Press "Enter" to skip to content

Mách nhỏ cách tìm kiếm freelancer Social Marketing chuyên nghiệp

Một trong những công việc được đăng tuyển nhiều nhất trong những năm gần đây chính là Social Media Marketing. Dịch vụ này đang nhanh chóng trở thành nền tảng trong chiến lược marketing của hầu hết các thương hiệu. Từ việc tăng sự hiện diện trên truyền thông mạng xã hội đến nâng cao chất lượng nội dung, rồi sáng tạo các chiến lược marketing tích hợp, một nhà quản lý Social Media Marketing sẽ phải liên tục theo sát diễn biến của cộng đồng và các xu hướng xã hội mới nhất. Họ luôn cố gắng hướng tới một mục tiêu cuối cùng, thống nhất là: kết nối và thu hút khách hàng để nâng cao mối quan hệ và gia tăng tương tác.


CÁC FREELANCER SOCIAL MEDIA MARKETING LÀM VIỆC NHƯ THẾ NÀO?

Ngày nay, những người tiêu dùng ngày càng gia tăng sử dụng ứng dụng đa nền tảng. Họ truy cập vào trang web của thương hiệu, tải một ứng dụng di động, ghé thăm một cửa hàng, xem một quảng cáo, nhấn nút “like” công ty trên Facebook… Nếu bạn hiểu được vai trò của Social Media Marketing trong các chu kỳ này thì bạn sẽ thu được các kết quả tốt hơn. Các freelancer có kỹ năng sẽ có thể đạt được các mục tiêu như:

•    Thiết lập các mục tiêu ban đầu về số người theo dõi, lưu lượng truy cập…
•    Chuẩn bị nội dung chất lượng cho blog và các các nền tảng mạng xã hội.
•    Tạo các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi để thu hút tương tác
•    Thu hút các chuyên gia và những người có sức ảnh hưởng để tăng tiếp cận thương hiệu
•    Sử dụng phần mềm phân tích để đo đạc sự thành công của chiến dịch

Những người làm Social Media Marketing cần có một kiến thức nền vững trong việc tạo sức hút với các nội dung và các bài viết. Cộng thêm vào đó là sự hiểu biết về chiên lược marketing tổng thể của thương hiệu. Mạng xã hội (facebook, zalo….) thường là nơi khách hàng có trải nghiệm đầu tiên với một thương hiệu, vì vậy sự hiện diện trên mạng xã hội là cần thiết để các chiến lược marketing thành công.

Những yếu tố khác làm nên một freelancer Social Media Marketing giỏi là sự sáng tạo, niềm đam mê và một sự quyết tâm để tạo ra những trải nghiệm thương hiệu chất lượng cao và hấp dẫn. Nhà marketing thành công luôn tìm cách khám phá những giới hạn mới và trau dồi các kỹ năng của họ. Ngành công nghiệp này đang phát triển quá nhanh, đòi hỏi các chuyên gia không ngừng học hỏi, phát triển các kỹ năng của bản thân.

Nếu bạn cần một freelancer Social Media Marketing? Nhấn vào đây để đăng tuyển nhé

 

CÁC FREELANCER SOCIAL MEDIA MARKETING LÀM GÌ?

Các freelancer Social Media Marketing khởi tạo, xây dựng và duy trì các nền tảng mạng xã hội của các thương hiệu trên Facebook, Instagram, Twitter, v.v… Nhiệm vụ của họ là thu hút người tiêu dùng, khuyến khích họ like hoặc follow, và cuối cùng là nhấp vào đường link để vào trang web của thương hiệu.

Họ thành thạo trong việc tìm hiểu các xu hướng thị trường và những nhu cầu khách hàng. Kết hợp những hiểu biết này với mục tiêu của thương hiệu, các nhà Social Media Marketing tiến hành thiết kế, thực hiện và thử nghiệm các chiến dịch marketing, đồng thời liên tục cải thiện nội dung và tối ưu các chương trình quảng cáo.

Phụ thuộc vào từng ngành cụ thể, các dịch vụ có thể bao gồm:
•    Xây dựng chiến lược trên Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, và các trang mạng xã hội khác.
•    Tạo nội dung thông tin “viral” dựa trên nhu cầu của thương hiệu.
•    Lên lịch nội dung và lịch đăng bài.
•    Thúc đẩy các bài viết “viral”, quảng cáo thông qua các công cụ quảng cáo mạng xã hội.
•    Tăng số người theo dõi thương hiệu trên cá  kênh mạng xã hội.
•    Lên ý tưởng, xây dựng và chạy các chiến dịch marketing mạng xã hội
•    Lôi kéo fans và followers trên các nền tảng mạng xã hội để họ tương tác với thương hiệu.
•    Cập nhật các xu hướng social marketing mới nhất

Ngoài ra, freelancer Social Media Marketing cũng đôi khi có thể làm các công việc hỗ trợ marketing khác như SEO, quản lý nội dung, và PR trực tuyến.


LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT CÁC CHUYÊN GIA SOCIAL MARKETING HÀNG ĐẦU?

Khi bạn muốn thuê bất kỳ một freelancer tài năng nào thì điều cần thiết khi viết một bản mô tả dự án là nêu rõ các mục tiêu có liên quan. Việc này giúp các freelancer đưa ra được một bản đề xuất phù hợp và cụ thể hơn. Độ dài dự án dự kiến và các yêu cầu truyền thông là những thông tin cần thiết cho các freelancer.

Để xác định tốt hơn nội dung mô tả cho công việc của bạn, hãy cân nhắc các tiêu chí sau:

Mục tiêu chiến dịch tổng thể là gì?
Điều quan trọng là để các freelancer biết trước mục tiêu chiến lược social marketing của bạn là gì, các chỉ số cần đáp ứng và các loại nội dung sẽ phải có.

Những loại kỹ năng hay những hiểu biết cần có?
Những freelancer chuyên gia Social Media Marketing thường chỉ chuyên về các ngành nghề nhất định vì vậy, nói trước với họ về doanh nghiệp của bạn là một điều cần thiết. Nếu bạn cần một freelancer có chuyên môn cụ thể thì thông tin này sẽ rất hữu ích.

Khi nào dự án sẽ bắt đầu?
Một số freelancer có thể sẽ do dự khi thực hiện công việc nếu họ không biết ngày bắt đầu rõ ràng và các giai đoạn ước tính.

Nguồn: upwork

Đăng việc tìm freelancer Social media/Online Marketing ngay nhé