Press "Enter" to skip to content

Du học sinh Graphic Design có nên tìm việc freelancer thiết kế đồ họa ?

Các du học sinh graphic design có nên tìm việc làm freelancer thiết kế đồ họa hay không ? Câu trả lời là Có, bởi chúng tôi có những lý do sau đây:

1. Có thêm thu nhập

Tiền là vấn đề quan trọng nhất quyết định đến mọi hoạt động của du học sinh nơi đất khách quê người. Đối với những bạn du học tự túc hay có học bổng một phần, các bạn luôn chịu gánh nặng rất nhiều vì không thể luôn xin tiền cha mẹ.

Ngày nay, hầu hết các công ty đều cần những mẫu thiết kế cho sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường và quảng bá thương hiệu. Chính vì thế, thiết kế đồ họa luôn là một trong những ngành nghề mang lại thu nhập không ít cho các designer. Vậy nên, trở thành freelancer thiết kế đồ họa, các bạn không phải lo sợ những ngày thất nghiệp kéo dài.  

2. Ít vất vả hơn so với các công việc phục vụ

Những quy định khắt khe về giới hạn thời gian làm việc ở nơi đất khách khiến các bạn du học sinh bị ràng buộc. Ở Mỹ, các bạn du học sinh phải đối mặt với sự sợ hãi bị trục xuất về nước nếu bị bắt làm chui tại các quán ăn và cửa hàng.

Làm freelancer thiết kế đồ họa giúp các bạn du học sinh giảm đi sự lo lắng và hoang mang vì bạn có thể điều tiết được khối lượng công việc. Các bạn không phải trải qua một ngày 10 giờ đứng làm việc cực nhọc và đôi khi bị đối xử ngược đãi và bóc lột sức lao động tại các cửa hàng.  

3. Thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt

Đối với lịch học thất thường của các du học sinh thiết kế, tìm việc làm freelancer thiết kế đồ họa giúp bạn linh hoạt sắp xếp thời gian để hoàn thành đúng tiến độ. Có thể làm bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào bạn thấy phù hợp mà không bị ràng buộc bởi người quản lý.

Đối với một freelancer thiết kế đồ họa, được thoải mái lựa chọn nơi làm việc yêu thích sẽ thúc đẩy tính sáng tạo cao hơn và mang đến hiệu quả công việc tốt hơn.

Không bị ràng buộc về thời gian và địa điểm làm việc

(Nguồn ảnh: Internet)

4. Tích lũy kinh nghiệm

Trở thành freelancer thiết kế đồ họa sẽ mang lại một trải nghiệm tiếp xúc thực tế, cọ xát với các dự án thực tiễn để tích lũy thêm kinh nghiệm trong quãng đường sinh viên. Được khám phá và không ngừng học hỏi để bản thân phát triển chính là điều mà tất cả du học sinh trẻ mong muốn. Tuy nhiên, để tránh những sai sót khi vừa mới bắt đầu, bạn cần nắm rõ 8 nguyên tắc khi là freelance designer.

5. Cơ hội thăng tiến

Hãy lập một team cùng nhau phát triển và cùng nhau xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Từ đó, bạn có thể trở thành team leader, dẫn dắt các đồng đội của mình bằng tất cả nhiệt huyết, đam mê của bản thân. Nếu có thể, hãy cùng nhau chạm đến mục tiêu thành lập công ty thiết kế đồ họa cho riêng mình nhé.

Phát triển thành đội nhóm freelancer thiết kế đồ họa

(Nguồn ảnh: Internet)

Nhanh tay tìm việc làm freelancer thiết kế đồ họa ngay trên website freelancerviet.vn để cuộc sống du học dễ dàng hơn. Hãy nhấn vào đây để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết nhé!