Press "Enter" to skip to content

Cách chuẩn bị nội dung web khi làm seo từ khóa

Cq: Content Quality – chất lượng nội dung

– Bạn đã xây dựng nội dung có chất lượng chưa?

– Nếu bạn là người bán một sản phẩm nào đó trên web, bạn đã tạo được một nội dung cho riêng mình chưa? hay nội dung đó là Cùng một thông tin với hàng trăm web khác?

– Bạn phải tạo được lý do tại sao người dùng tốn nhiều thời gian xem các sites trong web của bạn?

– Bạn nên đưa ra giá trị thực, đúng chủ đề của khách, nhiều thứ độc đáo, khác nhau, hữu ích và họ không tìm được ở nơi khác?

– Đây chỉ là một vài câu hỏi để hỏi chính bản thân bạn trong quá trình xây dựng một nội dung chất lượng. Bạn hãy làm nó vì nó tạo ra giá trị bền vững cho một chiến dịch SEO thành công.

Cr: Content Research / Keyword Research – Nghiên cứu nội dung và từ khóa

Có lẽ điều quan trọng nhất của một chiến dịch SEO sau khi có nội dung tốt là nghiên cứu từ khóa. Có rất nhiều công cụ miễn phí giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng. Bạn hãy nghiên cứu cái cách người dùng tìm kiếm liên quan đến nội dung của bạn.

Bạn phải tạo ra các nội dung chứa các từ khóa, các từ khóa mà người dùng thường hay sử dụng. Điều đó hiệu quả khi nội dung của bạn trả lời được những từ khóa này.

Ví dụ: bạn có một trang web “ bán thuốc chống ung thư gan” nội dung web bạn toàn sử dụng những từ chuyên môn về thành phần thuốc, cách diễn tả phương thức hoạt động của thuốc. Nhưng khi khách hàng tìm kiếm thì không sử dụng những từ chuyên môn của bạn mặt dù trang web của bạn rất có ý nghĩa với họ nhưng công cụ tìm kiếm không thể đưa lên top đầu của trang.

Tóm lại: bạn hãy tạo nội dung với ngôn ngữ mà họ thường hay tìm kiếm và hãy gắn kết chúng thành những đoạn văn có ý nghĩa.

Cw: Content Words / Use Of Keywords – Từ khóa trong nội dung/ Cách sử dụng nội dung.

Bạn đã nghiên cứu các từ khóa của bạn chưa? Bạn đã dùng các từ khóa này như thế nào? Nếu bạn đã xây dựng nội dung trước khi xây dựng từ khóa thì bạn hãy chỉnh sửa nội dung cho phù hợp với từ khóa.

Có bao nhiêu từ trong trang là được? tần suất lập lại bao nhiêu?

Câu trả lời: là bạn nên sử dụng như bình thường. Hãy cố gắng đưa những từ mà bạn cho là quan trọng vào trang nhưng hạn chế sử dụng đại từ lập đi lập lại hãy chuyển thành danh từ đưa vào câu.

Ce: Content Engagement – Nội dung thu hút


Nếu bạn có nội dung hấp dẫn thì người xem sẽ thể hiện sự thích thú và công cụ tìm kiếm sẽ đo lường được điều này bằng nhiều cách khác nhau.

Ví dụ: Một người nào đó tìm kiếm thấy trang của bạn trong list tìm kiếm, click vào và ngay lập tức thoát hoặc quay trở ra list tìm kiếm. Điều đó chứng minh nội dung của bạn không liên quan. Đầy cũng là yếu tố để công cụ tìm kiếm đo lường.

Cf: Content Freshness – Làm mới nội dung

Cố gắng làm mới, cập nhật thêm nội dung có tính liên quan và thu hút người xem cho trang của bạn.

Google có một công cụ đo lường mức độ mới của nội dung “Query Deserved Freshness.” Nếu bạn có một trang với nội dung rất phù hợp với từ khóa tìm kiếm thì công cụ QDF sẽ giúp trang bạn lên top đầu. Điều này chỉ diễn ra 2-3 tuần nếu bạn không biết làm mới nội dung của mình.

 

 

Nguồn Seoweb24h