Press "Enter" to skip to content

7 chiến lược Video Marketing không bao giờ lỗi mốt cho Startup

Khởi nghiệp là một trải nghiệm rất thú vị. Một ý tưởng tuyệt vời có thể phát triển thành những chiến lược marketing khởi sắc, ứng dụng idea thành công đó có thể tiếp cận với hàng nghìn, thậm chí hàng triệu khách hàng khi doanh nghiệp thực hiện một kế hoạch có hiệu quả.
 
Video marketing là một chiến lược rất hay trong việc quảng bá khởi nghiệp và tại đây, chúng ta cũng có thể cùng nhau thảo luận về những cách thích hợp để phát triển sự nghiệp của mình đồng thời tận những nguồn lợi nhuận có thể thu được từ những ý tưởng đó.
 
 
Sáng tạo những video mang chất riêng của doanh nghiệp
Mới đây thôi, việc sử dụng video để quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ mới còn khá xa lạ mới mọi người. Nó đòi hỏi rất nhiều bước thực hiện từ bước lên kịch bản đến bước làm họa ảnh trong video. Cả việc đưa những diễn viên vào video cũng như chỉnh sửa hậu kì cũng chiếm rất nhiều thời gian và phải làm thủ công.
Nhưng bây giờ, các Startup có thể bước đầu thu lợi nhuận từ những video marketing và những nơi cung cấp dịch vụ sản xuất video mới mức giá chỉ từ 100 USD trong vòng 1 tuần cho khoảng thời gian hoàn vốn. Ngoài ra, chúng ta thậm chí có thể tiết kiệm vốn hơn nữa bằng cách sử dụng những ứng dụng làm video có sẵn trên các smartphone, đặc biệt là iPhone, và nó hoàn toàn miễn phí khi làm và chỉnh sửa video cho những mục đích marketing của bạn. Video marketing tác động rất lớn trong sự thành công của cả một quá trình khởi nghiệp, vậy còn gì tốt hơn làm tất cả mà chả tốn đồng nào?
 
Thuê một chuyên gia sáng tạo nội dung 
Có khá nhiều trang web đưa ra cho bạn ý tưởng phát triển nội dung với giá thành thấp. Vine và Youtube là nơi tốt nhất để tìm ra người phát triển nội dung cho bạn, họ có thể đảm nhận từ bước lên kịch bản đến thực hiện với tốc độ nhanh hơn nhiều so với bạn tự làm. Tất cả còn lại chỉ là bạn làm thế nào để phổ biến những video đã làm xong đến với mọi người.
Dollar Shave Club là một ví dụ điển hình, họ đã tận dụng được video quảng bá để tạo nên một thương hiệu thành công dù chủ thương hiệu phải bỏ công rất ít. Những video dạng này thu hút sự chú ý của khách hàng bằng sự hài hước thú vị nhưng vẫn có thể đáp ứng được mục đích của việc marketing trong đó.
 
Phổ biến video đến mọi người
Một trong những chiến lược phát triển chính đó là phổ biến video của mình để thu hút sự chú ý của những khách hàng cũ và mới. Có khá nhiều cách tiến hành quảng bá video của mình. Cái khó đây nằm ở chỗ giới hạn lại những nhóm người nào mà bạn cần quảng bá tới. Đa số đều thu lợi nhuận thông qua Facebook, Vine và Youtube, đó đều là những platform lớn cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này. Nói ngắn gọn, miễn là video làm ra mang tính giải trí những vẫn đảm bảo truyền tải được thông điệp đến người xem, cả ba platform đã nêu trên đều là những lựa chọn tốt. Cái hay ở đây nằm ở việc chả phải tốn đồng nào để phổ biến video đến mọi người cả, cũng có một vài lựa chọn cho bạn khi bỏ ra một ít tiền để đẩy khả năng tiếp cận với người xem lên một ít nhưng nói chung không bắt buộc phải chi tiền trên những platform này. Đó là lí do tại sao nó được rất nhiều người ưa chuộng.
 
Tối ưu và mang video ra thị trường
Khi đã hoàn thiện video, đã chỉnh sửa và đăng tải video lên những flatform, ta sẽ bước sang giai đoạn tối ưu hóa video đó để có thể tiếp cận với càng nhiều khách hàng càng tốt. Lựa chọn tốt nhất ở đây là Youtube. Với hàng triệu lượt xem mỗi ngày, video có thể được rất nhiều người xem và phổ biến tới mọi người. Chìa khóa dẫn tới thành công trong marketing nằm ở việc đặt tên cho video của bạn với từ khóa như thế nào để có thể đẩy mạnh tìm kiếm.
Có một vài lựa chọn cho bạn trong quá trình này, bạn có thể chi ra một ít tiền để quảng bá trên Youtube cũng như Facebook. Bằng cách này, lượng tiền bỏ ra có thể đổi lại bằng việc có thêm hàng ngàn người xem video của bạn và từ đó nâng cao tỉ lệ thành công hơn dù là bình thường chỉ cần đăng video lên Facebook cũng đã tiếp cận được rất nhiều người dù bản thân chẳng phải chi ra tí gì.
 
Thu lợi nhuận từ live stream
Live stream là cách hiệu quả nhất để thu hút người xem và xây dựng một cộng đồng theo dõi và ủng hộ cho sản phẩm hay dịch vụ mới của bạn. Khởi nghiệp thông qua live stream khá là thú vị, những khách hàng tiềm năng cũng có thể cảm thấy thích thú với cách này. Thông qua livestream để giải thích về sản phẩm của mình là một công cụ rất tốt nhưng thường bị bỏ qua. Tuyệt hơn là mình cũng chẳng phải mất tiền khi livestream trên những platform truyền thông xã hội hàng đầu.
Dưới đây là ví dụ vui khi anh chàng livestream giới thiệu về kính cường lực, tình huống dở khóc dở cười dưới đây vô tình khiến video của anh tiếp cận được hàng triệu khách hàng:

 

 
 

Nội dung tự sản xuất (User Generated Content  UGC)
Một trong những cách tốt nhất để quảng bá là hiểu được nhu cầu của khách hàng. Bằng UGC, ta có thể tự xây dựng sự tin tưởng của những khách hàng tiềm năng. UGC đã trở thành xu hướng chiến lược đi đầu về video marketing với hơn 30% video trên Youtube, 17% video trên Vine và 50% video trên Facebook. Với lượng khách hàng quan tâm nhất định từ video của bạn, họ có thể khiến những người khác để ý đến và muốn trải nghiệm thử khi thấy người khác sử dụng. Mọi người thường nghe theo những lời bình phẩm từ bạn bè rồi dùng theo hơn là tự thử nó rồi kết luận. Vì vậy UGC là một công cụ rất tiềm năng giúp bạn vươn tới thành công.
 
Đẩy mạnh sự tiếp cận với những video trên Facebook
Khi quyết định đăng tải video lên facebook, ta có thể mở ra một con đường mới dẫn ta đến thành công. Facebook là một trong những điểm truy cập phổ biến nhất trên mạng, những thôgn tin được cung cấp tại đây có thể tiếp cận tới hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khác hàng đầy tiềm năng. Khi quảng bá video của bạn, ta nên đăng tải trên nhiều kênh thông tin xã hội nhất có thể. Một khi đã hoàn thiện video, ta có thể đăng tải trên mọi kênh thông tin có thể để quảng bá về thương hiệu của mình và có cơ hội được nhiều người biết tới. Đăng tải lên facebook giúp video có thể tiếp cận được lượng khách hàng mà ta đang nhắm tới.
Khi đăng tải lên facebook doanh nghiệp nên chú ý:
Thời lượng video chỉ nên vào khoảng 15 đến 20 giây và luôn phải biết chọn thumbnail (hình minh họa thu nhỏ) thế nào cho phù hợp.
Đừng quá chú tâm vào phần âm thanh vì video trên facebook thường được phát hình ảnh tự động khi người dùng lướt qua trên bảng tin.
Đảm bảo video của bạn có thể truyền tải sản phẩm đến người xem ngay cả khi không có âm thanh.
 
Với những mẹo trên, không còn gì là không thể khi muốn tăng lượt xem và truy cập từ lượng lớn người xem mà tốn chi phí chẳng bao nhiêu, thậm chí chả tốn đồng nào!
Nếu các startup vẫn băn khoăn chưa biết làm thế nào để sử dụng hiệu quả video marketing, chưa có ideo chất, hãy bắt kịp xu hướng Marketing 2018 bằng cách tuyển ngay một freelancer chuyên môn trợ giúp nhé!
Nguồn: freelancer.com
Việt hóa bởi freelancerViet.vn