Press "Enter" to skip to content

5 mẹo giúp Freelancer tăng giá với khách hàng mà vẫn giữ được uy tín

Tăng giá không phải là một điều gì đó quá to tát hoặc khủng khiếp. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ cần phải đánh giá lại mức giá mình đưa ra cho các khách hàng hiện tại, và đưa ra quyết định tăng giá. Mặc dù mức giá mới mà bạn đưa ra cho khách hàng thể hiện mức thù lao mà bạn muốn được trả, nhưng nếu bạn không làm điều này đúng cách, bạn sẽ mất khách hàng, cũng có nghĩa là sẽ mất thu nhập.

Đừng quá căng thẳng nhé! 5 mẹo dưới đây sẽ giúp các Freelancer uy tín biết cách tăng giá mà không làm mất lòng những khách hàng hiện tại.

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ một điều quan trọng: một trong những cách dễ nhất để tăng giá là áp dụng với những khách hàng mới của bạn. Nhưng đôi khi không phải lúc nào phương pháp này cũng hiệu quả, đặc biệt nếu bạn được trả tiền trước. Vì vậy, đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn tăng giá với những khách hàng hiện tại.

#1: Tập trung vào chất lượng – không phải số lượng

Bạn cần phải đưa ra những quyết định chiến lược để tăng giá với các khách hàng hiện tại thay vì tăng số lượng khách hàng mà bạn đang có. Cách tốt nhất để làm điều này hiệu quả là hãy thông báo với khách hàng của bạn trước 2-3 tháng rằng bạn sắp tăng giá. Nếu bạn không muốn làm mọi chuyện trở nên quá căng thẳng (tùy thuộc vào việc bạn tăng giá lên bao nhiêu), hãy tặng thêm khách hàng của bạn một vật gì đó như một món phần thưởng, hoặc có thể chỉ tăng một nửa giá so với mức giá mà bạn sẽ tính cho khách hàng mới.

Điều tuyệt vời của cách này là trong thời điểm bạn tăng giá mà những thứ khác không tăng theo, bạn sẽ có được lợi nhuận thuần từ thu nhập tăng thêm.

#2: Kiểm tra thị trường

Khi bạn tính đến việc tăng giá, hãy thực hiện điều đó với một vài khách hàng mới trước tiên, nếu họ chấp nhận mức giá đó mà không phàn nàn gì nhiều, khi đó hãy tính đến việc tăng giá với các khách hàng cũ. Đây là vấn đề về giao tiếp – Nếu các Freelancer uy tín và có khả năng giao tiếp tốt, những khách hàng hiện tại sẽ dễ dàng chấp nhập mức giá mới hơn.

Hãy thực tế! Nếu bạn tăng giá hơn 20%, bạn sẽ gặp những phản hồi không mấy tích cực. Vì vậy, hãy tăng giá dần dần trong khoảng thời gian 2 năm, cách này sẽ không gây sốc cho khách hàng của bạn.

#3: Thực hiện từng bước với các khách hàng hiện tại

Điều này chắc hẳn là cách dễ dàng nhất để làm cho những khách hàng hiện tại của bạn quen với mức giá mới, hãy thực hiện từng bước một. Giống như ở cách 2, hãy thông báo cho khách hàng mới của bạn về mức giá mới và tạm hoãn việc tăng giá với các khách hàng cũ.

Một cách tuyệt vời để báo hiệu việc tăng giá là hãy thông báo cho khách hàng trước 1-2 tháng, và nếu họ có bất kì công việc nào thêm muốn bạn làm, thì họ nên đặt lịch trước ngay từ bây giờ – vì bạn sẽ giữ nguyên mức giá cũ cho họ. Đây là một cách rất hay để làm tăng doanh thu của bạn.

#4: Làm nổi bật giá trị của bạn

Khi liên lạc với những khách hàng cũ về việc tăng giá, hãy chắc chắn rằng bạn có thể cho họ thấy hoặc làm nổi bật lên những giá trị mà bạn cung cấp thêm cho họ, điều này giống như bạn đang gặp gỡ một khách hàng mới, bạn cần phải làm nổi bật lên những giá trị quan trọng mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng.

Khi giao tiếp với những khách hàng cũ, hãy sử dụng câu tương tự như:

Mức giá chúng tôi đưa ra xứng đáng với hiệu quả công việc mà khách hàng nhận được. Mọi thứ sẽ tốt hơn khi có sự cải tiến – và việc này cũng xứng đáng với những gì chúng tôi đã và đang cố gắng để cải tiến công việc tốt hơn – năng suất hơn.

Lúc này, để tốt hơn – bạn có thể đưa ra những con số thống kê chứng minh câu nói trên hoàn toàn đúng để thuyết phục khách hàng.

#5: Mở rộng phạm vi

Nếu bạn thực sự muốn tăng giá mà không gặp quá nhiều rắc rối, hãy xem xét việc mở rộng phạm vi bằng cách cung cấp thêm những dịch vụ hoặc bán những gói dịch vụ lớn hơn. Bằng cách đẩy mạnh những gói dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn có thể làm tăng lợi nhuận biên.

Vì vậy, hãy nghĩ xem làm cách nào để bổ sung dịch vụ khác vào công việc bạn đang làm hiện tại, hoặc bạn có thể bán một “phiên bản hạng sang” của dịch vụ này. Bạn nên cung cấp những lựa chọn khác nhau, hoặc sẽ một khóa học cho những khách hàng muốn biết cách tự làm những điều này… đây là một cách tuyệt vời để nắm bắt một phần thị trường rộng hơn.

Chìa khóa giúp các freelancer uy tín tăng giá một cách hiệu quả với những khách hàng cũ tất cả đều nằm trong kỹ năng giao tiếp. Nếu bạn thông báo trước với khách hàng nhiều lần – và không quá tham lam trong việc tăng giá thì bạn sẽ không gặp bất kì vấn đề nào với khách hàng cả.

Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ ý kiến nào muốn bổ sung hay một kinh nghiệm về việc tăng giá với khách hàng nhé! 

Dịch từ Entrepreneur.com

Bản quyền thuộc về FreelancerViet.vn. Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng lại nội dung này.