Bài viết này đi sâu về nền tảng, khái niệm thay vì phổ biến cách thức triển khai nhưng những bài hướng dẫn. Bởi vì tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nắm vững kiến thức về tiếp thị nội dung trước khi đặt câu hỏi làm thế nào ?
Định nghĩa:
Tiếp thị nội dung là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng, đưa thương hiệu đến gần người dùng hơn. Bằng cách tạo ra thông tin thú vị, mọi người trở nên say mê thương hiệu của bạn và họ thực sự chú ý đến nó. Ngoài ra, bằng cách chia sẻ nội dung liên quan chặt chẽ với những gì công ty bạn bán, khách hàng sẽ dần yêu thích và tin tưởng vào thương hiệu, đủ để bạn kinh doanh với sản phẩm, thương hiệu đó.
Các quy tắc tiếp thị cũ và mới:
Thực tế hiện nay có rất nhiều công ty phụ thuộc và các phương tiện truyền thông trong suốt quá trình hoạt động và phát triển. Các công việc tiếp thị nội dung được thực hiện thế nào ? Trước đây khi người ta muốn mua hàng, họ hay tìm các thông tin báo chí về công ty đó, vậy nên báo chí là cách marketing duy nhất được ghi nhận.
Cho đến nay, với sự phát triển bùng nổ của Internet, thì việc marketing cũng phát triển hơn rất nhiều. Các công ty đã sử dụng truyền thông để tiếp cận người dùng triệt để. Tiếp thị chính xác đến các kênh, nhóm đối tượng người dùng. Blog, tin tức, mạng chia sẻ video, mạng xã hội…cho phép người bán hàng tiếp cận với khách hàng của họ trong mọi hình thức và hoàn cảnh. Trong đó mạng xã hội giúp các bên tương tác với nhau, kết nối chặt chẽ trong kinh doanh.
Việc chuyển đổi từ các quy tắc cũ sang mới tao ra rất nhiều thay đổi.
Lợi ích:
Ta có thể chia thành 2 nhóm: Một là dùng SEO để đem về lợi nhuận, hai là dùng ưu điểm của nội dung biến thành lợi nhuận.
Ở đây chúng ta bàn về việc dùng nội dung trước, tiếp thị nó đến khách hàng để chuyển đổi những khách hàng triển vọng thành người mua. Rồi người mua thành những khách hàng thân thiết.
Sau đó, kết hợp với SEO để có thể mang về thêm rất, rất nhiều lợi nhuận nữa.
Cập nhật nội dung thường xuyên giúp website của bạn luôn mới mẻ và có sức thu hút với cả khách truy cập cũ và mới. Các chưa năng chia sẻ, like Facebook, Google +1… cũng tác động đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Hãy làm cho website mang nội dung cần tiếp thị trở nên tin cậy hơn trong mắt người dùng và các bộ máy tìm kiếm.
Đối với những sản phẩm cạnh tranh cao, nên tìm cách thay thế từ khóa chính, có thể dùng từ khóa dài hơn thay vì cố gắng đầu tư để cạnh tranh với những người đi trước.
Cuối cùng, việc tiếp thị nội dung cần có thời gian, kinh phí, nỗ lực và tính chuyên môn cao. Biểu đồ thống kê đầu tư trong content marketing dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn cụ thể:
Dựa vào đó, bạn có thể tìm ra cho mình một kênh để tiếp thị nội dung hiệu quả, cũng như đánh giá mức đúng đắn cho quyết định đầu tư của mình.