Press "Enter" to skip to content

5 yếu tố xác định chi phí cho việc làm freelancer thiết kế website

Là một freelancer thiết kế website, chắc hẳn ai cũng luôn đặt ra cho mình những câu hỏi khi làm việc với khách hàng như “Với khả năng của bản thân, mức thù lao bao nhiêu là hợp lý?", "Những tiêu chuẩn nào để đưa ra mức giá” hay “Làm sao tính chi phí thiết kế cho khách hàng một cách phù hợp?”. Sau đây, freelancerViet.vn sẽ gợi ý các yếu tố giúp bạn xác định chi phí cho việc làm freelancer thiết kế website.

IMG_256

Tiêu chuẩn nào đưa ra mức giá cho khách hàng ?

Nguồn: Nhanh.vn

1. KINH NGHIỆM THỰC TẾ

Website chính là mảnh đất vàng của các công ty, cá nhân quảng bá về sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của mình. Song song đó, những nhà thiết kế website đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu của các doanh nghiệp. Chính vì thế, không ai có thể chấp nhận rủi ro để giao dự án cho những designer website thiếu kiến thức thực tế.

Bạn nên nhớ rằng, kinh nghiệm và thù lao luôn tỉ lệ thuận với nhau. Hãy định giá một cách cẩn thận cho khả năng và sự sáng tạo của mình. Chi phí quá cao, khách hàng sẽ không thuê bạn nhưng nếu chi phí quá thấp, họ sẽ nghĩ bạn là một tay nghiệp dư.

2. QUY MÔ DỰ ÁN

Xác định chi phí cho việc làm freelancer thiết kế website còn dựa trên quy mô dự án. Bạn nhận làm một website như thế nào? Lớn hay nhỏ? Một website với quy mô lớn chắc chắn khiến bạn bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian. Vì vậy, hãy cân nhắc đến tính chất của website để đánh giá đúng mức thù lao của mình nhé!

3. LĨNH VỰC DOANH NGHIỆP KINH DOANH

Đây là một yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến mức thu nhập của bạn. Các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau sẽ quyết định đến mức giá thuê các freelancer khác nhau. Chẳng hạn như website bán hàng trực tuyến cần tích hợp rất nhiều tính năng, module, cổng thanh toán trực tuyến… Điều này đòi hỏi các bạn phải tốn nhiều công sức hơn việc thiết kế một trang web tin tức.

IMG_256

Định giá công việc bao nhiêu là hợp lý ?

Nguồn: steuerklassen.com

4. CHI PHÍ PHÁT SINH

Trong quá trình thiết kế sẽ phát sinh nhiều chi phí, điển hình như: Chi phí mua tên miền, chi phí mua phần mềm bảo mật, chi phí tạo plugin chống copy,.. Trên thực tế, các chi phí này thường “ngốn tiền” những nhà thiết kế website. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp để tham khảo mức giá và tính toán với khách hàng các chi phí cần thiết.  

5. TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC

Việc tính thù lao cố định hay linh hoạt theo giờ là vấn đề bạn bắt buộc phải xem xét. Điều này phụ thuộc vào bạn chọn làm việc part-time hay full-time. Thông thường, thu nhập của freelancer thiết kế website bán thời gian được xác định dựa trên số giờ lao động. Và dĩ nhiên, mức lương theo giờ nên được tính cao hơn vì bạn phải làm đêm sau những giờ làm việc ở công ty.

IMG_256

Điều quan trọng nhất vẫn là kinh nghiệm tích lũy mỗi ngày

Nguồn: fouminou.com

Trên đây là một số yếu tố giúp bạn xác định chi phí cho việc làm freelancer thiết kế website. Bạn nên nhớ rằng, điều quan trọng nhất để quyết định giá trị của bạn nằm ở kiến thức và sự sáng tạo mà bạn tích lũy.

Hãy truy cập vào freelancerViet.vn để tìm cho mình một công việc phù hợp và định giá thật xứng đáng nhé!