đều học qua một  cách sơ lược không có một chút áp lực nào cả. Tuy vậy, tôi vẫn hiểu rằng việc học ngữ pháp là một điều chán chường nhất của các bạn học sinh.

  1. Cho lời khuyên

Nếu học sinh của bạn không hiểu về một vấn đề nào đó thì bạn nên giảng giải giúp chúng, đưa ra lời khuyên, bởi vì bạn là thầy/cô giáo  nên bạn có trách nhiệm giải quyết những vấn đề học sinh chưa hiểu. Bạn có chìa khóa cho mọi vấn đề và bạn có nghĩa vụ cho chúng hướng đi giải quyết vấn đề đó. Hơn nữa, khi bạn trao lời khuyên cho một ai đó, bạn sẽ cảm thấy mình trở nên thật chuyên nghiệp.

  1. Giải quyết vấn đề

Nếu học sinh yếu ở điểm nào, bạn nên dành nhiều thời gian cho chúng rèn kỹ năng đó. Học sinh thiếu kĩ năng viết, hãy cho thật nhiều bài tập viết. nếu kĩ năng nghe là điểm yếu thì hãy cho chúng được nghe nhiều hơn. Hơn thế nữa, hãy cho bài tập về nhà vì bài giảng trên lớp là không bao giờ đủ.

  1. Củng cố kiến thức

Khi học trò của bạn đạt được một thành tích nào đó, hãy thưởng cho chúng. Điều đó rất quan trọng trong việc duy trì động lực cho học sinh. Mặt khác, nếu học sinh không đạt được thành tích tốt, đừng để chúng bi quan mà hãy khích lệ chúng rằng lần sau nhất định sẽ làm được.

  1. Cho bài tập phù hợp

Đây là một cách để thúc đẩy và rèn luyện học sinh cải thiện từng buóc tốt hơn. Hãy thử thay đổi những bài tập cải thiện điểm yếu của học sinh bằng những bài tập mà chúng có thể làm tốt.

  1. Sửa bài

Đừng bao giờ e ngại nói ra sự thật. Kiến thức của người học sẽ những được cải thiện

Khi bạn phân tích cho chúng hiểu những gì chưa đúng và lưu ý điều đó hơn. Đừng bao giờ ngại nói với chúng rằng chúng đã sai hoặc cần cải thiện nhiều hơn.

 

+1 Hãy luyện tập bản thân mình

Cuối cùng, để trở thành một giáo viên tiếng Anh giỏi, hãy tập luyện cho chính bản thân mình, học từ mới, phương pháp mới để cho những bài giảng của bạn không bao giờ bị nhàm chán.