Press "Enter" to skip to content

Sinh viên cần cân nhắc điều gì khi tìm việc freelancer thiết kế đồ họa ?

Ngày nay, rất nhiều bạn sinh viên thiết kế đồ họa đã chọn cho mình một hướng đi tự do trong công việc. Thế nhưng, với xu hướng tìm việc làm freelancer thiết kế đồ họa ngày càng lớn, các bạn sinh viên phải đánh đổi rất nhiều. Trước khi đưa ra quyết định, các bạn nên cân nhắc những điều sau đây:

Image result for freelancer

Cân nhắc trước khi trở thành freelancer thiết kế đồ họa

Nguồn: https://bit.ly/2PNw21a

1. Mất khá nhiều thời gian và áp lực công việc

Trên thị trường hiện nay, các công ty lớn nhỏ đang chạy đua trong cuộc chiến khốc liệt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm của mình. Vì vậy, các dự án thiết kế luôn đòi hỏi sự khắt khe nhằm đảm bảo đạt được chất lượng tốt nhất. Đó là lý do mà các bạn sinh viên đồ hoạ chưa có nhiều kinh nghiệm phải chấp nhận bỏ thời gian khá lâu cho một dự án, đôi khi phải làm việc và chịu áp lực như một nhân viên fulltime.

2. Áp lực cạnh tranh rất lớn

Ngành thiết kế đồ họa là một ngành “hot” trong giới trẻ hiện nay. Thị trường thực tế cho thấy có rất nhiều người đang tìm việc làm freelancer thiết kế đồ họa, họ thậm chí hạ giá thiết kế xuống thấp để thuận lợi trong việc tìm kiếm khách hàng.

Các công ty thường ưu tiên tuyển chọn những designer có kinh nghiệm thực hiện một số dự án. Trước áp lực cạnh tranh lớn như vậy, con đường trở thành freelancer của các bạn sinh viên đồ họa dường như khó khăn hơn. Bên cạnh sự nỗ lực và rèn luyện kỹ năng không ngừng nghỉ, các bạn còn phải học được cách “sống chung” với stress để tránh bị quá tải trong quá trình vừa làm vừa học.

Image result for difficulty freelancer

Trở thành một freelancer phải đối mặt với rất nhiều khó khăn

Nguồn: https://bit.ly/2NzBhQU

3. Khởi đầu khó khăn cho những người mới bắt đầu

Để trở thành một freelancer thiết kế đồ họa, bạn cần có một hướng đi cho riêng mình. Tạo ra cho mình một phong cách mang tính đột phá để mang lại một ấn tượng sâu sắc cho doanh nghiệp giữa những đối thủ đáng gờm là điều không phải ai cũng có thể làm được.

Một trong những yếu tố cần thiết với một freelancer thiết kế đồ họa chính là có một chút kiến thức về marketing online như: xây dựng một blog cá nhân thật “chất” hay một profile facebook thể hiện sự niềm đam mê của chính bạn với nghề.

4. Thu nhập không ổn định

Đây là điều hiển nhiên đối với những freelancer thiết kế đồ họa bởi những dự án chỉ được hợp tác làm việc trong một thời gian ngắn. Hết dự án này, các freelancer phải bỏ công sức tìm khách hàng cho dự án mới để đảm bảo có thu nhập mỗi tháng. Vì vậy, để có nguồn thu nhập tương đối đều đặn, bạn hãy tạo thương hiệu cho bản thân và chăm sóc khách hàng thật tốt.

Image result for freelancer

Bắt đầu trở thành freelancer với freelancerviet.vn

Nguồn: https://bit.ly/2ojBEUD


Không có sự khởi đầu nào là hoàn hảo, không có con đường thành công nào là trải đầy hoa hồng. Những khó khăn trên đây là những thách thức cho những nhà thiết kế đồ họa trẻ. Nếu bạn là những sinh viên đồ họa đang muốn được trải nghiệm, hãy bắt đầu tìm việc làm freelancer thiết kế đồ họa ngay hôm nay tại freelancerviet.vn