Press "Enter" to skip to content

KIẾM ĐƯỢC 2000USD/THÁNG LÀ HOÀN TOÀN CÓ THỂ

Câu chuyện ra trường kiếm 2000 USD/tháng của cô sinh viên năm 3 trường Học Viện Kỹ Thuật Mật Mã hiện đang là chủ đề nóng nhất hiện nay, được bàn tán xôn xao khắp các trang báo và mạng xã hội. Với câu hỏi "Em phải học tập và làm việc như thế nào để các nhà tuyển dụng ở đây nhận em vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 đô la/ tháng?".

Câu hỏi ấy đã khiến các doanh nghiệp và các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm hết sức quan tâm và có rất nhiều cuộc tranh cãi nổ ra trên mạng xã hội. Các ý kiến đa phần đều nói bạn ấy mơ mộng, ảo tưởng, chưa có kinh nghiệm, nếu muốn lương 2000 USD/tháng bạn phải mang về cho công ty gấp 10 lần như thế….nhưng mặc khác cũng có một vài ý kiến ủng hộ, vì câu hỏi đó chỉ dành cho các doanh nghiệp tại buổi tọa đàm ấy và trong lĩnh vực bạn ấy đang học thì hoàn toàn có thể. Không ai đánh thuế ước mơ nếu bạn đã mơ thì cớ sao không dám nghĩ lớn, lấy điều đó làm mục tiêu. Hơn nữa đây cũng có thể gọi là một câu hỏi tu từ không có lời giải đáp nào chắc chắn, tất cả đều phụ thuộc vào bản thân bạn, nếu bạn thực sự giỏi, vẫn có rất nhiều công ty nước ngoài trải thảm đỏ đón bạn về với một mức lương có thể cao hơn 2000 USD. Ai cũng có quyền hỏi, hỏi để học, hỏi để biết, để hoàn thiện bản thân vẫn còn tốt hơn rất nhiều người không dám hỏi. 

Thực tế theo số liệu thống kê từ Bộ Lao Động – Thương Binh – Xã Hội và một số chuyên gia, tại Việt Nam, khi vừa mới ra trường bạn khó có thể nào đạt được mức lương 2000 USD/tháng, trừ khi bạn là một người thực sự xuất sắc nhưng không phải bạn không có khả năng đạt được. 

Tại freelancerViet.vn, có rất nhiều công việc xử lý chỉ trong vòng 1-2 ngày thì đã có thể kiếm được thu nhập từ 500 ngàn – 2 triệu. Nếu làm đều đặn 30 ngày/tháng, thu nhập của bạn sẽ có thể đạt mức trên1000 USD/tháng hoặc với các dự án lớn thì 2,000 USD/tháng là điều hoàn toàn có thể đạt được ngay từ khi còn trong ghế nhà trường hoặc vừa tốt nghiệp.

Quay lại câu hỏi của bạn sinh viên, thì câu trả lời phù hợp nhất  là hãy ra sức học tập, nắm vững kiến thức nền tảng và tìm cơ hội thực hành ngay kiến thức của mình bằng các công việc làm thêm bán thời gian hoặc các công việc freelance. Hãy biến ước mơ 2000 USD trở thành hiện thực các bạn nhé