Press "Enter" to skip to content

3 lí do công việc freelance đang được thu hút hiện nay

Công việc freelance ngày càng được mọi người lựa chọn như công việc làm thêm, thậm chí là thu nhập chính của bản thân.Vậy lí do gì việc freelance lại thu hút đến vậy. Hãy cùng freelancerViet tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nhu cầu tìm freelancer của doanh nghiệp ngày càng cao

Nếu bạn muốn biết công việc freelance là gì thì xem tại đây nhé!

Các công ty hiện nay có xu hướng không muốn thuê nhiều nhân viên chính thức vì sẽ bị phình to quỹ lương và không phù hợp với những công việc chỉ làm trong thời gian ngắn. Đó chính là lí do thuê freelancer đang được rất “ưa chuộng” vì sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề chi phí nhân sự và chất lượng công việc.

Thuê freelancer đang được doanh nghiệp "ưa chuộng"

Thuê freelancer đang là xu hướng của các doanh nghiệp hiện nay

Nguồn ảnh: Internet

Theo thống kê của freelancerViet – một website đi đầu về kết nối giữa freelancer và nhà tuyển dụng, mỗi ngày họ nhận được hàng trăm việc làm freelance, đặc biệt là trong mảng lập trình, viết lách, online marketing và thiết kế hình ảnh đồ họa. Điều đó chứng tỏ rằng các doanh nghiệp đang rất “khát” freelancer để làm việc cho dự án của họ.

Các công việc freelance “hot” đang được báo giá nhiều nhất tại website freelancerViet

Lập trình hệ thống trên Facebook

Viết bài cho trang báo điện tử

Làm SEO website xe hơi Ford

Thiết kế 2D/3D name card và poster

Bạn có thể làm nhiều công việc freelance cùng lúc miễn là sản phẩm cuối cùng đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng về chất lượng cũng như thời gian xong việc.

2. Bạn được trở thành ông chủ của riêng bạn

Bạn có yêu bản thân mình không? Nếu câu trả lời là có thì đó là câu trả lời rất tốt. Hãy suy nghĩ về bản thân bạn như một doanh nghiệp. Đã qua rồi những ngày bạn phải báo cáo với người khác, hoặc tệ hơn là làm việc cho người bạn không thích.

Khi bạn làm việc freelance, bạn tự chịu trách nhiệm về thời gian của bạn, khách hàng của bạn và lịch trình của bạn. Mặc dù điều này có thể là một thách thức nhưng nó thực sự khá tuyệt vời. Bạn quyết định khách hàng nào bạn sẽ chấp nhận vào không gian ảo của mình và tự lên kế hoạch để hoàn thành dự án đó.

Bạn muốn tham gia lớp học yoga lúc 9 giờ sáng và sau đó vào quán cà phê quen thuộc để nhâm nhi cốc cà phê Capuchino nóng hoặc đi du lịch trong vòng 3 tuần? Cứ làm việc mình thích. Vì với làm việc freelance, bạn tự đặt ra các quy tắc cho chính bản thân mình và làm chủ nó miễn sao công việc được hoàn thành đúng thời hạn.

Tự lên kế hoạch cho bản thân

Bạn được tự do làm chủ công việc và thời gian

Nguồn ảnh: sapo.vn

3. Sự phát triển của công nghệ thông tin

Tính chất của công việc freelance là làm việc qua mạng, bạn chỉ cần mang laptop ra 1 quán cà phê hay thậm chí bạn có thể ngồi trên bãi biển để tận hưởng công việc mình đang làm, điều kiện duy nhất là khu vực bạn đang ngồi có sóng wifi.

Ngoài ra, nhờ sự phát triển của Internet, hiện nay có rất nhiều phần mềm nói chuyện qua mạng như là Skype, Zalo, Viber. Bạn có thể trao đổi công việc thông qua những phần mềm này để tăng hiệu quả công việc cũng như thay đổi các chi tiết trong sản phẩm ngay lập tức khi có sự yêu cầu từ khách hàng.

Với 3 lí do trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm ngay công việc freelance cho bản thân mình. Hãy truy cập vào website freelancerViet.vn để tìm ngay công việc freelance phù hợp nhé!

Tìm công việc freelance tại freelancerviet.vn