Press "Enter" to skip to content

3 phong cách cho Startup cần làm để lớn

Văn Hóa 1: Tư Duy Tìm Giải Pháp – Giải Quyết Vấn Đề:

– Startup thì quá nhiều vấn đề phát sinh rồi. Nhưng sẽ thật hiệu quả nếu như cả Team đều hiểu rằng chúng ta cần suy nghĩ tìm Giải Pháp. Tư duy – Chia sẻ giải Pháp – Tổng hợp lại thành 1 Giải Pháp hữu hiệu rồi triển khai thôi.

– Làm Gương từ các Founder, đến Trưởng Phòng, rồi đến các bạn nhân viên. CEO mà không làm gương sẽ không bao giờ hút được các Leader giỏi về với mình.

 

Văn Hóa 2: Chịu Trách Nhiệm 100%:

– Khi bộ phận Marketing không đem về đủ số cho đội Telesale thì Người Leader mảng này sẵn sàng nhận lỗi 100% là của mình và không cần đưa ra lý do gì biện minh.

– Vì dù thực tế facebook đang cập nhật hay thị trường Down Xuống thì tất cả những người Founder còn lại họ quá hiểu. Cho nên việc bạn nhận 100% trách nhiệm về mình không phản ánh bạn kém cỏi. Mà nó phản ảnh thái độ nghiêm túc và dám chịu trách nhiệm trong công việc. Chả ai lại không thích làm việc với 1 người như vậy !
=> Chịu trách nhiệm và tiếp tục Tư Duy Tìm Giải Pháp.

– Ngược lại, nhóm người khi không hoàn thành nhiệm vụ lại đưa ra cả đống lý do, lý chấu, đổ lỗi sẽ chỉ làm các Founder và anh em trong team ức chế.
=> 1 Khi đã đổ lỗi + lý do thì não bộ sẽ ngừng Suy nghĩ tìm giải pháp.

 

Văn Hóa 3: Nghĩ Hộ và Nói Hộ Người Khác:

– Nghĩ hộ nhân viên, nghĩ hộ Trưởng Phòng, nghĩ hộ cho những Fouder cùng hợp tác. Điều này chỉ làm thui chột đi khả năng tư duy của cấp dưới và lười biếng giữa các Founder.

– Biểu tượng cảm xúc grin Anh em trong Team biết luôn có 1 đứa nghĩ cho tất cả rồi. Và lần nào họp nó cũng nói cả cuộc họp nên dần dần họ hiểu là không cần nói gì. Chờ nghe và triển thôi.

– Chúng ta nên đặt câu hỏi để kích thích mọi người chia sẻ, kích thích họ tư duy. Chứ không phải là
+ Theo em giải pháp là gì nhi ?
+ Đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề này nhỉ ?
+ Giả sử em là Giám Đốc, em sẽ giải quyết việc này ntn nhỉ ?
+ Còn gì nữa ?? Còn gì nữa ??

– 1 Người thực sự có năng lực lãnh đạo và quản lý sẽ cảm thấy khó chịu khi suốt ngày bị Cấp Trên nhồi não. Bắt phải làm theo ý kiến của mình mà không hề được có cơ hội trình bày quan điểm và giải pháp của riêng mình.

– Khôn khéo là phải Đọc Kỹ Đắc Nhân Tâm nhé !

—–

Đăng việc trong 2 phút – Tìm freelancer trong 24h – Nhận tối đa 10 báo giá chất lượng của freelancer từ tất cả các lĩnh vực…Tuyển freelancer ngay tại đây

Nguồn: congdongisocial