Press "Enter" to skip to content

Thất bại sẽ làm freelancer trưởng thành hơn

Nếu bạn không bao giờ thất bại, bạn sẽ không bao giờ nỗ lực cho bất kỳ điều gì mới mẻ hơn. Các nhân vật nổi tiếng thế giới nhiều lúc cũng vấp phải những thất bại, những biến cố đau đớn trong cuộc đời họ. Đó còn lý do mà khi nhìn lại, ta bất ngờ với tầm ảnh hưởng của họ ngày hôm nay!
 
 
Albert Einstein – “Từng bị hạn chế trong khả năng nói lúc 4 tuổi, và giáo viên đã từng nói ông ấy sẽ “không bao giờ mở miệng được nhiều hơn”
Và thời gian đã ghi nhận ông trở thành nhà bác học lỗi lạc và được tạp chí Times phong là "Con người của thế kỷ". Với tài năng khiêm nhường bậc nhất của ông nên tên gọi "Einstein" đã trở thành đồng nghĩa với từ “thiên tài”.
Michael Jordan – "Sau khi bị đuổi khỏi đội bóng rổ trường trung học, ông ấy đã đi về nhà, khóa cửa ngồi một mình trong phòng và khóc rất nhiều"
Ông được xem như một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, một trong những ấn tượng lớn nhất trong cộng đồng thể thao ở thời đại của mình và là người đã đem lại sự phổ biến rộng khắp môn bóng rổ của NBA ra toàn thế giới trong thập niên 1980 và thập niên 1990.
Walt Disney – Ông đã từng bị đuổi việc khỏi một tờ báo với lý do “thiếu trí tưởng tượng” và “không có những ý tưởng độc đáo”
Và rồi, ông trở thành người sáng lập Tập Đoàn Walt Disney. Vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp của mình, ông đã trải qua rất nhiều công việc như là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt họa Mỹ… để đưa Walt Disney lên vị trí thống lĩnh ngành giải trí.
Steve Jobs – Vào tuổi 30, ông ấy đã bị tàn phá và suy sụp sau khi ông bị sa thải một cách không “không được lịch sự” từ chính công ty ông đã bắt đầu.
Rất nhiều người, đặc biệt đối với những con người đam mê công nghệ luôn nhớ tới hình ảnh “quả táo khuyết” đi liền với tên ông. Ông là doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ, là đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple, và là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính thế giới.
Oprah Winfrey – Từng bị giáng chức xuống làm công việc của một người đọc tin tức (News Anchor), bởi vì cô ấy đã từng “không theo kịp những mẫu tin trên Tivi” !?
Trải qua thời gian, bà trở thành người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình (talk show host) và là nhà xuất bản tạp chí, cũng từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Winfrey là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tháng 9 năm 2006, Oprah Winfrey được chọn bởi tạp chí Forbes để đưa vào danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới, với vị trí thứ 14.
The Beatles – Từng bị từ chối bởi hãng Decca Studio. Họ từng nói rằng “Chúng tôi không giống âm nhạc của họ – sẽ không có tương lai trong việc kinh doanh các chương trình âm nhạc”
Nếu ai đã từng nghe nhạc của The Beatles, là ban nhạc pop và rock thành lập tại Liverpool, nước Anh với bốn thành viên chính thức là John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr. Họ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng
Freelancer cũng vậy. Trên con đường để trở thành một Freelancer thực thụ đúng như định nghĩa của nó, ta gặp muôn vàng khó khăn và chướng ngại. Một số quyết định tự bỏ và quay về lại với con đường ngồi công ty ngày 8 tiếng. Số thì vẫn kiên trì và cố vượt qua những khó khăn trong nghề bằng chính cách của mình. Và phải đạt một  nổ lực nhất định, môt tuổi nghề nhất định thì cái nghiệp mới dần sáng mở đường cho họ. 
Có một cách để bạn có thể vững chải vượt qua hành trình trở thành một Freelancer tự do và giàu có, thời gian được rút ngẵn. Là tích cực tham gia các cuộc hợp mặt gặp gỡ do chính cộng đồng FreelancerViet tổ chức. Nơi đó, ngoài được gặp các anh em có tuổi nghề trong việc Freelancer, bạn còn được nghe những chia sẻ, những kinh nghiệm. Cách phòng tránh vượt qua và cả khắc phục những khó khăn mà nghề Freelancer gặp phải từ những người từng trãi, những Freelancer đã trở thành thực thụ.