Press "Enter" to skip to content

Có nên thuê freelancer thế hệ 9x?

Vài năm gần đây, trên báo xuất hiện rất nhiều các tranh cãi về thế hệ 9x, đặc biệt xung quanh vấn đề về cách suy nghĩ và tinh thần làm việc của họ. Lý do chính gây ra các tranh cãi này là bởi thế hệ 9x có những khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ trước. Đây là thế hệ đầu tiên lớn lên với máy tính và Internet, điều đó là tốt hay xấu và ảnh hưởng thế nào tới người tuyển dụng? Hãy cùng phân tích nhé. 


Đầu tiên, thế hệ 9x là thế hệ được trải nghiệm Internet dưới mọi hình thức và phương diện của đời sống. Từ giải trí, học hành, làm việc đều gắn liền với Internet. Vì vậy, những bạn thuộc thế hệ này có khả năng tiếp cận mọi kiến thức và mọi cách giải quyết vấn đề thông qua Internet. Điều này giúp họ trở nên năng động và độc lập hơn so với thế hệ trước.

Thứ hai, các mạng xã hội như Facebook giờ đã là một công cụ quan trọng trong cuộc sống. Chúng không chỉ là nền tảng để giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp, đặc biệt trong PR/Marketing và tuyển dụng. Vì lý do này, những freelancer thế hệ 9x, vốn rành rẽ về mạng xã hội, sẽ mang lại những lợi thế lớn cho công ty bạn.

Hơn nữa, không chỉ mạng xã hội, mà những nền tảng Marketing khác như SEO hay AdWords đều được các freelancer 9x dễ dàng nắm bắt. Vì vậy, nếu bạn không muốn doanh nghiệp của mình bị tụt hậu trong thời đại kinh doanh và tiếp trị trực tuyến này thì đừng ngần ngại tìm đến những freelancer 9x.

Lý do cuối cùng và cũng đơn giản nhất đó là ước tính chỉ trong một thập kỉ nữa, 75% lực lượng lao động trên khắp thế giới sẽ là thế hệ 9x. Vì vậy, bạn nên làm quen với phong cách làm việc của họ từ ngay bây giờ.

Nguồn: freelancer.com/ Việt hóa bởi freelancerViet