Press "Enter" to skip to content

Portfolio thế nào để tìm việc làm freelancer thiết kế nội thất thù lao cao ?

Đối với một freelancer thiết kế nội thất, portfolio online là tài sản quý giá nhất. Nó ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng có thuê bạn hay không? Mức thù lao mà khách hàng sẵn sàng chi trả cho bạn là bao nhiêu? Vì lẽ đó, xây dựng portfolio là một bước vô cùng quan trọng để đưa bạn đến thành công. Sau đây là 4 lưu ý mà freelancerViet cần bạn nhớ:

Portfolio là tài sản quý giá nhất của freelancer thiết kế nội thất

Nguồn: rubee.com.vn

1. GIỚI THIỆU BẢN THÂN NHƯ MỘT THƯƠNG HIỆU

Portfolio cá nhân là nơi để freelancer thiết kế nội thất quảng bá thương hiệu cho mình. Bạn có thể gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng việc xây dựng một biểu tượng. Hãy biến tên mình thành một logo và lặp lại nó trong suốt bộ portfolio. Điều này giúp khách hàng tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn.

2. MÔ TẢ DỰ ÁN VÀ QUY TRÌNH LÀM VIỆC

Khách hàng không thể nào dành quá nhiều thời gian để xem portfolio của bạn. Vì thế, hãy lựa chọn một vài dự án bạn ưng ý nhất để thể hiện vào hồ sơ.

Một lưu ý quan trọng, đừng nên chỉ đưa vào portfolio những hình ảnh nội thất mà bạn đã thực hiện trước đây.

Điều này khiến cho khách hàng không hiểu bạn đang làm gì với một mớ hỗn độn đó. Hãy mô tả dự án một cách ngắn gọn để họ nhận ra vai trò của bạn trong dự án.

Bạn nên nhớ rằng, điều mà nhà tuyển dụng quan tâm là bạn có thực sự đem lại giải pháp cho họ hay không. Chính vì thế, bạn cần nêu ra quy trình mà bạn đã thực hiện. Cụ thể hơn là bạn đã gặp những khó khăn gì, tại sao bạn lại làm như vậy, đã thử nghiệm những cách nào? Có thành công hay không ?

Đây là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc làm freelancer thiết kế nội thất thù lao cao của bạn. Hãy thể hiện nó thật tốt nhé.

Mô tả quy trình giúp khách hàng hiểu thêm về năng lực của bạn

Nguồn: miraclesdesign.com.sg

3. THỂ HIỆN GIÁ TRỊ BẢN THÂN

Đừng ngại thể hiện những thành tích mà mình đạt được. Bạn nên cho khách hàng thấy sau bao nhiêu khó khăn và những nỗ lực bạn đã gặt hái được là gì.

Chẳng hạn như, bạn nhận được bao nhiêu feedback tốt từ khách hàng, thu nhập bạn tăng lên bao nhiêu sau khi dự án hoàn thành, sản phẩm của bạn có được trưng bày ở một triển lãm nào không,…

Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và hài lòng với những kết quả mà bạn mang lại. Từ đó, họ có thể yên tâm khi chọn bạn giữa rất nhiều ứng viên sáng giá.

4. TẠO PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO

Thiết kế nội thất là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo. Chính vì thế, khách hàng sẽ tập trung đến khả năng thiết kế và trình bày portfolio của bạn.

Hãy thể hiện phong cách cá nhân thật độc đáo để tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và quan trọng hơn hết, bạn phải giữ được ấn tượng đó xuyên suốt toàn bộ portfolio của bạn.

Bạn phải cho khách hàng thấy được “chất riêng” trong con người bạn và portfolio của bạn là “độc nhất vô nhị”. Bên cạnh đó, trước khi khép lại portfolio, đừng quên kết thúc bằng những chi tiết thiết kế đáng nhớ ngay tại trang cuối cùng.

Thiết kế nội thất trở nên “hot” trong giai đoạn hiện nay

Nguồn: dohoakientruc.vn

Trên đây là những yếu tố giúp bạn xây dựng một portfolio hoàn hảo. Truy cập website freelancerViet.vn để tìm việc làm freelancer thiết kế nội thất thù lao cao ngay nhé!