Press "Enter" to skip to content

Những việc cần làm trước khi tìm việc làm freelancer thiết kế ngoại thất

Bạn muốn tìm việc làm freelancer thiết kế ngoại thất nhưng vẫn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu. Sau đây, freelanceriet.vn sẽ bật mí những bí kíp giúp bạn trở thành một freelancer ngoại thất chuyên nghiệp.

Cần làm gì trước khi ứng tuyển freelancer thiết kế ngoại thất

https://bit.ly/2NfjilB

1. Đảm bảo nền tảng kiến thức vững chắc

Những khách hàng có nhu cầu thuê freelancer thiết kế ngoại thất thường đòi hỏi các designer phải có kinh nghiệm thực tế. Không ai muốn chấp nhận rủi ro khi giao căn hộ của mình cho một tay nghiệp dư.

Hãy trau dồi thật nhiều kiến thức và kỹ năng cho mình ngay bây giờ. Bạn có thể bắt đầu thu thập kinh nghiệm từ những dự án cá nhân hoặc tham gia vào các tổ chức phi lợi nhuận với mức lương thấp để làm đẹp cho hồ sơ của mình.

2. Tiết kiệm tiền trước khi chọn làm freelancer thiết kế ngoại thất là công việc chính

Trước khi nghỉ việc ở công ty, bạn nên dành cho mình một khoản tiền tiết kiệm tương đối, thật tuyệt vời khi bạn đảm bảo 5 tháng chi phí trong tài khoản để đối mặt với những khủng hoảng tài chính. Chính bạn cũng không chắc chắn được bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định sau ba tháng làm freelancer. Vậy nên, một khoản tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn trong giai đoạn đầu tìm việc làm freelancer thiết kế ngoại thất.

3. Rèn luyện tinh thần trách nhiệm

Trở thành freelancer thiết kế đồng nghĩa với việc làm sếp của chính bản thân mình. Bạn đặt ra cho mình khung giờ làm việc nhưng đôi lúc lại thoát khỏi khung giờ vì lý do cá nhân. Quản lý thời gian hiệu quả là vấn đề muôn thuở của freelancer. Chính vì thế, hãy lên cho mình một lịch trình nghỉ ngơi và làm việc phù hợp. Điều này giúp bạn lấy lại năng lượng và đồng hành cùng công việc lâu dài.

Rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập của một freelancer ngoại thất

Nguồn: https://bit.ly/2CvGUyv

4. Tìm kiếm bạn đồng hành

Làm việc trong một văn phòng, các đồng nghiệp sẽ có thể hỗ trợ lẫn nhau và kể cả trao đổi với cấp trên. Tuy nhiên, làm việc tại nhà đồng nghĩa với việc tự xử lý các vấn đề thường được quản lý bởi cấp trên. Chính vì vậy, khó khăn lớn nhất của một freelancer thiết kế ngoại thất là không đủ khả năng giải quyết vấn đề độc lập.

Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy bị cô lập, thiếu tự tin và áp lực. Vì thế, điều bạn cần là những người bạn đồng hành bên cạnh để hỗ trợ và khích lệ.

Hơn thế nữa, đối với một designer ngoại thất tự do, việc cạn kiệt ý tưởng là điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý tưởng từ những người cộng sự, bạn chắc chắn tìm ra một lối đi độc đáo cho riêng mình.

5. Xây dựng portfolio cho riêng mình

Tài sản lớn nhất của một freelancer thiết kế là portfolio. Đây là nơi có thể biến những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. Tập trung khai thác khả năng thiết kế để tạo ra portfolio chất lượng thu hút các mối quan tâm từ nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, hãy chăm sóc Facebook cá nhân thật tốt bằng cách đăng tải những sản phẩm của bạn và thông tin liên quan đến chuyên ngành. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và niềm say mê của bạn với công việc. Ví dụ như, chia sẻ kinh nghiệm của bạn về thiết kế phong thủy cho một quán cafe, cho doanh nghiệp hay nhà ở.

Portfolio là tài sản quý giá nhất của freelancer thiết kế ngoại thất

Nguồn: https://bit.ly/2PzI5yn

 

Chuẩn bị thật tốt những gợi ý nêu trên chắc chắn sẽ giúp bạn đến với việc làm freelancer thiết kế ngoại thất dễ dàng hơn đấy. Truy cập vào website freelancerviet.vn để tìm ngay một công việc ưng ý nhé!