Press "Enter" to skip to content

Để trở thành freelancer lập trình với thu nhập cao (P1)

Nhu cầu việc làm lớn, công việc tự do, đa dạng, tiếp xúc với xu hướng công nghệ, mức thù lao cao,..Chính vì thế, ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường trở thành freelancer lập trình. Vậy, những yếu tố nào cần có để có thể trở thành freelancer lập trình thù lao cao ? Hãy cùng freelancerViet tìm hiểu nhé!

IMG_256

Để thành freelancer lập trình thù lao cao đòi hỏi bạn phải có đam mê

Nguồn: msita.udn.vn

1. CÓ NIỀM ĐAM MÊ

Ai cũng có thể học lập trình nhưng để theo đuổi lâu dài thì không phải ai cũng làm được. Freelancer lập trình là công việc đòi hỏi bạn phải có bề dày kinh nghiệm, vốn sống và chuyên môn sâu. Con đường trở thành lập trình tự do rất dài và vô cùng gian nan. Thực tế cho thấy, bạn phải đầu tư hơn 4 năm và trải qua kinh nghiệm thực tế ở các công ty thì khách hàng mới tin tưởng để giao dự án cho bạn.

Lập trình viên thường xuyên đối mặt với mệt mỏi và stress khi hằng ngày phải tích lũy và tiêu thụ kiến thức khổng lồ về cấu trúc , cơ sở dữ liệu và thuật toán. Đôi khi, họ phải thức trắng đêm để sửa lỗi hoặc giải quyết những mã code nhưng nhận lại chỉ là cái lắc đầu của khách hàng. Do vậy, nhiều bạn trẻ chỉ yêu thích game, say mê máy tính thì không thể theo đuổi lâu dài. Các bạn phải thực sự quan tâm và hứng thú với ngôn ngữ lập trình mới có thể thành công với lập trình tự do.

Tuy nhiên, đam mê thôi chưa đủ, muốn đi đường dài cần phải rèn luyện những kỹ năng cần thiết của một freelancer lập trình thù lao cao.  

2. FREELANCE LẬP TRÌNH THU LAO CAO PHẢI CÓ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC ĐỘC LẬP

Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, nhanh đến mức chúng ta không có thời gian tìm hiểu sâu sắc vè chúng. Chính vì thế, nâng cao kiến thức bằng việc tự học qua sách vở và internet sẽ giúp lập trình viên cập nhật xu hướng cho các dự án.

Làm “sếp” của bản thân là một cơ hội tuyệt vời nhưng cũng là thách thức mà các freelancer phải đối mặt. Đôi lúc, những người lập trình tự do sẽ cảm thấy tự ti vì mắc sai lầm hay không thể giải quyết vấn đề. Từ đó, họ có cảm giác như bị cô độc vì không có sự động viên, hỗ trợ từ bất kì người cộng sự nào. Vì lẽ đó, công việc freelance lập trình đòi hỏi bạn phải có ý chí sắt đá, kiên cường trong mọi áp lực.

IMG_256

Cần rèn luyện khả năng làm việc độc lập để trở thành freelancer giỏi

Nguồn: topitworks.com

3. NHÌN NHẬN VẤN ĐỀ CẨN THẬN VÀ LOGIC

Lập trình web cũng như giải một phương trình toán học. Người lập trình phải giải quyết vấn đề theo quy trình và có cơ sở. Họ luôn phải kiên trì thử nhiều cách cho dù tỉ lệ thành công rất thấp. Nếu vô tình bỏ qua những chi tiết nhỏ, lập trình viên phải mất hàng chục giờ để tìm. Chính vì vậy, nếu không có tính logic và sự tỉ mỉ thì chương trình của bạn sẽ thiếu cấu trúc mạch lạc. Từ đó, khách hàng không thể hiểu tại sao bạn lại làm như vậy và không đoán được những gì sẽ diễn ra trong chương trình của bạn.

4. CÓ TINH THẦN KINH DOANH

Một lập trình viên giỏi sẽ làm chủ được các sản phẩm của họ. Sự thành công không chỉ có được thù lao cao mà còn là xây dựng thương hiệu. Ngoài việc tạo uy tín bằng cách hoàn thành tốt dự án thì cần phải giữ chân khách hàng. Điều này được thể hiện thông qua cách bạn quảng bá hình ảnh cá nhân trên blog hoặc facebook. Nếu bạn xây dựng profile chuyên nghiệp và ấn tượng, khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn . Ngoài ra, việc nhắn tin, gửi mail thăm hỏi khách hàng vào những dịp đặc biết giúp họ giữ được thiện cảm và nhớ đến bạn khi cần thiết.  

IMG_256

Giữ chân khách hàng để duy trì thu nhập ổn định

Nguồn: topitworks.com


Trên đây là những yếu tố cần thiết để trở thành một lập trình tự do. Hãy truy cập vào website freelancerViet.vn để tìm việc freelancer lập trình thù lao cao nhé!