Press "Enter" to skip to content

5 tips giúp bạn thuê freelancer thiết kế đồ họa chất lượng

Không thể phủ nhận rằng, một freelance graphic designer là trung gian truyền thông qua thị giác khách hàng một cách tiết kiệm nhất. Vì vậy, thuê freelancer thiết kế đồ họa chất lượng là một bài toán khó cho các nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi bạn không có kiến thức về đồ họa. FreelancerViet.vn sẽ bật mí cho bạn một số mẹo giúp bạn tuyển được một freelancer tiềm năng.

Thuê freelancer thiết kế đồ họa chất lượng không khó như bạn nghĩ

https://bit.ly/2NOhVaK

1. Xây dựng chân dung về freelancer thiết kế mà bạn mong chờ

Thuê freelancer thiết kế đồ họa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của bạn là điều khó có thể thực hiện. Tuy nhiên, đây là phần quan trọng để tìm ra những ứng viên tiềm năng nhất. Trước hết, bạn cần xác định nhu cầu công ty. Chẳng hạn như, công ty bạn đang ở vị trí nào trên thị trường, hoạt động ra sao và mục tiêu trong tương lai như thế nào? Sau đó, hãy liệt kê đầy đủ các thông tin về dự án, khả năng chuyên môn mà bạn mong muốn từ freelancer. Điều này giúp họ hiểu và tự đánh giá trình độ trước khi ứng tuyển.

2. Đặt ra giới hạn ngân sách khi thuê freelancer thiết kế đồ họa

Bạn cần dự tính về số tiền sẵn sàng đầu tư vào việc thuê freelancer thiết kế đồ họa. Điều này giúp bạn không rơi vào tình trạng tiền mất tật mang khi thuê nhầm những tay nghiệp dư. Tuyển một freelancer thiết kế đồ họa “dởm”  còn kinh khủng hơn không tuyển một freelancer nào. Nó không chỉ khiến ngân sách của bạn thiệt hại lớn mà còn ảnh hưởng xấu đến thương hiệu công ty.

3. Đánh giá portfolio của họ

Hãy tập trung vào cách họ xây dựng portfolio, đặc biệt là phong cách thiết kế. Thiết kế đồ họa là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo. Nếu như portfolio của họ không có bất kì nét đặc trưng nào, đừng ngại cho họ một điểm trừ.

Chúng tôi khuyên bạn không nên đặt niềm tin quá nhiều vào thông tin trên portfolio. Đó có thể là những thông tin phóng đại và sai sự thật khiến bạn tin vào năng lực của họ.

4. Sắp xếp một cuộc trao đổi trực tiếp

Việc này giúp bạn hiểu thêm về thái độ và phong cách làm việc của các freelancer thiết kế đồ họa. Nếu như bạn và họ gặp khó khăn về mặt địa lý, hãy trao đổi bằng các cuộc gọi video với ứng dụng Skype, Viber, Google hangout,… Cuộc trao đổi trực tiếp không chỉ làm tăng thiện cảm của cả hai bên mà còn góp phần tạo nên sự đồng điệu trong cách làm việc.

Giải đáp thắc mắc của các freelancer thiết kế đồ họa một cách nhiệt tình và chi tiết để họ sẵn sàng hợp tác với bạn. Bên cạnh đó, người tuyển dụng sẽ hiểu thêm về phong cách và quá trình làm việc của những nhà thiết kế tự do, khiến dự án diễn ra thông suốt và thành công.

Cuộc trao đổi với freelancer giúp bạn hiểu thêm về họ

https://bit.ly/2LXzNOw

5. Yêu cầu làm một dự án thử nghiệm

Đừng ngại việc tạo ra một dự án giả để chọn ra những freelancer chất lượng. Bước này áp dụng khi bạn phân vân lựa chọn các ứng viên có khả năng giống nhau. Thật tuyệt vời khi bạn có thể thu hẹp số lượng freelancer một cách nhanh chóng mà không phải do dự. Một lưu ý nhỏ là, đừng quên trả thù lao cho những người tham gia dự án thử nghiệm này.

Một dự án thử nghiệm giúp bạn tìm ra người tiềm năng nhất

https://bit.ly/2NTwry4

Trên đây là những bí quyết giúp bạn thuê freelancer thiết kế đồ họa chất lượng, hãy truy cập vào website freelancerviet.vn để tìm ngay những ứng viên sáng giá nhé!