Press "Enter" to skip to content

BẬT MÍ BÍ QUYẾT HUY ĐỘNG VỐN ĐẦU TƯ CỦA CEO FREELANCERVIET CÙNG VNEXPRESS

Founder & CEO của freelancerViet bà Phạm Lan Khanh – nữ doanh nhân duy nhất có mặt trong hội thảo chủ đề “Toàn cảnh bức tranh huy động vốn”. Tại đây, bà chia sẻ về những bí quyết giúp các Startup huy động vốn thành công mà chính bà đã đúc kết được.

Vào ngày 10/9 tại The World of Heineken, tòa nhà Bitexco đã diễn ra sự kiện lớn dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp với chủ đề “Toàn cảnh bức tranh huy động vốn”. Sự kiện do báo Vnexpress tổ chức.

Xuyên suốt buổi hội thảo, đại diện các quỹ đầu tư cùng các chuyên gia cố vấn giúp các nhóm khởi nghiệp tìm hiểu cách thức huy động vốn thành công và đưa ra những lý do startup gọi vốn thất bại.

Nữ doanh nhân bà Phạm Lan Khanh -Tổng giám đốc freelancerViet.

Sự góp mặt của bà Phạm Lan Khanh – nữ CEO duy nhất trong sự kiện đã mang đến một không gian gần gũi hơn nhưng không kém phần hữu ích với những bí quyết kêu gọi vốn thành công từ dự án freelancerViet.

freelancerViet là sàn giao dịch uy tín nhất tại Việt Nam, với sứ mệnh kết nối doanh nghiệp không chỉ trong mà còn ngoài nước với các bạn freelancer người Việt đã được thẩm định chất lượng. Cho đến thời điểm hiện tại, mạng lưới của freelancerViet đã kết nối với hơn 300,000 các bạn freelancer và 40,000 doanh nghiệp.

Dự án startup freelancerViet được thực hiện từ năm 2013. Trước đó nữ doanh nhân đã dành hơn 2 năm tâm huyết để tìm hiểu thông tin và xây dựng cộng đồng freelancer thông qua Facebook.

Bà từng gặp thất bại trong nhiều lần kêu gọi vốn, nhưng những lời từ chối đó chứng tỏ bản giới thiệu của dự án cần được thiết lập chiến lược toàn diện hơn. Do đó rút kinh nghiệm những lần kêu gọi vốn kế tiếp, bà đã thành công và dự án có thể triển khai nhanh chóng.

Vì vậy, nữ doanh nhân quyết định đến chương trình với mục đích chia sẻ những bí quyết kêu gọi vốn thành công từ chính kinh nghiệm thực tế của mình.

Những bí quyết tâm đắc của nữ CEO freelancerViet được thể hiện tại chương trình

Bà cho biết để kêu gọi thành công vốn đầu tư chắc chắn là một chuyện không hề đơn giản. Bên cạnh việc thiết lập kế hoạch kỹ lưỡng cho dự án, các startup cần lên kế hoạch tiếp cận nhà đầu tư một cách khéo léo. Một trong những bí quyết ấn tượng được bà trình bày chính là “Stay hungry”.

Ý nghĩa của “Stay hungry” chính là khuyên các startup đừng bao giờ cảm thấy hài lòng với dự án của chính mình, muốn dự án phát triển hãy luôn cảm thấy dự án chưa đủ tốt, chưa hoàn hảo thật sự. Chỉ có như thế mới có thể tạo ra sức mạnh và nguồn động lực lớn thúc đẩy dự án ngày một hoàn thiện và trở nên vững chắc hơn.

Buổi diễn thuyết của bà Phạm Lan Khanh đã kết thúc tốt đẹp với sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhà đầu tư và nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp.

 

“Stay hungry” là một quan điểm khuyên doanh nghiệp startup đừng cảm thấy hài lòng với dự án của mình.

Nữ doanh nhân tin rằng chỉ cần các doanh nghiệp startup nắm bắt được nhu cầu tạo ra thị trường tiềm năng thông qua dự án, đồng thời, kết hợp sự đầu tư kỹ lưỡng vào kế hoạch và hiểu rõ cách tiếp cận nhà đầu tư, tỷ lệ phần trăm thành công của dự án khởi nghiệp đó sẽ rất cao.   

Bà Phạm Lan Khanh trả lời phỏng vấn xoay quanh chủ đề “Toàn cảnh bức tranh huy động vốn” tại buổi Meetup.