Press "Enter" to skip to content

Có nên tuyển freelancer thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp mới thành lập ?

Bạn đang cân nhắc để đưa ra quyết định có nên tuyển Freelancer thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu ? Sau đây, chúng tôi cung cấp cho bạn những khía cạnh của việc tuyển freelancer thiết kế đồ họa để bạn có quyết định sáng suốt hơn nhé!

Tuyển Freelancer thiết kế đồ họa giỏi (Nguồn: Internet)

1. Ưu điểm

Tiết kiệm chi phí: Là một doanh nghiệp mới thành lập, việc tiết kiệm tối đa chi phí là điều quan trọng nhất. Chính vì thế, tuyển một freelancer đồ họa thật sự rất cần thiết cho các công ty nào muốn bỏ qua việc tuyển dụng nhân viên mới để giảm thiểu tối đa ngân sách và chi phí thuê mướn văn phòng, thiết bị.

Tính sáng tạo cao: Một người thiết kế đồ họa sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng “bí” ý tưởng nếu họ không tìm được những điều giúp họ kích thích sáng tạo. Chẳng hạn như: việc nhân viên đồ họa ngồi 8 giờ đồng hồ tại một văn phòng khiến họ mỏi mệt và gần như ý tưởng bị bó hẹp trong không gian ngột ngạt.

Một freelancer design sẽ làm tốt hơn khi họ có thể làm việc ở những nơi thoáng đãng và thưởng thức một loại thức uống yêu thích để vực dậy tính sáng tạo tìm ẩn bên trong.

Thời gian linh hoạt : Bạn không cần lo lắng về vấn đề thời gian, bởi họ có thể thu xếp thời gian phù hợp cho dự án của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ chỉnh sửa khi cần thiết mà không cần quan ngại về thời gian làm việc cố định như nhân viên văn phòng đồ họa.

Thuê Freelancer đồ họa chất lượng

2. Nhược điểm

Khó kiểm soát: Vì họ làm việc tự do nên việc bạn kiểm soát tiến độ là khó khăn và chất lượng sẽ không đảm bảo. Sau khi bàn giao dự án, bạn có thể sẽ không hài lòng với thành phẩm vì những thiết kế hời hợt và qua loa khi freelancer chạy nước rút ảnh hưởng đến chất lượng công việc

Không đáng tin cậy: Freelancer thiết kế có thể sẽ bỏ bạn lại với đống dự án dở dang vì một số lý do cá nhân của họ: bị ốm, trễ tiến độ, áp lực,…Đây là một vấn đề vô cùng đau đầu đối với nhà tuyển dụng khi tuyển freelancer thiết kế đồ họa bởi họ có thể biến mất lúc nào và bạn không thể kiểm soát được điều đó.

Không đáp ứng đúng nhu cầu:  Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để yêu cầu họ chỉnh sửa theo đúng mục đích của bạn. Nhược điểm này sẽ trở nên phức tạp hơn khi bạn một freelancer đồ họa còn non trẻ và không có khả năng giải quyết khó khăn chuyên môn.

Freelancer đồ họa có thật sự cần thiết

3. Lời khuyên từ FreelancerViet.vn

Để hạn chế tối đa việc xảy ra các nhược điểm nêu trên, chúng tôi có một số gợi ý dành cho bạn:

Bắt đầu tìm những người thiết kế thông qua người quen: Bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình,… Làm việc với freelancer thông qua các mối quan hệ sẽ giúp bạn dễ kiểm soát và tin tưởng hơn.

Tìm freelancer đồ họa trên các website nổi tiếng như: FreelancerViet.vn, 99Designs.vn, Fiverr.com,… và nên ưu tiên những nhà thiết kế đã thể hiện những dự án đã làm, sản phẩm mẫu và feedback từ khách hàng vì đó là những người có tiềm năng.

Nêu rõ thông tin dự án, nhu cầu và mục tiêu của bạn để họ có thể nắm bắt và lựa chọn phù hợp với năng lực.

Bài viết: Những lưu ý bạn cần biết trước khi thuê freelancer Graphic Design sẽ giúp bạn có một góc nhìn chi tiết hơn trong lĩnh vực này.

Chúng tôi hi vọng bạn đã có những sự cân nhắc đúng cho công ty. Nếu bạn quan tâm đến việc tuyển Freelancer thiết kế đồ họa hãy truy cập vào website freelancerViet.vn để bắt đầu xem profile của các freelancer nhé.