Press "Enter" to skip to content

5 bí quyết làm quảng cáo thành công của Wexley

Dưới đây là 5 bí quyết làm quảng cáo thành công của công ty Wexley – một công ty đã giúp các thương hiệu lớn như Nike, Microsoft thực hiện những chiến dịch truyền thông, tiếp thị thành công.

 

Hai nhà đồng sáng lập công ty quảng cáo Wexley


Bí quyết 1: Nhìn nhận sự việc theo cách khác biệt

2 đồng sáng lập của Wexley School for Girls, một công ty quảng cáo tại Seattle, có vẻ khá lập dị. Nhưng ẩn trong vẻ ngoài điên rồ của họ lại là cách thức làm việc cực hiệu quả.

Vậy nguyên tắc làm việc đầu tiên của công ty này là gì?

Chỉ vì bạn là một hãng bán đồ ăn nhanh không có nghĩa quảng cáo của bạn phải có in hình hamburger hay gà rán. Phim quảng cáo cho Nike do Wexley thực hiện có tên “Winner Take Steve”, thể hiện hình ảnh 2 đứa trẻ thiểu năng tại trại hè – và rõ ràng đây không phải những đứa trẻ sáng giá mà bạn thường thấy trên các poster quảng cáo thiết bị thể thao.

Tuy vậy, chính sự thiếu nhận thức của 2 đứa trẻ này lại trở thành ưu điểm khiến đoạn video quảng cáo được lan truyền trên Internet và được chiếu tại trên 20 liên hoan phim. “Mọi người đang bỏ nhiều thời gian hơn bao giờ hết để hiểu các thông điệp thương hiệu”, ông Cal McAllister, đồng sáng lập Wexley nói. “Để chạm tới họ, bạn chỉ cần có một phòng marketing với những suy nghĩ hoàn toàn khác lạ.”
Bí quyết 2: Tạo bản sắc riêng cho thông điệp quảng cáo

Phương pháp tiếp cận “phù hợp với mọi tình huống” sẽ không thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người. Sau cùng, ông ian Cohen, đồng sáng lập Wexley, nói rằng thà có một lượng khán giả nhỏ nhưng chất lượng còn “giá trị hơn nhiều việc có nhiều người xem mà không thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.”

Để có được thông điệp mang bản sắc riêng hiệu quả, Wexley đã thực hiện một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra đặc điểm khách hàng của các công ty đặt làm quảng cáo. Ví dụ, với chiến dịch tuyển dụng sinh viên mang tên “Hey, Genius!” (tạm dịch “Này, thiên tài!”) của Microsoft, người đứng đầu Wexley đã trao đổi với các sinh viên qua các bảng tin trên trang Tumblr. Sau đó, công ty này thuê diễn viên đóng vai nhà tuyển dụng, ngồi trong bồn tắm hơi được gọi là “Jobcuzzis”. Tại đó, họ chào đón các nhân viên tiềm năng của mình đến từ các trường đại học.
Bí quyết 3: Mang quảng cáo ra ngoài đường

Xuất hiện trước mặt khách hàng có thể gây được ấn tượng lớn, đặc biệt là khi họ chưa từng trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ tương tự trước đó. Khi khu nghỉ dưỡng Copper Mountian Ski Resort muốn đẩy mạnh tiếp thị quảng cáo in ấn, thể hiện phong cảnh đẹp, họ đã gọi cho Wexley.

Công ty này đã mang tuyết, theo đúng nghĩa đen, đến Austin, Texas, và phun chúng ra trên đường, trong một chiến dịch tiếp thị mang tên National Snow Day (Ngày tuyết toàn quốc). “Toàn bộ chiến dịch dựa trên ý tưởng rằng tất cả mọi người xứng đáng được hưởng một chút cảm giác hồi hộp về một ngày nghỉ bất ngờ để xả hơi, thoát khỏi nghĩa vụ hàng ngày của mình.”
Bí quyết 4: Giữ một chút bí mật

Để tên công ty xuất hiện liên tục trên quảng cáo có vẻ là một cách tốt để thương hiệu được nhận diện, nhưng úp mở một chút lại thường là phương pháp hiệu quả hơn. Năm 2007, để thúc đẩy ứng dụng Live Search Maps vừa ra mắt của Microsoft, Wexley đã đặt hình những chiếc đinh rệp khổng lồ trên khắp các tòa nhà ở Seattle.

Hầu hết những tấm hình đó đều không ghi tên hãng Microsoft: dấu hiệu duy nhất trên quảng cáo này là địa chỉ web nhỏ ở dưới logo hình cửa sổ. Lần theo dấu hiệu đó, người xem quảng cáo sẽ tìm được nơi tải về phần mềm ứng dụng cho mình.
Bí quyết 5: Luôn nhớ tạo ra sự vui nhộn

Phòng làm việc của Wexley đầy những điều kì quặc – gồm cả một sân golf mini và một nhà hàng Trung Quốc giả ở ngay giữa phòng – và những thứ đó phản ánh được quá trình sáng tạo của công ty. Nhóm làm việc tại Wexley thậm chí còn áp dụng sự sáng tạo khác thường đó vào những sản phẩm nghiêm túc nhất.

Ví dụ, để thúc đẩy dịch vụ Hyper-V Server của Microsoft, Wexley đã thuê các diễn viên giả trang lẻn vào một cuộc họp công nghiệp. Các tay blogger công nghệ đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh của trò quảng cáo này. Đồng sáng lập McAllister chia sẻ: “Chúng tôi luôn tìm kiếm cách làm thông minh nhưng có phần hài hước một chút”.

-Sưu tầm-