Press "Enter" to skip to content

Mạng xã hội có ảnh hưởng đến SEO thế nào?

Các chuyên gia SEO sau khi sử dụng hết các phương án SEO Local, Backlinks, Google Map… dần dần họ đang chuyển hướng để tập trung vào Social Media.

Khi mà mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu của Internet, thì yêu cầu SEO trên các Social Media cũng quan trọng không kém. Có thể nói mạng xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả SEO của bạn.

Kiểm tra Insights:
Cả Foursquare và Facebook cung cấp khả năng kiểm tra hoạt động kinh doanh. Tương tự như cách Google sử dụng theo dõi địa chỉ địa lý của bạn để xác minh địa điểm trên Google Maps và xếp hạng theo vùng miền, việc này đã trở thành một phần quan trọng của thuật toán của họ.

Các thiết bị số cũng góp phần cung cấp thông tin địa lý:
Hầu hết các smartphone cũng tự động thêm thông tin đia chỉ khi ban chụp hay upload hình. Thậm chí khi bạn truy cập mạng xã hội. Đại đa số người dùng không biết cách tắt hoặc là không quan tâm lắm đến vấn đề này. Khi họ tải lên hình ảnh Flickr hoặc video lên YouTube, nó bao gồm siêu dữ liệu về ngày, giờ và địa điểm khi các media đã được tạo ra.

Đặc biệt, nếu các media này xuất hiện trên website của bạn, nó sẽ là cơ sở để khẳng định việc phát triển của bạn mạnh ở nơi nào.

social media landscape Mạng xã hội có ảnh hưởng đến SEO thế nào ? internet marketing seo

Google+ Add/Share hoặc +1:
Không có quy định nào về việc Google+ ảnh hưởng thế nào đến SEO, nhưng nó đã được chứng minh là nâng cao hiệu quả SEO và thứ hạng website một cách tích cực.

Cách nhìn nhận về Google+ tác động đến website như sau:

  • Adds và Shares trên Google+: Google sẽ nhìn vào vị trí người chia sẻ, điểm uy tín của người đó. Đồng thời tốc độ chia sẻ có tăng dần đều hay không ?…Nếu mọi thứ thuận lợi, bạn sẽ được tăng thứ hạng.
  • +1 cho website: Đóng góp một phần vào việc tạo nên uy tín cho link của bạn. Vì vậy nó góp phần nâng thứ hạng SEO cho website.

Đánh giá trên các mạng xã hội:
Điển hình như Yelp hoặc Places là các trang bạn dễ kiếm được đánh giá cho mình. Quan trọng là làm thế nào để có được đánh giá cao, và bạn sẽ được xếp hạng trong khu vực của mình. Việc này giúp tăng thêm nhiều traffic và có được lượng khách truy thực sự cập quan tâm đến bạn.

Twitter Followers/Mentions và Facebook Shares/Likes:
Google kết hợp các đánh giá đa chiều trên nhiều mạng xã hội trong đó có Twitter và Facebook. Vì thế thật thiếu sót nếu chúng ta không quan tâm đến các thước đo này. Trong đó có các phần như sau:

  • Theo dõi số lượng Tweet, Share trên Facebook và Twitter của website.
  • Đánh giá thông qua uy tín và tốc độ tăng trưởng của Tweet, Share.

Tổng kết:
SEO và Social Media phụ thuộc lẫn nhau, để mở rộng và tăng tính chính xác khi xếp hạng.Các chỉ số Social Media chỉ dẫn vị trí địa lý và mức tăng trưởng là chìa khóa để xếp hạng, nằm trong ảnh hưởng tổng thể, Social Media cho thấy tình hình phát triển và hoạt động của website để Google quyết sẽ xếp hạng bạn ở top đầu hay không.

Đây là một mô hình phát triển (cũng như tất cả các khía cạnh của SEO), vì vậy tôi chắc chắn sẽ có nhiều yếu tố mới được thêm vào để Google cải tiến các SERPs. Dựa trên những gì chúng ta đã thấy cho đến nay, họ đang nhanh chóng hoàn thiện bộ máy tìm kiếm của mình.