Press "Enter" to skip to content

Các nhà tuyển dụng mong đợi gì từ các Designer?

Tìm được một công việc lý tưởng trong ngành thiết kế không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để bạn có thể tìm được một công việc thích hợp? Hãy học cách nắm bắt tâm lý của nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số yêu cầu mà các nhà tuyển dụng ngành thiết kế luôn mong muốn các designer của mình có được. Cùng xem đó là gì nhé?
Trực quan

 


Công việc của một nhà thiết kế luôn luôn đòi hỏi một đôi mắt biết cảm nhận. Bạn không thể là một nhà thiết kế thời trang hàng đầu khi trang phục bạn mặc trông thật lố bịch. Bạn không thể là một nhà thiết kế nội thất giỏi khi các màu sắc trong phòng không được kết hợp một cách hài hòa. Vậy làm thế nào để nhà tuyển dụng biết bạn có một trực quan tốt? Câu trả lời chính là: hãy thiết kế một portfolio thật ấn tượng. Nhìn lướt qua portfolio của bạn, nhà tuyển dụng đã có thể nắm bắt được tất cả các tác phẩm của bạn.
 
Bạn có gì để nói về bản thân?

Tất nhiên việc xem xét đến kinh nghiệm làm việc, nhưng điều thu hút nhất các nhà tuyển dụng lại chính là cách bạn nói về bản thân mình. Chẳng hạn như: bạn có sở thích gì, bạn có thể chơi được môn thể thao gì, điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì. Đừng chỉ nói về những kinh nghiệm làm việc của bạn (đặc biệt là những kinh nghiệm không liên quan gì, ví dụ như: bạn đã từng làm bồi bàn ở đâu). Bởi một lẽ đơn giản đây cũng chính là cách bạn PR bản thân mình.
 
Cam kết

Thiết kế không giống như các công việc khác. Để có thể giỏi về thiết kế, bạn cần phải thực sự đầu tư thời gian. Kết quả của việc làm đó thường được phản ánh trong các portfolio của các nhà thiết kế có kinh nghiệm. Tuy nhiên, các nhà thiết kế trẻ thường không có đủ thời gian để trau dồi một nền tảng vững chắc cho công việc, vì vậy, ở vòng lọc hồ sơ, họ thường được chọn dựa trên cảm tính của nhà tuyển dụng. Nhưng khi đã bước vào vòng phỏng vấn, bạn cần phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có giá trị đầu tư. Nếu như đây là lần đầu tiên bạn làm việc ở vị trí một nhà thiết kế, thì lời khuyên cho bạn chính là: hãy đến đầu tiên và về cuối cùng, và trong khi làm việc thì đừng nhấc mông ra khỏi ghế. Nếu như bạn không thể cam kết ngay lập tức với công việc của bạn, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không chọn bạn.

 


Khả năng về khái niệm

Một nhà thiết kế biết cách phát triển công việc như thế nào xung quanh một khái niệm ban đầu và có khả năng tư duy về các mặt khác của các hệ thống, các giải pháp và các chiến dich rộng lớn hơn sẽ có những bước tiến xa trong cuộc sống. Nếu bạn là người đưa ra những câu hỏi trước bất kỳ tác phẩm nào được hoàn thành, người cái nhìn sâu sắc vào tâm thức của những đối tượng mục tiêu thì bạn sẽ trở thành một giám đốc rất sáng tạo mà thế giới này đang tìm kiếm.
 
Độc đáo

Portfolio giống như là thời trang vậy, nó chạy theo mùa. Cuối những năm 90, mọi người có ít nhất một quảng cáo về bao cao su trong sách của mình. 10 năm sau, bạn thậm chí không thể được gọi là nhà thiết kế nếu như bạn không bán các tấm poster Wilco trên trang cá nhân của mình.

Các nhà tuyển dụng thuê một nhà thiết kế chủ yếu dựa trên tính độc đáo của thiết kế. Nó phải là thứ mà họ chưa bao giờ nhìn thấy trước kia. Mọi thứ phải thật sự độc đáo và mới mẻ. Họ không bao giờ thuê 1 nhà thiết kế để copy những thiết kế mà những designer khác đã thiết kế.

 


Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu thêm về yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

-Sưu tầm-