Press "Enter" to skip to content

4 CÁCH GIÚP NHÂN VIÊN TUYỂN DỤNG NHẬN ĐƯỢC LÒNG TIN TỪ ỨNG VIÊN

Nhiều người, khi được hỏi, sẽ cho rằng lòng tin rất quan trọng đối với họ. Lòng tin hay tin tưởng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của chúng ta mỗi ngày: mua cái gì ở đâu, từ ai hay sẽ dành thời gian của mình cho ai. Vậy sự tin tưởng là gì và chúng ta có thể xây dựng lòng tin trong tuyển dụng hay không?

Sau đây sẽ là 4 cách giúp nhân viên tuyển dụng xây dựng được lòng tin với ứng viên trong quá trình tuyển dụng:

Biết lắng nghe

Cách đầu tiên giúp HR đạt được sự tin tưởng là bằng cách lắng nghe. Hầu hết các HR luôn vội vàng trong việc chuyển sang các bước như hẹn phỏng vấn, hoặc quá chú trọng việc nói về lợi ích công ty dành cho ứng viên. Bằng cách lắng nghe và chứng minh rằng mình đã hiểu ứng viên, bạn có thể bắt đầu xây dựng niềm tin trong quá trình tuyển dụng.

Hãy cho ứng viên cơ hội được hỏi và nêu lên mong muốn của mình

“Recruiting not Selling”

Đừng xem ứng viên là một “mặt hàng”: Vào thời điểm một ứng viên cân nhắc việc xin việc mới, có lẽ họ đã suy nghĩ về việc đó trong vài tháng. Nhưng Nhà tuyển dụng thường quên đi đó là một quyết định quan trọng trong cuộc sống, vì có lẽ họ đối mặt với vấn đề này thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày. Hãy nói qua những ưu và nhược điểm của vị trí tuyển dụng và cho ứng viên thấy điều đó phù hợp với mục tiêu của họ. Hãy cho họ cảm thấy rằng họ đang đưa ra quyết định đúng đắn và đang làm việc với một người có thể giúp họ đạt được mục tiêu mới được xác định.

Hãy dành thời gian cho những Feedback

Nhà tuyển dụng thường không chú tâm trong việc gửi phản hồi cho ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng. Điều này gây ra khá nhiều khó chịu, nhất là những ứng tuyển bị từ chối, hoặc đang trong quá trình tuyển dụng nhưng ứng viên không biết gì về trạng thái tuyển dụng đến đâu trong cả quy trình. Bằng cách chia sẻ phản hồi, đây cách tốt nhất để chuyển qua giai đoạn tiếp theo, cho dù đó là một cuộc phỏng vấn khác. Khi phản hồi biến thành lời khuyên, đây là lúc niềm tin thực sự có thể được xây dựng.


Khi phản hồi biến thành lời khuyên, đây là lúc niềm tin thực sự có thể được xây dựng.

Tôn trọng thời gian ứng viên bỏ ra cho quá trình ứng tuyển

Tìm kiếm một công việc rất tốn thời gian, và tham dự các cuộc phỏng vấn liên quan đến việc từ bỏ thời gian cá nhân. Thông thường, các Nhà tuyển dụng quá hối thúc các ứng viên thì đều bị từ chối. Nếu có thể, hãy làm việc với lịch trình của ứng viên, vì đây là minh chứng rằng bạn tôn trọng thời gian ứng viên dành cho việc ứng tuyển,, từ đấy chiếm được lòng tin từ họ.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các HR nhận được lòng tin từ ứng viên trong quá trình tuyển dụng. freelancerViet sẽ còn trở lại với những thông tin bổ ích hơn và sẵn sàng bên cạnh HR trong hành trình chinh phục ứng viên!