Press "Enter" to skip to content

10 mẹo giúp bạn chọn được freelancer thiết kế đồ họa tốt nhất

 

Bạn có cảm thấy một chút lo lắng khi phải tuyển một designer khi mà bạn không biết nhiều về ngành thiết kế? Đừng lo vì việc tìm một freelancer tốt nhất không chỉ đơn giản là vấn đề tài năng. Thay vào đó, hãy tập trung tìm một freelancer mà bạn dễ làm việc cùng, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề thiết kế, và có cam kết rõ ràng về thành công của dự án.

Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn chọn được freelancer thiết kế đồ họa tốt nhất:


#1: LÀM RÕ MỤC TIÊU VÀ MONG ĐỢI CỦA BẠN

Bất kỳ một dự án thành công nào cũng bắt đầu bằng việc cung cấp đầy đủ các thông tin tới đối tượng mà bạn muốn tuyển. Hãy chắc chắn rằng mẩu thông tin của bạn có mô tả chi tiết công ty, các đối tượng của dự án và các bằng cấp hay khả năng chuyên môn cụ thể mà bạn tìm kiếm. Hãy cho biết thời hạn và bất kỳ trở ngại nào có thể gặp phải trước mắt trong bản mô tả công việc để đảm bảo rằng các freelancer hiểu về dự án và có thể đánh giá được khả năng đáp ứng của họ với những yêu cầu đó trước khi nộp đơn ứng tuyển.


#2: HIỂU VỀ CÁC LOẠI KỸ NĂNG CẦN TÌM

Mẹo nhỏ này cực kỳ hữu ích. Nó giúp bạn có được sự hiểu biết cơ bản về lĩnh vực thiết kế và các loại kỹ năng cần thiết trước khi bạn bắt đầu xem các hồ sơ năng lực(CV, portfolio) của freelancer. Chẳng hạn, chiến dịch của bạn sẽ sử dụng các hình ảnh có sẵn hay freelancer sẽ phải chụp ảnh để kết hợp đưa vào dự án? Freelancer cần sử dụng phần mềm Adobe Illustrator hay Photoshop làm ra các tác phẩm? Khi bạn đã nắm được câu trả lời cho các câu hỏi này thì chắc chắn cuộc phỏng vấn sẽ trở nên trôi chảy hơn.


#3: XEM CÁCH CÁC FREELANCER ỨNG BIẾN

Một thủ thuật nữa để thu hẹp phạm vi tìm kiếm các freelancer thiết kế đồ họa là đưa ra một yêu cầu bất ngờ trong quá trình phỏng vấn. Chẳng hạn, bạn có thể hỏi các freelancer cảm nhận về tác phẩm do freelancer khác thiết kế và giải thích xem họ sẽ làm gì khác biệt. Bản thân câu trả lời sẽ cho một cái nhìn sâu sắc về khả năng của freelancer và cách họ đưa ra câu trả lời sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình sáng tạo của họ. Mục đích ở đây là xem cách mỗi freelancer xử lý với những gì chưa biết và nghĩ cách ứng biến.


#4: ĐỪNG CHỈ TIN VÀO MỖI CV, PORTFOLIO

Việc chọn những freelancer thiết kế đồ họa chỉ dựa vào CV, Portfolio của họ không phải là cách tốt nhất, đặc biệt khi làm những công việc có yêu cầu cao. Thay vào đó, hãy hỏi các freelancer về các thiết kế trong CV, Portfolio của họ và những gì đã thúc đẩy họ tạo các thiết kế này. Bằng cách này bạn sẽ hiểu hơn về khả năng sáng tạo trong công việc của nhà thiết kế, thêm vào đó bạn có thể bổ sung nguồn cảm hứng cho họ nếu bạn quyết định làm việc cùng nhau.


#5: CÂN NHẮC BẮT ĐẦU MỘT DỰ ÁN THỬ NGHIỆM 

Một cách tuyệt vời để thu hẹp số lượng freelancer thiết kế đồ họa nhanh chóng là yêu cầu họ hoàn thành một dự án mẫu nhỏ trong vài giờ. Đó có thể là bất kỳ thứ gì từ việc thiết kế một biểu tượng đơn giản hay sửa một dự án trước đó. Việc này cũng không nhất thiết phải là một nhiệm vụ khó khăn, miễn là nó giúp bạn tìm được freelancer tài năng. Chỉ cần bạn nhớ rằng – các freelancer nên được trả công cho dự án thử nghiệm này.


#6: YÊU CẦU MỘT CUỘC PHỎNG VẤN VIDEO NGẮN

Có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn để cảm nhận được một ai đó khi bạn không thể nhìn thấy các biểu hiện hay bạn không đọc được ngôn ngữ cơ thể của họ. Vậy thì, thay vì phỏng vấn các freelancer qua điện thoại, thì việc thực hiện phỏng vấn qua video như Skype hay Google Hangouts lại là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn sẽ cảm nhận tốt hơn về freelancer và họ có thể chia sẻ các phác thảo và những câu chuyện về kinh nghiệm trước đây theo một cách sáng tạo hơn. Vì công việc thiết kế thường liên quan đến việc phải thảo luận và chia sẻ nên trò chuyện qua video là cách tốt nhất để cảm nhân thái độ khi làm việc của mỗi freelancer.


#7: HỎI FREELANCER SẼ YÊU CẦU NHỮNG GÌ TỪ BẠN

Bạn nên hỏi freelancer những gì họ sẽ yêu cầu từ công ty bạn để đạt được các kết quả tốt nhất có thể. Có thể là vật chất như tài liệu và sản phẩm thiết kế hay cũng có thể là các hoạt động hỗ trợ như giai đoạn thảo luận về ý tưởng và các lựa chọn thiết kế và đưa ra phản hồi. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn quá trình làm việc của nhà thiết kế, khiến tổng thể dự án vận hành trơn tru.


#8: GIẢI THÍCH RÕ VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Đừng quên rằng những người ứng tuyển sẽ không thể biết rõ về cách công ty bạn vận hành. Và một freelancer thiết kế sẽ gần như không thể thiết kế bất kỳ thứ gì nếu họ không hiểu rõ về doanh nghiệp, thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Vì vậy, việc giải thích rõ thương hiệu và khách hàng mục tiêu của bạn là một ý tưởng tuyệt vời để đảm bảo rằng những freelancer cuối cùng của bạn phải nắm vững thương hiệu công ty bạn và những thông tin liên quan đến khách hàng.


#9: TÌM KIẾM KINH NGHIỆM CHUYÊN NGÀNH PHÙ HỢP

Nếu các freelancer thiết kế đồ họa có kinh nghiệm trong ngành của bạn, thì sẽ rất có ích. Có kiến thức trong ngành sẽ giúp tăng tốc độ làm việc và đưa dự án của bạn đến thành công dễ hơn. Nó cũng đảm bảo rằng nhà thiết kế sẽ có một ý tưởng tuyệt vời vì họ hiểu cách kết nối với các khách hàng lý tưởng.


#10 TRÒ CHUYỆN VỀ CẢM HỨNG CỦA NHÀ THIẾT KẾ

Cuối cùng, hãy chắn chắn dành thời gian để hiểu động lực thúc đẩy mỗi nhà thiết kế mà bạn phỏng vấn. Các thương hiệu, trang web, sách và nghệ sĩ khác nhau mà họ dùng để lấy cảm hứng. Đây là một cách giúp cho bạn có những cảm nhận tốt hơn về họ. Cuộc trò chuyện cũng có thể giúp bạn khám phá ra các ý tưởng mới hoặc các yếu tố thiết kế độc đáo cho dự án của bạn.

Nguồn: upwork

Bạn đang tìm người thiết kế mà chưa biết tìm ai? ở đâu? thì hãy đăng việc ngay tại freelancerViet để tim freelancer nhé