Press "Enter" to skip to content

5 bước giúp bạn tìm việc làm freelance

Nếu bạn đã quá chán nản với công việc văn phòng 8 tiếng/ngày. Mỗi buổi sáng phải đi đến công ty và về nhà vào buổi tối với tâm trạng mệt mỏi. Việc freelance sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ này. Vậy, chúng ta cần làm gì trước khi bắt đầu tìm việc làm freelance? Sau đây là gợi ý của freelancerViet cho những ai muốn trở thành freelancer nhé!

Để tìm hiểu việc freelance là gì, các bạn hãy xem tại đây nhé!

Việc freelance cho người thích tự do

Việc freelance là nghề cho ai thích sự tự do

Nguồn: designconceitual.com.br

1. Tích lũy kiến thức

Bất cứ ngành nghề và công việc nào cũng đòi hỏi người làm phải nắm chắc kiến thức nền tảng. Việc freelance cũng vậy. Hầu như các nhà tuyển dụng đều đòi hỏi các ứng viên freelancer của mình có bằng cấp hoặc giấy chứng nhận tương đương để xem xét khả năng chuyên môn. Để làm được điều này, bạn hãy đăng kí các lớp học ngoại khóa online hoặc offline.

Tích lũy kiến thức không chỉ dừng lại ở việc tham gia các lớp học mà còn phải rèn luyện tư duy mỗi ngày. Với một freelancer, tư duy sáng tạo phải được đặt lên hàng đầu bằng việc xây dựng kỹ năng quan sát tỉ mỉ qua các sản phẩm ở bất kì nơi đâu.

Một số công việc freelance đặc biệt cần sự sáng tạo: thiết kế logo, viết bài blog, viết bài cho fanpage

2. Tích lũy kinh nghiệm

Hãy trải nghiệm công việc mới qua việc tình nguyện giúp đỡ bạn bè hay thành viên trong gia đình thông qua những công việc họ đang làm. Ví dụ: nếu bạn muốn làm việc freelance thiết kế, hãy tìm những công việc của bạn bè qua những dự án thiết kế bảng hiệu, logo, banner hay poster. Làm thử và nói họ đánh giá sản phẩm của mình như thế nào để có những kinh nghiệm về sau.

Ngoài ra, bạn đừng ngại ứng tuyển vào các việc freelance với mức lương không tương xứng. Vì khi bạn làm nhiều, bạn sẽ trải nghiệm thực tế và rút ra rất nhiều bài học cho bản thân.

Nếu như không tìm được công việc, bạn nên nghĩ ra dự án và tự thực hiện chúng. Đôi khi, làm lại những sản phẩm của các "tiền bối", bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tế.

Hãy tích lũy kinh nghiệm khi mới bắt đầu tìm việc freelance

Tích lũy kinh nghiệm giúp bạn tìm được công việc freelance thù lao cao

Nguồn: refereemindset.com

3. Kiểm chứng năng lực

Để đánh giá bạn đã có đủ kiến thức và kỹ năng trước khi bắt đầu việc freelance chưa, ngoài việc nhờ những người trong nghề nhận xét, bạn có thể đăng kí tham gia các kì thi liên quan đến công việc của mình. Thật tuyệt vời khi bạn có thể kiểm chứng được năng lực mà còn mở rộng thêm các mối quan hệ trong nghề. Hơn thế nữa, nếu làm tốt ở các cuộc thi, bạn có thể trở nên nổi tiếng và rất nhiều cơ hội công việc tìm đến bạn .

4. Xây dựng lý lịch

Lý lịch công việc là thứ quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc khách hàng có chọn bạn giữa hàng ngàn ứng viên hay không. Với một freelancer, bảng công việc là tài sản cực kì quý giá. Nhà tuyển dụng luôn luôn tập trung vào kinh nghiệm làm việc của bạn. Chính vì thế, hãy xây dựng mốt lý lịch thật đẹp để có thể thu hút sự quan tâm của những khách hàng khó tính nhé!

5. Bắt đầu việc làm freelance tại website freelancerviet.vn

Freelancerviet.vn là sàn kết nối nhà tuyển dụng với freelancer đầu tiên tại Việt Nam. freelancerViet đã và đang trở thành nơi giao dịch việc làm tự do với các ưu thế như: đa dạng việc làm, dữ liệu phong phú, chất lượng được thẩm định và luôn cập nhật công việc liên tục.

Tính đến nay, freelancerViet thu hút hơn 300.000 thành viên, hơn 40.000 doanh nghiệp với 108 ngành nghề khác nhau.

Tìm việc làm freelance tại freelancerViet.vn

Truy cập freelancerViet.vn để tìm việc ưng ý nhất

Tại đây, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được rất nhiều việc làm freelance. Còn chần chừ gì nữa, truy cập freelancerViet.vn và bắt đầu công việc ngay hôm nay!