Press "Enter" to skip to content

Du học sinh tìm việc làm thêm nên bắt đầu với công việc freelancer

 

Trở thành một du học sinh là một bước đệm quan trọng trong cuộc đời, là cơ hội giúp bạn đạt đến thành công lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, để đổi lấy sự thành công, các bạn phải đối mặt với nhiều nỗi lo đặc biệt là sinh hoạt phí ở nơi đất khách quê người. Chính vì thế, vấn đề du học sinh tìm việc làm thêm ngày càng cần thiết và thu hút sự quan tâm lớn.

Nhu cầu làm thêm của du học sinh ngày càng cao

(Nguồn ảnh: internet)

1. Làm thêm nơi đất khách – Nỗi lòng của nhiều du học sinh

Điều du học sinh Mỹ sợ nhất là chịu hình phạt bị trục xuất ra khỏi nước nếu như bị phát hiện làm chui. Các bạn du học sinh buộc phải nghỉ làm nếu như cửa hàng, quán ăn đó bị kiểm tra. Chia sẻ từ một bạn du học sinh tại Mỹ, bang Texas: “Mỗi ngày mình phải dậy từ lúc 5h30 sáng để đón xe bus đi học, sau đó phải chạy qua cửa hàng để bán, mình phải làm đủ 9- 10 tiếng mới có thể trang trải cuộc sống, vào lớp mình thường xuyên ngủ gật vì rất mệt.”

Bên cạnh đó, các bạn du học sinh bị bóc lột sức lao động do bị rào cản về văn hóa và ngôn ngữ. “Em phải làm 12 giờ một ngày và không được nghỉ ngơi ăn uống, thậm chí em còn bị người chủ mắng và ngược đãi” – Một cô bạn du học sinh Úc chia sẻ.

Với những khó khăn như vậy, du học sinh tìm việc làm thêm phù hợp quả thật là vấn đề nan giải.

Vấn đề làm thêm để kiếm tiền là nỗi lòng của các du học sinh

(Nguồn ảnh: Internet)

2. Lý do để bạn trở thành một Freelancer?

Bạn là du học sinh tìm việc làm thêm, tại sao không thử trở thành một freelancer ngay hôm nay:

– Tính linh hoạt về thời gian: Với lịch học không ổn định ở trường, việc sắp xếp thời gian để đi làm thêm là rất khó khăn. Chính vì thế, trở thành một freelancer không chỉ giúp bạn quản lý thời gian mà còn có thể làm việc bất cứ lúc nào bạn cảm thấy phù hợp.

– Tự chủ địa điểm công việc: Được lựa chọn nơi làm việc là một ưu điểm của những freelancer. Một không gian thoải mái như phòng riêng, quán cafe, công viên,… và thưởng thức loại thức uống yêu thích sẽ giúp cho các freelancer làm việc với chất lượng tuyệt vời.  

– Tăng thêm thu nhập: Đây là điều quan trọng nhất đối với các du học sinh. Trở thành một freelancer chắc chắn sẽ mang lại thu nhập đúng với năng lực mà không bị gò bó, chèn ép về thời gian và địa điểm.

– Tích lũy kinh nghiệm cuộc sống: Cho dù bạn làm freelancer ở bất cứ lĩnh vực nào thì công việc đó đều giúp bạn có thêm kiến thức về cuộc sống xung quanh. Được khám phá và không ngừng học hỏi để phát triển bản thân là điều tất cả các du học sinh trẻ mong muốn, phải không nào?

Sinh viên trở thành freelancer để cuộc sống dễ dàng hơn

(Nguồn ảnh: Internet)

3. Gợi ý top 5 công việc tại nhà cho du học sinh

Trở thành một trợ giảng ngôn ngữ cho lớp học trực tuyến: Điều này thật dễ dàng với các bạn du học sinh bởi các bạn đã có sẵn thế mạnh ngôn ngữ. Chỉ cần đảm bảo chất lượng về 4 kỹ năng cơ bản, việc làm đã nằm trong tầm tay bạn!

– Làm biên phiên dịch: Với lợi thế về ngôn ngữ, các bạn có thể dịch các bài báo, bài viết, điều này giúp khả năng ngôn ngữ được cải thiện nhanh chóng và văn phong ngày càng phong phú hơn!

– Copywriter: Những bạn du học sinh có khả năng viết lách thì đây là công việc tuyệt vời. Ngày nay, nhu cầu quảng bá sản phẩm của các công ty ngày càng tăng nên bạn sẽ không cần đối mặt với nổi lo thất nghiệp nếu là một copywriter freelancer.

– Online marketing: Công việc online marketing hiện rất phổ biến, các bạn du học sinh có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nếu thật sự có hứng thú trong ngành này, như là: forum seeding, quản lý fanpage hay social seeding

– Đọc và sửa bản thảo: Công việc này phù hợp cho những bạn hướng nội và không giỏi giao tiếp. Tuy nhiên, bạn cần có tính kiên nhẫn để có thể đọc và chỉnh sửa khối lượng bản thảo tương đối nhiều.


 

Một số công việc online dành cho freelancer du học sinh

(Nguồn ảnh: Internet)

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về vấn đề du học sinh tìm việc làm thêm. Nếu bạn quyết định trở thành một freelancer, hãy đăng kí vào website freelancerViet để tìm thấy công việc phù hợp nhé.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại trang chủ freelancerViet.